Trú mưa ngoài đồng, 2 người bị sét đánh chết tại chỗ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang làm đồng gặp mưa nên nhóm 4 người cùng vào trú mưa trong căn chòi thì không may bị một tia sét đánh trúng.

Ông Đinh Ngọc Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) xác nhận, trên địa bàn xã P’roh, huyện Đơn Dương vừa xảy ra một vụ sét đánh làm 2 người chết, 5 người khác bị thương.

Thông tin từ Công an xã Pró cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 1-5 tại thôn Đông Hồ, xã Pró, huyện Đơn Dương.

Thời điểm trên, anh Touprong Rin (sinh năm 1986, trú tại thôn Pró Ngó, xã Pró, huyện Đơn Dương) cùng vợ là Ma Mén (sinh năm 1990) vào khu vực đầu nguồn của đập nước ở thôn Đông Hồ để làm rẫy thì gặp mưa to.

Cùng thời điểm, ông Ya Thoan đang câu cá và cháu Sơ Lô Linh Nga (sinh năm 2008, trú tại thôn Ha Ma Nhai 1, xã Pró) đang chăn bò ở gần đó. Cả 4 người rủ nhau vào một chòi canh rẫy ở thôn Đông Hồ trú mưa. Cơn mưa đầu mùa đã kèm theo sấm chớp liên hồi, một tia sét bất ngờ đánh trúng căn chòi mà 4 người này đang trú mưa. 

Mô tả ảnh.
Trú mưa ngoài đồng, 2 người bị sét đánh chết tại chỗ. Ảnh minh họa

Hậu quả làm anh Toprong Rin và Kon Sơ Linh Nga tử vong. 2 người khác là ông Ya Thoan và bà Ma Mén bị thương nặng cùng trú trong căn chòi này bị thương nặng, được người dân chuyển tới cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đơn Dương.

Riêng ông Ya Thoan bị thương nặng được người dân chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương cấp cứu. Đến chiều ngày 2-5, sức khỏe ông Ya Thoan đã hồi phục với nhiều hết thương trên người.

UBND huyện Đơn Dương cho biết đã cử người tới thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân. Trước mắt, huyện Đơn Dương hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để lo hậu sự.

Nam thanh niên để lại đôi dép, nhảy cầu tự vẫn
Nam thanh niên để lại đôi dép, nhảy cầu tự vẫn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nam thanh niên 24 tuổi bất ngờ gieo mình xuống sông tự tử. Tại hiện trường, nạn nhân đã tử vong, chỉ để lại đôi dép và bao thuốc lá.
Nghệ An: Vợ chồng chết cháy, hai con nguy kịch
Nghệ An: Vợ chồng chết cháy, hai con nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng nay khiến một cặp vợ chồng ở Nghệ An bị thiêu sống, còn 2 người con hết sức nguy kịch.

 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn