Thảm sát Bình Phước: Giám định tâm thần 2 bị can

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước cho biết sẽ gửi hồ sơ giám định tâm thần đối với 2 bị can Dương và Tiến để đảm bảo đúng quy trình tố tụng.

Ngày 27/7, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước cho biết phía VKS đã yêu cầu cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường,  gửi hồ sơ giám định tâm thần… đối với các bị can để đảm bảo đúng quy trình tố tụng.

Ông Lê Đức Xuân- Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Do công tác giám định các vật chứng (thu giữ rất nhiều), hồ sơ liên quan đến vụ án còn chưa có kết quả nên dự kiến một tháng nữa mới có kết luận điều tra".

Mô tả ảnh.
Hai nghi can tại cơ quan điều tra.

Bên cạnh đó, Đại tá Trần Thắng Phúc- Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cũng cho biết: “Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương điều tra và làm rõ và giám định vật chứng… liên quan đến vụ án.

Như thông tin đã đưa trước đó, Sáng sớm ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan người làm cho gia đình ông Lê Văn Mỹ ở ấp 1 xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước khi đến ngôi biệt thự làm việc đã phát hiện trong nhà có 5 người bị hạ sát. 

6 nạn nhân xấu số gồm ông Lê Văn Mỹ (chồng), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ), Lê thị Ánh Linh (con gái), Lê Quốc Anh (con trai), Dư Ngọc Tố Như (cháu gái ruột của bà Nga), Dư Minh Vỹ (cháu trai ruột của bà Nga), được xác định bị giết trong khoảng thời gian từ 3-4 giờ sáng cùng ngày
Ngay sau khi vụ án xảy ra gây chấn động dư luận cơ quan công an  đã có mặt phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc

Đến 15h, ngày 10/7/2015, Ban chuyên án đã bắt giữ được 2 đối tượng gây án: Nguyễn Hải Dương (sinh 1/2/1991 tại An Giang, HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang. Nơi ở: 290/10 ấp 1, tổ 2 xã Nhị Bình, Hóc Môn, TPHCM); Vũ Văn Tiến (sinh 21/10/1991, HKTT: Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước. Nơi ở: Nhị Bình, Hóc Môn, TPHCM).

Tại cơ quan điều tra Dương thừa nhận mình là kẻ chủ mưu gây ra vụ thảm sát, còn tiến chỉ là người giúp sức

Ngày 13/7, Cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với hai nghi can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến để điều tra về hai tội danh: giết người và cướp tài sản. Cơ quan điều tra xác định Dương, Tiến là hai nghi can gây ra vụ thảm sát xảy ra vào rạng sáng ngày 7/7 khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (Xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) chết thảm.

Sắp tới, cơ quan tố tụng sẽ  tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ án, hoàn thiện hồ sơ liên quan để đưa ra kết luận điều tra.

Nhìn lại diễn biến vụ thảm sát ở Bình Phước
Bốn ngày kể từ khi thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước xảy ra, cơ quan điều tra đã bắt được nghi can gây ra vụ án làm vơi đi bất an trong dư luận.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn