Sốc: Tự thuê người chặt chân tay để trục lợi 3,5 tỷ tiền bảo hiểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để trục lợi món tiền 3,5 tỷ của bảo hiểm người phụ nữ đã thuê người chặt chân tay của mình và tạo hiện trường giả là tai nạn giao thông.

Vụ việc chấn động này vừa được Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, điều tra khám phá vào ngày 23/8.

Cụ thể, vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt xảy ra vào 0h ngày 5/5 tại địa phận phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, được làm rõ là do nạn nhân tự thuê người chặt tay, chân của mình, nhằm thanh toán quyền lợi của 3 gói bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

Đêm ngày 5.5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D. (SN 1995, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc, chị Lý Thị N. (SN 1986, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị Lý bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

HN: Tự thuê người chặt chân tay để trục lợi 3,5 tỷ tiền bảo hiểm

Trích sao bệnh án của chị Lý Thị N. tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an 

Ngay sau đó, lực lượng công an đã tới hiện trường đưa chị N. đi cấp cứu tại Bệnh viện 19.8. Chị N. được các bác sĩ nối lại bàn tay và bàn chân. Tuy nhiên, sau đó chị N. xin chuyển đến bệnh viện khác. Do vết thương bị hoại tử nên các bác sĩ đã phải tháo bỏ phần cơ thể chị N. bị đứt.

Theo trình bày của chị N., do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn. May mắn gặp anh Doãn Văn D. đi ngang qua nên mới có thể kêu cứu.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn và sau 3 tháng dày công điều tra, lực lượng công an đã xác định chị N. và Doãn Văn D. - nhân chứng đến trình báo tại CAQ Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn có quen biết nhau.

N. đã thuê D. chặt tay, chân của mình để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

HN: Tự thuê người chặt chân tay để trục lợi 3,5 tỷ tiền bảo hiểm
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Sau nhiều lần triệu tập, chị N. và D. đã đến cơ quan công an, thừa nhận hành vi tự chặt chân, tay nhằm trục lợi bảo hiểm...

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Tùng: Ở nước ngoài đã có nhiều vụ lợi dụng việc mua bảo hiểm giá trị lớn để trục lợi, còn đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xảy ra một vụ việc nghiêm trọng như vậy.

"Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Người phụ nữ Lý Thị N. đang ở bệnh viện điều trị vết thương", đại tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm.

Kinh hoàng: Mưa bão, một quả đồi thổi bay ngôi nhà 4 tầng ở Sa Pa
Kinh hoàng: Mưa bão, một quả đồi thổi bay ngôi nhà 4 tầng ở Sa Pa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại Sa Pa, mưa lớn gây sạt lở đất đá, kéo theo cả một quả đồi khiến ngôi nhà 4 tầng bị kéo sập.
5 phút làm việc này điện thoại Android của bạn sẽ chạy siêu nhanh
5 phút làm việc này điện thoại Android của bạn sẽ chạy siêu nhanh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu điện thoại Android có dấu hiệu chậm lại so với ngày mới mua, đừng lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể “phục hồi sinh lực” cho thiết bị.
Cách dùng smartphone, TV không hại mắt cho trẻ nhỏ
Cách dùng smartphone, TV không hại mắt cho trẻ nhỏ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những màn hình kỹ thuật số này sẽ gây hại như thế nào với đôi mắt của bạn? Và dưới đây là giải pháp tuyệt vời để không gây hại cho mắt cho bạn và

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn

Thu