Vì sao mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi vẫn chưa đón con về?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nói về lý do “mất tích” sau 5 ngày được bảo lãnh ra khỏi trung tâm cai nghiện, chị Vân cho biết do bị bệnh nên không đi làm giấy tờ được.

Như tin đã đưa, lúc 23h30 ngày 1/12, anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ quận 11, tài xế taxi) chở một người phụ nữ bế bé trai khoảng 2 tuổi từ khu dân cư Trung Sơn (quận 8) đến hẻm 150 Tôn Đản (quận 4).

Mô tả ảnh.
Bao giờ bé trai bị bỏ rơi trên taxi mới được đoàn tụ cùng người thân?

Sau đó cô này yêu cầu anh Thuận chở về khu vực cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8) để mượn tiền trả cước taxi. Khi đến trước 1 con hẻm, người phụ nữ nhờ anh Thuận trông giúp bé trai để vào nhà người quen mượn tiền trả rồi đi luôn. Chờ mãi không thấy người phụ nữ quay lại, anh Thuận chở bé trai đến Công an phường 1, quận 8 để trình báo.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin, ngày 3/12, ông Mai Thanh Liêm (60 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đã tới UBND phường 1, quận 8 và xưng là ông dượng của cháu bé để xin nhận lại bé nhưng không được phường chấp nhận vì không có các giấy tờ liên quan.

Đến ngày 11/12, một người đàn ông tên Đinh Gia Thuấn (41 tuổi, ngụ quận 4) cũng tự nhận là bố của cháu bé, đến liên hệ với UBND phường để xin nhận lại cháu. Tuy nhiên trường hợp của anh Thuấn cũng như ông Liêm.

Lúc này anh Thuấn đã liên hệ với cơ quan chức năng xin bảo lãnh vợ của mình là chị Hồ Thị Thu Vân (mẹ cháu bé) ra khỏi trung tâm cai nghiện. Anh Thuấn thông tin với báo chí là sau khi làm hồ sơ bảo lãnh vợ ra ngoài, 2 vợ chồng anh sẽ đến UBND phường 1, quận 8 để xin nhận con trai và bàn giao cho ông Liêm tiếp tục chăm sóc.

Tuy nhiên sau khi được bảo lãnh ra khỏi trung tâm cai nghiện Nhị Xuân, chị Vân đã không đến địa phương nơi cư trú để trình báo theo đúng quy trình. Đáng nói là trước đó cô này cũng thông tin với báo chí là sẽ đến UBND phường để làm các thủ tục và chấp nhận cả việc xét nghiệm ADN để xin nhận lại con.

Theo bà Hồ Thị Hạnh (dì ruột của chị Hồ Thị Thu Vân), sau khi được người thân bảo lãnh ra khỏi trung tâm cai nghiện, từ ngày 12-17/12, chị Vân không về nhà. Tất cả người thân trong gia đình đều không biết vợ chồng Vân đi đâu và điện thoại cũng không liên lạc được.

Mãi đến chiều 17/12, công an phường 16, quận 4, TPHCM cho biết, chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4) mới đến cơ quan này trình diện và xác nhận các giấy tờ liên quan.

Mô tả ảnh.
Chị Hồ Thị Thu Vân, mẹ ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi.

Nói về lý do “mất tích” sau 5 ngày được bảo lãnh ra khỏi trung tâm cai nghiện, chị Vân cho biết do bị bệnh nên không đi làm giấy tờ được. “Mấy ngày nay người em không được khỏe nên nhiều lần bị ngất xỉu”, chị Vân nói.

Chị Vân cũng cho hay, những ngày qua chị rất nhớ con. Lý do bỏ rơi Huy trên taxi lúc rạng sáng là do những lời đồn đoán việc bé không phải con ruột của chồng. Cũng từ đây, gia đình cô có nhiều sóng gió. Nghĩ rằng đều là do bé gây ra nên trong lúc quẫn trí đã bỏ lại Huy trong taxi. “Tôi nghĩ do chồng không tin tưởng nên nghĩ quẩn, bỏ bé để đỡ áp lực với gia đình chồng”, Vân nói và cho biết đang rất hối hận vì hành động này, mong muốn nhận được con và chấp nhận việc thử ADN nếu cơ quan chức năng yêu cầu.

“Tôi đã liên hệ để làm giấy chứng sinh cho con rồi sẽ mang lên UBND phường 1, quận 8, để làm thủ tục. Còn bệnh viện Từ Dũ hẹn sáng mai sẽ xem xét yêu cầu của tôi", chị Vân nói.

Người mẹ trẻ này còn cho hay, hiện vợ chồng cô đã không còn mâu thuẫn. Người chồng đã tin tưởng trở lại và đang cùng cô nỗ lực để đưa con trai về. “Tôi đã khuyên chồng cùng xét nghiệm ADN cho rõ trắng đen nhưng anh ấy từ chối. Ảnh cho rằng đã tin tưởng và chỉ cần thử mình tôi là đủ”, chị Vân kể.

Chị Vân cũng cho hay, nếu được nhận lại bé Huy, chị sẽ giao cho ông Liêm tiếp tục chăm sóc.

Cũng trong chiều nay, lãnh đạo UBND phường 1 (quận 8) cho hay bé trai vẫn được các cán bộ tại đây chăm sóc trong tình trạng sức khỏe tốt. “Ủy ban đã hoàn tất thủ tục và đang chờ quyết định chính thức bên Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội TP HCM, để đưa bé vào trung tâm xã hội nhằm chăm sóc tốt hơn. Nếu gia đình có đủ giấy tờ chứng minh nhân thân cậu bé chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để họ được nhận lại", vị này nói.

"Cuộc sống của em có nhiều nỗi khổ, em không định bỏ con, chỉ là lúc đó em không suy nghĩ được là nên làm thế nào", mẹ ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi nức nở.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn