Tin bão mới nhất:Bão Kujira khiến ít nhất 12 người ch.ết, mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện tại, cơn bão số 1 đã khiến ít nhất 8 người chết, 4 người mất tích cùng nhiều thiệt hại về tài sản.

Lúc 12h ngày 24/6, tâm bão Kujira (bão số 1) đã vào vùng giáp ranh Hải Phòng - Quảng Ninh với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 9-10. Dù suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng cơn bão để lại nhiều hậu quả cho các địa phương.

Tại Quảng Ninh: Cứu 13 người trôi trên biển

Tại Quảng Ninh, theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đến 19h ngày 24/6, bão số 1 không gây ra thiệt hại về người. Trước đó, khoảng 4 giờ cùng ngày, gió giật đã làm đứt dây neo một đầu kéo 4 sà lan neo đậu tại bến Quang Minh (xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn). Đồn Biên phòng Ngọc Vừng ứng cứu kịp thời, tiếp cận đưa được đầu kéo cùng 10 thuyền viên (ngụ tỉnh Ninh Bình) về xã đảo Ngọc Vừng an toàn. Tuy nhiên, do sóng to, gió lớn nên lực lượng chức năng không thể tiếp cận được 4 sà lan này. Đến tối 24/6, 4 sà lan vẫn trôi dạt trên biển.

Cũng trong chiều 24/6, tại khu vực bến Do (TP Cẩm Phả), một lồng bè nuôi hải sản của ông Trần Quang Khải (thôn 11, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) bị trôi dạt trên biển. Ba người đang làm việc trên bè này may mắn được Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cẩm Phả kịp thời cứu vớt một giờ sau đó khi đang trôi dạt ở vùng biển thuộc Hang Bà (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả).

Tại Hải Phòng: 1 người chết, 3 tàu bị trôi dạt và chìm

Tại TP Hải Phòng, bão số 1 đã gây thiệt hại về người và tài sản. Tại thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải), sáng 24/6, trong lúc trèo lên mái nhà để chằng, chống bão, ông Dương Hải Long (51 tuổi) bị trượt chân ngã xuống đất thiệt mạng.

Lực lượng chức năng ở Đồ Sơn (TP Hải Phòng) đưa tàu thuyền vào nơi trú tránh bão an toàn. Ảnh: Trọng Đức

Trước đó, sáng 23/6, tại huyện Bạch Long Vỹ, ngư dân Nguyễn Văn Thịnh (36 tuổi, thường trú huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) chằng chống tàu cá, do gió mạnh đã va đập vào thành tàu bị thương, ngất tại chỗ. Ngay sau đó, ngư dân này đã được đưa vào Bệnh viện Bạch Long Vỹ cấp cứu, đến chiều tối 24/6, sức khỏe đã ổn định. Ngoài ra, 3 tàu trong âu cảng Bạch Long Vỹ bị đứt neo, dây chằng buộc, trôi dạt và chìm sát bờ âu cảng.

Tại Sơn La: 7 người chết, 4 người mất tích

Sơn La được xác định là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nhất do bão số 1 gây ra. Từ đêm 23 đến chiều 24/6, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa to đến rất to khiến mực nước suối dâng cao, gây ra lũ quét đã cuốn trôi, làm hư hỏng 23 ngôi nhà, làm ngập 68 ha lúa, 11 ha ngô, 20 con trâu bò; gây sạt lở đất đá trên nhiều tuyến đường và diện tích hoa màu.

Tại các xã Bon Pặng, Chiềng Pấc của huyện Thuận Châu đã xảy ra lũ quét, làm 5 người chết, 3 người bị lũ cuốn trôi. Ngoài ra, tại các huyện Yên Châu và Mộc Châu, mưa lũ đã làm 2 người chết và 1 người mất tích.

TP Sơn La ngập nặng.

Tại công trình thủy điện Huội Quảng, huyện Mường La, lũ quét cuốn sập một phần hệ thống lán trại, vùi lấp nhiều phương tiện. Mưa lũ gây ách tắc giao thông ở huyện Thuận Châu từ 23h hôm qua; gây sạt lở, đất đá tràn vào sân nhà máy và nhà điều độ của Công ty Thủy điện Sơn La.

Tại Nam Định, ông Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch tỉnh, cho biết đến tối qua, tỉnh chưa có thiệt hại về người, tàu thuyền. Tỉnh lo ngại nhất là diện tích tôm nước lợ, rau màu và một số diện tích mạ sớm có thể ảnh hưởng lớn. Vùng nuôi tôm ở Hải Hậu, Giao Thủy… khả năng có thể thiệt hại. Một số điểm kè biển bị sạt ở Hải Hậu, tỉnh đang yêu cầu khẩn trương gia cố, đề phòng mưa lớn, triều lên cao.

Tại Thái Bình, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết diện tích lúa vụ xuân đã thu hoạch xong nên không ảnh hưởng. Tuy nhiên, một số diện tích tôm nước lợ sẽ bị ảnh hưởng nhưng không lớn do trước đó nhiều ngày nắng nóng, độ mặn cao, nên mưa nhiều được pha loãng.

Tại Nghệ An, ông Nguyễn Sỹ Hưng, PGĐ Sở NN - PTNT kiêm Chi cục trưởng Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão Nghệ An, cho biết do ảnh hưởng của bão số 1, Nghệ An đã xảy ra mưa lớn. Lượng mưa đo được trong đêm 23 đến rạng ngày 24/6 tại xã Tây Hiếu, xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) là 172mm; Quỳnh Lưu là 156mm. Nhiều khu vực vừa chịu hạn hán nặng nề, sau bão số 1 lại bị ngập úng nặng. Thị xã Hoàng Mai có 750ha lúa hè thu vừa cấy bị ngập nước; huyện Quỳnh Lưu 300ha lúa ngập úng...

Tin tức mới nhất từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, hôm nay (25/6) do ảnh hưởng của bão số 1, ở đảo Cô Tô và Bãi Cháy (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 10; Phủ Liễn (Hải Phòng) có gió giật mạnh cấp 9; Hải Dương có gió giật mạnh cấp 8;… Ở Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70 – 150mm, một số nơi có mưa lớn hơn như: Tp.Sơn La (Sơn La) 195mm; Hải Dương 236mm; Tp.Thái Bình (Thái Bình) 202mm; Tây Hiếu (Nghệ An) 180mm…

Sáng sớm nay (25/6), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực trung du Bắc Bộ. 

Hồi 04h, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 106,3 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 40km một giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới,vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, tiếp tục đi sâu và tan dần trên khu vực vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay (25/06) còn có gió giật mạnh cấp 6-7. Biển động. Ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến rất to. Nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ (bao gồm cả Nam Tây Bắc). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

 

Tin bão mới nhất: Bão Kujira đang đổ bộ, hai tàu bị đánh chìm
Tin bão mới nhất: Bão Kujira đang đổ bộ, hai tàu bị đánh chìm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù cơn bão số 1 (tên quốc tế bão Kujira) chưa đi qua nhưng đến thời điểm hiện tại đã có nhiều thiệt hại về tài sản, trong đó 2 tàu bị đánh chìm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link