Thảm sát 11 người ở Venezuela

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 11 người đều là nam đã bị các tay súng bắn chết tại bang Trujillo – Venezuela. Giới chức nước này đang điều tra vụ thảm sát nói trên.

Một quan chức địa phương hôm 29/5 cho biết các tay súng chưa rõ danh tính đã yêu cầu 11 nạn nhân ra khỏi nhà rồi bắn chết họ ở bang Trujillo – Venezuela sáng 28/5 (giờ địa phương).

Những kẻ tấn công sau đó bỏ trốn bằng ô tô và xe gắn máy.

11 người bị thảm sát đều là nam, tuổi từ 18-76. Trong số này có 3 người vị thành niên (15, 16 và 17 tuổi) và 1 công dân Colombia, được xác định là Alberto Diaz Patino, 76 tuổi.

Hai công tố viên Venezuela đã được phân công điều tra vụ thảm sát nói trên.

Thảm sát 11 người ở Venezuela
Ảnh minh họa

Trong vụ bạo lực gần đây nhất vào tháng 3/2016, một nhóm vũ trang giết chết 17 thợ mỏ ở thị trấn Tumeremo, Đông Nam Venezuela, gần biên giới Brazil. Thi thể của họ sau đó được tìm thấy trong một cái hố.

Sự hỗn loạn cả về kinh tế, chính trị và xã hội… đã khiến Venezuela rơi vào khủng hoảng thực sự.

Mâu thuẫn giữa một bên "quyền không lực" - Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro với một bên "lực không quyền" - phe đối lập kiểm soát Quốc hội, đang đẩy người dân và đất nước này vào tình trạng thảm họa.

Mặc dù được thiên nhiên ưu ái với trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới, song quốc gia Nam Mỹ đang dần trở thành một nền kinh tế kiệt quệ. Năm ngoái, tổng thu nhập quốc nội (GDP) của đất nước sụt giảm 5,7%, và năm nay dự kiến sẽ giảm đến 8%. Tình trạng lạm phát phi mã đang từng ngày hủy hoại giá trị của đồng nội tệ bolivar.       

Một số vụ cướp bóc đã xảy ra ở vài nơi trên cả nước, song hầu hết người dân đều phải gánh chịu những nỗi khổ do tình trạng bất ổn đang ngày càng nghiêm trọng. Người biểu tình hầu hết chọn cách chặn đường và tung các đoạn băng và hình ảnh thể hiện sự bất mãn của dân chúng lên các mạng xã hội.           

Giới phân tích cho rằng sự sụp đổ về kinh tế và chính trị của Venezuela đã đi đến thời điểm quyết định. Hoạt động kinh tế đang sụt giảm mạnh khi những hạt giống siêu lạm phát đã được gieo mầm, một chiều hướng đi xuống được củng cố bởi sự tê liệt chính trị và một sự sụp đổ trật tự xã hội.

Tin phụ nữ ngày 30/5: Ba anh em một nhà chết đuối dưới hồ nước
Tin phụ nữ ngày 30/5: Ba anh em một nhà chết đuối dưới hồ nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ba anh em ruột chết đuối dưới hồ nước; Thảm án trong đêm tại Nghệ An: Vợ chết, chồng nguy kịch là những tin mới ngày hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn