Thu hồi đồ chơi đàn mộc cầm có nguy cơ gây tử vong cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia, trẻ em có thể vô tình đặt vào miệng, dẫn đến nghẹt thở, thậm chí tử vong nếu phụ huynh không phát hiện kịp thời.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Tây Ban Nha đang tiến hành bộ đồ chơi dụng cụ âm nhạc dành cho trẻ em của Trung Quốc.

Sản phẩm mang nhãn hiệu Toy xylophone, số model là Ref 40903 - Nº 3059, mã vạch sản phẩm là 8412842409033. Chúng thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Giới chức cho biết, loại đàn mộc cầm này được đóng giói trong hộp các tông với nhiều màu sắc. Tuy nhiên, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Tây Ban Nha quyết định thu hồi vì các bu long màu trắng gắn các bộ phận của đàn có thể bị rơi dễ dàng, tạo thành những vật thể nhỏ. Trẻ em có thể vô tình đặt vào miệng, dẫn đến nghẹt thở, thậm chí tử vong nếu phụ huynh không phát hiện kịp thời.

Thu hồi đồ chơi đàn mộc cầm có nguy cơ gây tử vong cho trẻ
Loại đồ chơi này có thể khiến trẻ tử vong nếu phụ huynh không phát hiện kịp thời

Sản phẩm không tuân thủ các yêu cầu chỉ thị an toàn đồ chơi và tiêu chuẩn châu Âu EN 71-1.

Tại Việt Nam, rất nhiều phụ huynh mua cho con loại đồ chơi này với tâm lý rẻ tiền và có thể bỏ đi khi trẻ chơi chán mà không lường hết được hiểm họa từ những món đồ chơi Trung Quốc này.

Mới đây, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng Slovenia cũng đã tiến hành thu hồi búp bê nhựa do Trung Quốc sản xuất.

Sản phẩm mang nhãn hiệu Sweet Fashion, số model là No.8328, mã vạch là 8585201426474. Loại búp bê nhựa này thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Giới chuyên môn cho biết, nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng nồng độ di- (2-ethylhehyl) phthalate (DEHP) quá lớn với 20% so với trọng lượng. Chất phthalate này có thể tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ em, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Cách trộm vào nhà qua cửa cuốn khiến nhiều người phát hoảng
Cách trộm vào nhà qua cửa cuốn khiến nhiều người phát hoảng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Video thực nghiệm hiện trường một vụ trộm vào nhà qua cửa cuốn một cách dễ dàng khiến nhiều người hoảng sợ.
Lừa tình qua Zalo, trộm điện thoại bán mang tiền về cho mẹ
Lừa tình qua Zalo, trộm điện thoại bán mang tiền về cho mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo tin nhanh từ cơ quan điều tra, khoảng vào tháng 7/2015, Sơn quen với chị Ngô Quỳnh Nga (20 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) qua mạng xã hội zalo.
Xót xa: Bé trai 3 tuổi bị chó cắn nát mặt, khâu 200 mũi
Xót xa: Bé trai 3 tuổi bị chó cắn nát mặt, khâu 200 mũi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua chuẩn đoán Thịnh bị thương nặng với 19 vết rách lớn nhỏ, đứt lìa môi dưới, thủng phần má trái nghiêm trọng, thủng sâu mang tai…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn