Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Lời kể kinh hoàng của nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tối ngày 27/11 trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Ia Khươl (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khiến ít nhất 5 người chết.

Được biết, 14 người dân đều là người Ja Rai trong cùng dòng họ ở làng Tơ Vơn (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, Gia Lai) cùng ngồi trên một xe công nông đầu dọc, đi đổi công thu hái cà phê trở về trên quốc lộ 14 thì bất ngờ bị một xe tải chở gỗ công nghiệp biển số 81M – 57xx lưu thông cùng chiều tông cực mạnh từ phía sau thùng xe.

Khi nghe tiếng động rất lớn trên đường, người dân sống tại thôn Đại An 1, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh chạy ra xem thì chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng, hơn chục người nằm la liệt, máu me tung tóe, chiếc công nông nằm bẹp dí, còn chiếc xe tải gây tai nạn thì đã chạy thoát.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (Ảnh VOV)

Nhận được tin về vụ tai nạn, cơ quan chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường để giải quyết sự việc, những người bị thương ngay lập tức được đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ Võ Văn Khôi, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) ở thành phố Pleiku cho biết, khoảng 22h đêm, bệnh viện tiếp nhận 12 nạn nhân của vụ tai nạn giao thông.

Trong đó, có 4 người đã tử vong trước đó; 8 người bị thương, nhiều người tinh thần hoảng loạn.

Sau khoảng 30 phút cấp cứu, có thêm một trường hợp tử vong vì bị thương quá nặng. 7 người bị thương còn lại được các bác sĩ của bệnh viện nỗ lực cứu chữa.

Anh Rơ Châm Hinh là một trong số những nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tai nạn trên, sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa, anh đã có thể tỉnh táo, chuyện trò.

Anh Hinh kể lại: “Chiều nay mình và người nhà, đều cùng dòng họ với nhau ngồi lên xe công nông đi qua làng bên hái cà phê đổi công. Do phải ở lại làm cho xong, ăn cơm rồi hơn 20h mọi người mới ngồi lên xe để về lại làng. Lúc xe đang chạy trên quốc lộ thì bỗng nghe cái “rầm”, mình bị hất văng lên rồi không nhớ gì nữa. Tỉnh dậy thấy đang ngồi trong viện”.

Mô tả ảnh.
Anh Rơ Châm Hinh kể lại vụ tai nạn

Còn chị Rơ Châm H’Láy cho biết, công nông bị ôtô tông rất mạnh nên gãy đôi. "Tôi nghe tiếng ầm ầm rồi công nông gãy đôi, mọi người bị văng xuống đường, gào khóc kêu cứu thảm thiết, máu chảy đầy đường. Tài xế xe tải bỏ chạy giữa đêm tối mặc cho người chết, bị thương nằm la liệt", chị H'Láy thuật lại.

Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo cho Thường trực Ban ATGT tỉnh ngay ngày mai sẽ đến từng nhà nạn nhân đông viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng để lo hậu sự.

Còn các nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện 211 sẽ hỗ trợ mỗi người 3 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bố để lại thư tuyệt mệnh, sát hại con gái 2 tuổi rồi tự vẫn
(Xã hội) - Khi đến nhà con chơi, bố mẹ Cương hoảng hồn khi phát hiện Cương chết trong tư thế treo cổ. Tìm quanh nhà, ông bà phát hiện cháu gái 2 tuổi tử vong trong lu nước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn