Tạm ngưng điều tra vụ Việt kiều đi chợ Cồn "mất tích bí ẩn"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - CQĐT quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết tạm ngưng điều tra vụ việc chị Phạm Thị Kim Huệ (SN 1982, Việt kiều Đan Mạch) bị mất tích khi đi chợ Cồn.

Chiều 24/7, đại tá Trần Phước Hương, trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, CQĐT tạm ngưng điều tra vụ việc chị Phạm Thị Kim Huệ (SN 1982, Việt kiều Đan Mạch), được người nhà thông báo là mất tích khi đi chợ Cồn và đã tìm thấy tại TP.HCM vào ngày 21/7 “sau 4 ngày mất tích bí ẩn”.

Đại tá Hương cho biết, bước đầu xác định không có dấu hiệu tội phạm liên quan đến việc chị Huệ “mất tích bí ẩn”. Hơn nữa, sau khi đưa về Đà Nẵng, gia đình đã đưa chị Huệ lên quê ở Nam Ô (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và không cho ai tiếp xúc, kể cả công an. Ngoài ra, gia đình cũng không có đơn đề nghị điều tra, nên vụ việc được tạm ngưng, trừ khi có diễn tiến mới.

me
Chị Huệ lúc chưa “mất tích bí ẩn”.

Bác sĩ Trần Văn Mau, Phó giám đốc Bệnh viện tâm thần Đà Nẵng, cụ thể trường hợp này bệnh nhân phải tới khám thì mới biết được nguyên do và bệnh lí liên quan đến việc chị Huệ “mất tích bí ẩn” mấy ngày, sau đó được phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh.

“Chưa thăm khám chưa thể trả lời được gì, gia đình nên đến bệnh viện khám để biết được bệnh tình và có phương pháp điều trị hợp lí”, bác sĩ Mau khuyên.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, sáng 18/7, chị Huệ cùng 3 người em là Diệu, Loan và Thanh đi chợ Cồn (TP Đà Nẵng) mua quà biếu để sáng 19/7 vợ chồng nữ Việt kiều này trở lại Đan Mạch.

Khoảng 10h30, vì trời nắng nên Thanh và Diệu đứng đợi nơi khác, còn Loan và chị Huệ đến quầy mua cà phê. Khi thanh toán tiền, chị Huệ rút tiền đưa cho Loan trả cho chủ quầy nhưng khi nhận cà phê, Loan quay lại thì không nhìn thấy chị Huệ đâu.

Ngay sau đó, mọi người gọi điện vào máy chị Huệ thì lúc đầu có đổ chuông nhưng sau đó mất liên lạc hoàn toàn.

Việc chị Huệ mất tích khiến cả gia đình và bạn bè lo lắng. Theo bà Nghị, trong gia đình, chị Huệ có mối quan hệ tốt với mọi người, không mâu thuẫn và xích mích với ai.

Chiều 21/7, trao đổi với PV, chị Nguyễn Kim Diệu (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), em gái của chị Nguyễn Kim Huệ (SN 1982, quê quán Đà Nẵng, hiện sống và làm việc tại Đan Mạch) cho biết, đã tìm được tung tích của nữ Việt Kiều bị mất tích bí ẩn ở chợ Cồn (Đà Nẵng) cách đây gần 4 ngày.

Theo đó, sáng cùng ngày, công an trong TP. HCM đã điện báo cho gia đình biết, một người dân thấy chị Huệ đi thẫn thờ như người mất trí, ai hỏi gì cũng không biết nên đã đưa nữ Việt kiều này đến đồn công an để nhờ giúp đỡ.

Nhờ thông tin liên lạc đăng trên báo, cơ quan chức năng đã gọi điện báo tin cho chị Diệu. Tuy nhiên, đến bây giờ gia đình vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao chị Huệ đi lạc vào tận Sài Gòn vì hiện chị Huệ vẫn không biết gì hết nên chưa thể nói chuyện với gia đình được.

Được biết, trưa cùng ngày, một người bà con của chị Huệ đang sống tại TP. HCM đã đến xác nhận người phụ nữ đang ở đồn công an đúng là chị Huệ. Hiện, gia đình đã đặt vé máy bay vào Sài Gòn để đưa chị về nhà.

Tìm thấy nữ Việt kiều mất tích tại Đà Nẵng ở trạng thái thẫn thờ
Tìm thấy nữ Việt kiều mất tích tại Đà Nẵng ở trạng thái thẫn thờ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một người dân ở TP. HCM nhìn thấy chị Huệ đang đi thẫn thờ như người mất trí, ai hỏi gì cũng không biết nên đã dẫn nữ Việt kiều đến đồn công an.
Đi chợ mua đồ, nữ Việt kiều mất tích bí ẩn
Đi chợ mua đồ, nữ Việt kiều mất tích bí ẩn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 19/7, Ban quản lý chợ Cồn (TP Đà Nẵng) và lực lượng chức năng đang tìm kiếm một nữ Việt kiều mất tích bí ẩn khi đi mua sắm cùng người thân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn