Chàng trai được "hồi sinh" nhờ những lời độc thoại của mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chàng thanh niên người Trung Quốc đã tỉnh dậy sau 200 ngày hôn mê nhờ sự chăm sóc chu đáo và tình yêu thương của gia đình.

Phép màu từ lời độc thoại của mẹ đã thức tỉnh cậu con trai...

Ngày 9/10/2015, chàng trai có tên Yu Pinjia - sinh viên năm 2 trường Đại học Tam Hiệp, trung tâm tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã tỉnh dậy sau 200 ngày hôn mê.

Hồi tháng 3 vừa qua, trong một giờ học ngoại khóa, bỗng nhiên Yu Pinjia bị đau đầu rồi ngã xuống đất bất tỉnh, mặc cho bạn bè có gọi thế nào cậu cũng không có phản ứng gì cả, cả lớp nhanh chóng đưa cậu đến bệnh viện. 

Yu Pinjia rơi vào tình trạng hôn mê sâu sau khi bị xuất huyết não đột ngột. Các bác sĩ đã cho Yu Pinjia thở ô-xi hyperbaric và liên tục châm cứu. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của cậu không có nhiều tiến triển. Mọi người khi vào thăm Yu Pinjia thì đều cho rằng, chàng trai khó giữ được tính mạng.

Tuy vậy, mẹ của Yu Pinjia đã không bỏ cuộc, bà quyết tâm làm con tỉnh lại. Hàng ngày, bà vẫn chăm sóc con trai chu đáo, đọc sách rồi trò chuyện…

Dù đã di chuyển đến khoa thần kinh ngoại của ba bệnh viện lớn nhưng cậu vẫn hôn mê, hơn nữa còn nhiều lần xuất hiện triệu chứng xấu. Những người có lòng tốt đều khuyên vợ chồng bà từ bỏ, nhân lúc còn trẻ thì sinh thêm đứa nữa nhưng họ vẫn một mực dứt khoát: “Con trai tôi nhất định sẽ làm nên kỳ tích!”.

Chàng trai được
Ngoài mẹ cậu, các y bác sỹ cũng rất tận tình chăm sóc, trò chuyện mong cậu sớm tỉnh lại

Các cơ trên cơ thể cậu đều không cử động được, đại tiểu tiện không kiểm soát và vẫn tiếp tục rơi vào trạng thái li bì. Người mẹ vẫn tiếp tục hi vọng, cầu nguyện con trai mình tỉnh lại vào một ngày gần nhất. 

Hàng ngày, mẹ cậu đều ngồi trước giường bệnh đọc sách cho cậu nghe, “đối thoại” với cậu. "Con trai ơi, con hãy tỉnh dậy và nghe những bài hát mà con yêu thích đi nào” –  mẹ của Yu Pinjia vừa xoa bóp vừa nói chuyện với con trai. 

Và điều thần kì đã đến, sau gần 200 ngày hôn mê sâu, Yu Pinjia tỉnh dậy. Các bác sĩ xem đây như một phép màu của y học.

Những người xung quanh cho biết, Yu Pinjia là cậu bé hiếu học và được bạn bè cùng lớp yêu mến. Cha mẹ của Yu chỉ là người lao động bình thường. Tuy vậy, họ có một tinh thần lạc quan tuyệt vời, dù rằng lúc đó tính mạng con trai như “ngàn cân treo sợi tóc”.

Được biết, Yu Pinjia đã phải thực hiện 5 ca phẫu thuật mới chiến thắng được thần chết.

Chàng trai được
2 mẹ con vỡ òa trong hạnh phúc

Hiện giờ, hai mẹ con nói chuyện bình thường nhưng quá trình hồi phục còn rất gian khổ. Mặc dù rất đau đớn nhưng cậu luôn nuốt nước mắt kiên trì tập đứng dậy trên giường bệnh, mẹ cậu luôn kể câu chuyện về ngôi sao vàng để động viên con trai. Cậu rất kiên cường và  muốn nhanh khỏi để được trở lại cuộc sống bình thường. 

Mặc dù còn cần rất nhiều chi phí để chi trả cho quá trình điều trị nhưng bố mẹ cậu nói rằng, cho dù có mất bao nhiêu tiền đi nữa họ cũng không bỏ cuộc, chỉ cần con trai nhanh chóng hồi phục đến trường trở lại là họ mừng lắm rồi. Không có gì kỳ diệu bằng phép màu yêu thương. 

Thưởng Tết 2016 có thể sẽ cao hơn 2015
Thưởng Tết 2016 có thể sẽ cao hơn 2015
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 27-11 vừa qua, đại diện Bộ LĐ-TB&XH đưa ra dự đoán về thưởng Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 có thể sẽ tăng so với năm 2015.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link