Tàu chở dầu, 18 thuyền viên VN bị mất tích giữa biển khơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được biết, trên tàu có 18 thuyền viên, trong đó có 9 người Hải Phòng, còn lại đến từ một số địa phương khác.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) vừa cho hay, tàu Sunrise 689 (Công ty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng) đã bị mất liên lạc trên đường vận chuyển hơn 5.000 tấn dầu Gasoil từ Singapore về Quảng Trị.

Được biết, vị trí mất liên lạc ở khu vực cách đông bắc Singapore khoảng 120 hải lý (cách đông nam mũi Cà Mau khoảng 360hải lý).

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn xác định thời tiết vùng biển tàu Sunrise 689 bị mất tín hiệu hoàn toàn bình thường.

Được biết, trên tàu có 18 thuyền viên, trong đó có 9 người Hải Phòng, còn lại đến từ một số địa phương khác. Công ty cũng đã yêu cầu công ty bảo hiểm có biện pháp hỗ trợ cần thiết.

tàu mất tích
Trưa 7/10, một số thân nhân các thuyền viên Hải Phòng tập trung tại công ty ngóng chờ tin tức người thân.

Hiện Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã phát thông báo hàng hải đến các nước trong khu vực như: Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines cũng như gửi thông báo về Trung tâm an ninh hàng hải Việt Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam để xác minh, điều tra, phục vụ công tác tìm kiếm tàu.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cũng đã thông báo vớiTrung tâm chống cướp biển, cướp có vũ trang khu vực Châu Á,Trung tâm chống cướp biển các nước ASEAN, Trung Quốc và Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về vụ việc này.

Tuy nhiên, theo đại diện văn phòng Công ty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng, hiện nay công ty vẫn chưa liên lạc được và cũng chưa có thông tin gì của tàu Sunrise 689.

Ngày 7/10, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã cùng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) gửi Công hàm tới Đại sứ quán một số nước để nhờ hỗ trợ tìm kiếm tàu Sunrise 689.

Cụ thể,Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn (TKCN) đã cùng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) có Công hàm gửi Đại sứ quán các quốc giaSingapore, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Philippin, Thái Lan, Brunei, Campuchia tại Hà Nội và Đại sứ quán Việt Nam tại các nước sở tại về việc tàu SUNRISE 689 bị mất liên lạc để phối hợp, khẩn trương xác minh và tìm kiếm.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN cũng cho biết Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Hải quân và các cơ quan chức năng của một số nước đãtriển khai các biện pháp xác minh, tìm kiếm tàuSUNRISE 689.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ GTVT chiều 7/10, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ GTVT đã giao Cục Hàng hải tích cực tìm kiếm, điều tra nguyên nhân nhưng chưa có kết quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link