Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: 5 người chết, 9 người nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau cú tông cực mạnh từ phía sau bởi chiếc xe tải, 14 người họ hàng đi làm trở về đang ngồi trên thùng xe công nông bị hất văng xuống lòng đường.

21h đêm 27-11, 14 người dân đều là người Ja Rai trong cùng dòng họ ở làng Tơ Vơn (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, Gia Lai) cùng ngồi trên một xe công nông đầu dọc, trên đường đi đổi công thu hái cà phê trở về thì bất ngờ bị một xe tải chở gỗ công nghiệp biển số 81M – 5781 lưu thông cùng chiều tông cực mạnh từ phía sau thùng xe.

Cú tông mạnh khiến những người ngồi trên xe văng ra lòng đường, nhiều người bị hất tung xuống taluy đường.

Sau cú tông, tài xế điều khiển xe trong trạng thái hoảng loạn cho xe tiếp tục chạy thêm khoảng 2km, đến trước trụ sở UBND xã Ia Khưol thì tài xế mở cửa xe chạy vào vườn rẫy nhà dân để tạm lánh.

Trước đầu chiếc xe tải này, phần đầu của chiếc công nông gặp nạn vẫn dính chặt, chui sâu vào gầm.

Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai
Hiện trường vụ tai nạn

Nhiều người dân gần hiện trường cho biết, họ chỉ nghe tiếng động lớn rồi tiếng sắt thép va chạm nhau và mài trên nền đường, khi mọi người đổ xô ra thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. 14 người đều nằm la liệt trên đường, có người văng xa hàng chục mét cách nơi xảy ra tai nạn.

Tại quốc lộ 14 nơi xảy ra vụ tai nạn, hiện trường thảm khốc của vụ tai nạn được công an bảo vệ nghiêm ngặt. Trên khúc đường kéo dài gần 2km, vết máu, gùi đi rẫy, dép, mũ, áo… của người bị nạn nằm rải rác ở nhiều vị trí khác nhau.

Ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, Đại tá Phan Lang, Phó Giám đốc CA tỉnh Gia Lai đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đội nghiệp vụ, CAH Chư Păh tiến hành phân luồng đảm bảo ATGT trên tuyến Quốc lộ cũng như điều tra nguyên nhân vụ việc và xác minh danh tính người lái xe tải.

Nhiều cảnh sát giao thông phải tập trung rọi đèn hai bên lề đường, trong các vườn nhà người dân bên cạnh để kiểm tra còn có người nào bị văng ra xa mà chưa được phát hiện.

Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai
Nhiều vết máu trên đường

23h, sau nhiều chuyến xe chở người bị nạn đi cấp cứu, 4 người đã bị Bệnh viện quân y 211 Gia Lai trả về vì các nạn nhân này đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

23h30, thêm một nạn nhân nữa được bệnh viện làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Tổng số người tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc tính đến 24h ngày 27-11 là 5 người. 9 người bị thương đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai
Chiếc xe công nông gắn chặt trước đầu xe tải

Lúc 1h30 sáng 28-11, chiếc xe tuần tra Của CSGT Công an tỉnh Gia Lai chở thi thể trong vụ tai nạn trên quốc lộ 14 đoạn qua Chư Păh trở về khu nhà mả ở làng Tơ Vơn (xã Ia Khươl).

Danh tính các nạn nhân tử vong:

- Rơ Châm Dơh

- Rơ Châm H’Thuỷ

- Rơ Châm Luy

- Rơ Châm Bể

- Rơ Châm Pơi

Những người bị thương, đang được cứu chữa tại Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai:

- Rơ Châm Phước

- Rơ Châm H’Lan

- Rơ Châm Hin

- Rơ Châm H’Lao

- Rơ Châm Sơn

- Rơ Châm Siết

- Rơ Châm Mép

- Rơ Châm H’Bin

- Rơ Châm H’Láy

Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai
Các nạn nhân còn sống đang được tận tình chăm sóc cứu chữa tại BV

Hiện nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc trên đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Được biết, đây là vụ TNGT nghiêm trọng thứ 2 xảy ra trên Quốc lộ 14, đoạn qua xã Ia Khươl trong vòng một tuần qua (cách vụ TNGT trên khoảng 2km). Trước đó, vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 21-11, trên tuyến Quốc lộ 14 (đoạn qua thôn Tân Lập, xã Ia Khươl, H. Chư Pah) cũng đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết, một người bị thương.

Đang ngủ, người đàn ông bị côn đồ xông vào nhà đâm chết
Đang ngủ, người đàn ông bị côn đồ xông vào nhà đâm chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do có mâu thuẫn từ trước nên người đàn ông trung niên bị nhóm côn đồ xông vào nhà hành hung khi đang ngủ dẫn đến tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn