Tin áp thấp mới nhất chiều 29/6: Áp thấp suy yếu trong 24 giờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dự báo, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển và tan dần ở Quảng Đông (Trung Quốc), gây mưa dông và thời tiết xấu ở miền Trung và Nam Bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng hôm qua (28/6), sau khi đi vào vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Hồi 8 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng khoảng 22,2 độ vĩ Bắc; 112,8 độ kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 40 km một giờ), giật cấp 6-7. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Đông, suy yếu và tan dần.

Hiện nay, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-16 độ vĩ Bắc nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Ở Phú Quý đã có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; ở Song Tử Tây có gió giật mạnh cấp 7; ở Huyền Trân có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 9.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Dự báo, trong ngày và đêm nay ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông, gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-9, sóng biển cao từ 2,5-3,5m, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết - Ngày và đêm 29/06/2016                  

Phía Tây Bắc Bộ

Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, có nơi trên 36 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu Đông Bắc và vùng đồng bằng đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, vùng núi có nơi trên 36 oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam, chiều tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, vùng núi có nơi trên 36oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông; đêm có mưa ràovà dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 78 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 - 28oC

Nam Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Hà Nội

Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 27 - 30oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

Kỳ thi THPT Quốc gia: Những lưu ý cần phải ghi nhớ
Kỳ thi THPT Quốc gia: Những lưu ý cần phải ghi nhớ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những lưu ý thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 bắt buộc phải ghi nhớ để không làm ảnh hưởng đến kỳ thi cũng như chất lượng bài thi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn