Sao Mai Thành Lê "ngoại cảm" được bão Haiyan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- “Vì mong cơn bão Haiyan không đổ vào Việt Nam nên tôi luôn có cảm giác cơn bão hủy diệt này sẽ nhanh chóng đổi hướng hoặc suy yếu thành áp thấp”.

Cơn bão Haiyan diễn biến phức tạp khi tiến vào Việt Nam, giới truyền thông quốc tế và Việt Nam luôn theo sát, dự báo về hướng đi và sức tàn phá của nó. Trước khi bão vào Việt Nam, ca sĩ Sao Mai Thành Lê đã có những dự báo của mình về cơn bão này.

Là người con của mảnh đất miền Trung Hà Tĩnh, ca sĩ Thành Lê luôn nóng lòng, lo âu trước những tin bão sẽ đổ vào Việt Nam, nhất là khúc ruột miền Trung yêu dấu. Giống như nhiều người, Thành Lê luôn theo dõi những tin tức về cơn bão Haiyan và hy vọng nó sẽ không gây thiệt hại nặng về người và tài sản.

Thành Lê chia sẻ: “Tôi luôn theo dõi tin tức về cơn bão Haiyan, 2h sáng nay tôi vẫn thức để ngóng tin hướng di chuyển của bão như thế nào. Chắc vì mong cơn bão không đổ vào Việt Nam nên tôi luôn có cảm giác cơn bão hủy diệt này sẽ nhanh chóng đổi hướng hoặc suy yếu thành áp thấp. Và thật may mắn khi tình hình về bão Haiyan đã có chuyển biến tốt hơn”.

Khi xem những bức hình về cảnh tang thương, đổ nát, xác người phơi ngoài đường ở Philippines sau cơn bão Haiyan, ca sĩ Thành Lê thực sự giật mình và khóc. Những hình ảnh này đã gợi chị nhớ lại những trận bão lũ ở quê nhà Hà Tĩnh.

“Tôi thật sự xúc động và thấy nao lòng trước cảnh người dân nước bạn bị thiệt hại quá nặng nề, càng thương tâm hơn khi xác của nhiều người không được mai táng đàng hoàng, vẫn còn phơi ngoài phố. Hà Tĩnh quê tôi cũng nhiều lần gánh chịu những cảnh đau thương đấy, trong một đêm ngủ dậy họ mất nhà cửa, mất người thân, nhìn những xác chết trôi lênh đênh trên dòng nước lũ mà không làm được gì” - Thành Lê nghẹn ngào kể.

Sinh ra trên mảnh đất nghèo Đức Thọ - Hà Tĩnh, nơi đất cằn sỏi đá, nơi làm tâm của các trận bão lũ, tuổi thơ của ca sĩ Thành Lê luôn phải đối mặt với những trận bão kinh hoàng và gắn liền với cảnh chạy lũ trong đêm muộn.

Thành Lê kể: “Tôi luôn tự hào mình là người con của mảnh đất Hà Tĩnh, là người con gái sông La kiên cường và rắn giỏi. Dù sinh ra ở mảnh đất nghèo, chịu bao nhiều trận bão lũ nhưng người miền Trung giỏi lắm. Họ biết chịu đựng, biết thương yêu và biết vượt qua tất cả. Những lần bão lũ đến, nhà tôi đông lắm, mọi người dắt trâu, bò và mang đồ đạc đến nhà tôi tránh bão. Cả làng sum họp, cùng ăn cơm, cùng ngủ trong sự càn quét của bão”.

Thành Lê nhận mình là người may mắn và hạnh phúc. May mắn vì được sinh ra trên mảnh đất ngọt ngào câu hò ví dặm, hạnh phúc vì được giúp mọi người bằng giọng hát của mình. Cô ca sĩ theo dòng nhạc dân gian này đã tham gia rất nhiều chương trình tình nguyện từ thiện, mong muốn đóng góp một phần nhỏ đến với những người có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là những người chịu thiệt hại bởi bão lũ.

“Sắp tới, tôi và các anh chị nghệ sĩ sẽ tổ chức chương trình "Thương về miền Trung" nhằm quyên góp, giúp đỡ đồng bào miền Trung, Sau đó, tôi và các nghệ sĩ, ca sĩ Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ tổ chức một chương trình từ thiện ngay tại quê hương miền Trung, với mong muốn giúp đỡ phần nào khó khăn của những người chịu thiệt hại trong hai cơn bão trước đấy và sau cơn bão Haiyan này. Tình thương yêu con người là trên hết, khi đó chúng ta thấy tình thần đoàn kết của dân tộc” - Thành Lê cho hay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn