Sát nhân giết người, cướp tài sản cười … sau khi nhận án tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhận án tử hình, kẻ “sát nhân” mỉm cười khiến người nhà nạn nhân tham dự phiên tòa xét xử phẫn nộ tột cùng.

Sáng 26/12, tại Trung tâm văn hóa huyện Trảng Bom, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Văn Long (22 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (23 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Bình) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử 

Theo bản cáo trạng,  Nguyễn Văn Long (22 tuổi) sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo tại tỉnh Đắk Lắk. Ban đầu, thanh niên này mong muốn phụ giúp gia đình để có cuộc sống tốt hơn. Thế nhưng, do ít học, bản tính ham chơi hơn làm nên dần lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. 

Trong lúc túng quẫn, Long được anh một người đồng tính là anh Nguyễn Hiếu Học (44 tuổi) - chủ tiệm và Hiếu Học ở thị trấn Trảng Bom, Đồng Nai gạ quan hệ đồng giới rồi cho tiền. Dù không phải là người đồng tính nhưng vì tiền Long đã gật đầu đồng ý. 

Sau nhiều lần tiếp xúc với anh Học, Long phát hiện người đàn ông này có đeo nhiều vàng, tiền trong người liền nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Để thực hiện, hắn đã rủ hai người bạn là Phạm Ngọc Anh (23 tuổi) và Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, ngụ Ninh Bình) cùng tham gia.

Đến đêm ngày 26/8/2013, sau khi bàn bạc, 3 tên này gọi điện cho Ngô Đình Trọng (đang bỏ trốn) mang 2 con dao cho Ngọc Anh và Long giấu vào người để chuẩn bị ra tay cướp tài sản. Sau khi lên kế hoạch, Long gọi điện nói dối có bạn từ quê mới xuống có thể quan hệ đồng tính nên anh Học bảo đến điểm hẹn. 

Mô tả ảnh.
Người thân mang di ảnh nạn nhân dự tòa

Khoảng 23h 30 cùng ngày, Ngọc Anh và Long đi đến tiệm vàng Hiếu Học. Lợi dụng lúc chủ tiệm vàng sơ hở, hai hung thủ đã cầm dao đâm tổng cộng 23 nhát vào người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, hai đối tượng đã trộm vàng, ngoại tệ, lái chiếc xe SH của nạn nhân tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau khi gây án, Long và Ngọc Anh mở tủ lục lấy vàng, ngoại tệ rồi lái chiếc xe SH của nạn nhân bỏ trốn. 

Số tài sản chúng cướp được đã bán hết để lao vào những cuộc ăn chơi tới bến. Thậm chí, Ngọc Anh đã cho một “cô em” 200 triệu đồng, hơn 1.000 USD cùng điện thoại để làm vừa lòng người đẹp. Riêng Long đã chuyển 190 triệu đồng cho chị gái. 

Ngày 6/9/2013, hai tên sát nhân máu lạnh bị bắt giữ khi đang “vui vẻ” bên hai cô gái trong khách sạn. 

Tại phiên tòa xét xử, rất mệt mỏi nhưng người cha già của nạn nhân đã cố gắng đến dự phiên tòa. Tay cầm di ảnh của con trai, nước mắt của ông lại lăn dài trên khuôn mặt hằn rõ sự mệt mỏi, đau đớn. Trước hành vi phạm tội nghiêm trọng của bị cáo, người nhà nạn nhân đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án cao nhất. 

Mô tả ảnh.
Hung thủ cười tươi sau khi nhận án tử hình .

Trong phiên tòa xét xử, hai bị cáo Long và Ngọc Anh cười bí ẩn khi đại diện VKSND đề nghị án tử hình. Dường như hai kẻ sát nhân đã đoán được mức án tử hình sẽ khó thoát nên ung dung khi nhận án. Thế nhưng, khi nghe luật sư nói về người thân của mình thì hai kẻ ác man lại rớt những giọt nước mắt muộn màng. Được nói lời sau cùng, hai bị cáo đã buông lời xin lỗi gia đình nạn nhân và xin giảm án cho đồng phạm là Tốt. 

Cuối phiên tòa xét xử, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Long và Phạm Ngọc Anh tử hình về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Riêng Nguyễn Văn Tốt phải lĩnh mức án 20 năm tù cùng về tội danh trên. Ngoài ra các bị cáo còn phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 319 triệu đồng.

Kẻ sát hại bác dâu, cướp tài sản cười… lĩnh án tử hình
Do thiếu tiền trả nợ, kẻ sát nhân đã đột nhập vào nhà bác dâu giết người, cướp tài sản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn