Suýt mất chân vì bác sĩ bỏ quên gạc sau khi phẫu thuật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do sơ suất của bác sĩ chuyên môn, một nam thanh niên đã suýt phải cưa chân vì miếng gạc dẫn lưu không được lấy ra ngoài theo quy trình.

Mới đây, một chủ tài khoản cá nhân có tên Hải Anh Nguyễn đã chai sẻ thông tin trên trang cá nhân khiến nhiều người xôn xao.

Theo anh Hải Anh Nguyễn, lúc 23h ngày 21/4/2016 anh Hải giẫm phải mảnh thủy tinh và được đưa vào bệnh viện Hà Đông để sơ cứu và xử lý vết thương.

Các bác sỹ đã dùng bông và gạc để cầm máu rồi chuyển xuống khoa chấn thương của bệnh viện để khâu. 

Bác sĩ Lê Anh Tuấn – Khoa Chấn thương đã khám, xử trí vết thương kỳ đầu. Do vết thương tương đối sâu, chảy nhiều máu nên bác sĩ Tuấn đã đặt bấc (gạc) dẫn lưu dịch tồn dư trước khi khâu vết thương; đồng thời kê đơn thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú; hẹn tái khám sau 24 giờ để thay băng và rút bấc dẫn lưu.

Tuy nhiên, khi bệnh nhân đến khám lại thì bác sĩ Tuấn nghỉ trực nên được một điều dưỡng khác chỉ thay băng, mà không tiến hành rút bấc dẫn lưu theo quy trình… Những ngày tiếp theo, do bệnh nhân không được thay băng và theo dõi liên tục nên trong quá trình vận động, đi lại của bệnh nhân có thể khiến bấc dẫn lưu tụt vào trong. Khi đến khám lại, bác sĩ đã không phát hiện ra và chỉ định cho bệnh nhân về ngâm chân.

Suýt mất chân vì bác sĩ bỏ quên gạc sau khi phẫu thuật
 Hình ảnh được chia sẻ trên facebook cá nhân

Đến ngày 29- 5, bệnh nhân tự đến khám tại Bệnh viện 16A Hà Đông, tại đây các bác sĩ phát hiện và lấy bấc dẫn lưu ra. 

“Khi chụp chiếu xong thì không phát hiện thấy hiện vật gì nhưng mình vẫn quyết định bảo bác sĩ cho mổ ra để nạo chỗ vết thương vì nó vẫn bị tấy bên trong. Các bác sĩ ở 16A đã mổ ra để nạo sạch vết thương cho mình nhưng thật ko thể ngờ nổi khi vừa mổ vết thương ở chân ra thì phát hiện bên trong còn nguyên 1 đống bông như này. Do để quá lâu nên bông đã mủn ra và bị nhiễm trùng vào trong xương. Các bác sĩ ở 16A đã nạo toàn bộ sắc tố gây hoại tử ở vết thương và xương mình rồi bảo nếu để thế thêm thời gian nữa có khi phải cưa chân” – Anh Hải Anh Nguyễn chia sẻ.

Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, vết thương không nhiễm trùng.

Suýt mất chân vì bác sĩ bỏ quên gạc sau khi phẫu thuật
Miếng bấc còn sót lại trong chân bệnh nhân

Liên quan đến sự việc trên, Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau cuộc họp kết thúc muộn vào ngày 31.5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã quyết định tạm thời đình chỉ công tác phẫu thuật đối với bác sĩ Lê Anh Tuấn (công tác tại Khoa Chấn thương của bệnh viện này) do có những sai sót về chuyên môn.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Đông và Khoa Chấn thương cũng đã trực tiếp đến nhà bệnh nhân xin lỗi, thăm hỏi, động viện… để bệnh nhân và người nhà thông cảm, chia sẻ với những sơ suất ngoài ý muốn nêu trên.

Tin phụ nữ ngày 1/6: Hai phụ nữ bị chém dã man trên đường...
Tin phụ nữ ngày 1/6: Hai phụ nữ bị chém dã man trên đường...
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kế toán chiếm dụng tiền tỷ của trường mầm non, người phụ nữ bị trâu húc nguy kịch… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Ngày mai (1/6), giá gas giảm nhẹ
Ngày mai (1/6), giá gas giảm nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ ngày 1/6, mỗi bình gas bán lẻ loại 12kg đến tay người tiêu dùng sẽ có giá 272.000 đồng, giảm nhẹ 1.500 đồng mỗi bình so với tháng trước.
Lịch cắt điện trên cả nước ngày 01-6-2016
Lịch cắt điện trên cả nước ngày 01-6-2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng công ty điện lực trên cả nước xin thông báo lịch cắt điện ở một số địa điểm ngày 01-6-2016 như sau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn