Mẹ ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi đã ra trại cai nghiện

14:56, Thứ bảy 13/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Liêm cho biết khoảng 21h ngày 12/12, chị Vân đã ra khỏi trung tâm cai nghiện và liên hệ với ông Liêm để tiến hành các bước nhận lại bé.

Như tin đã đưa, sáng 11/12, Công an xã Bình Hưng (H.Bình Chánh, TP.HCM) xác nhận đơn vị đã có buổi làm việc với chị Hồ Thị Thu Vân (SN 1992, thường trú hẻm 874 Đoàn Văn Bơ (P16Q4) mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi. Sau khi bị Công an xã Bình Hưng phát hiện dương tính với ma túy vào sáng 5/12, chị Vân được đưa vào Trung tâm Nhị Xuân để cắt cơn, ngay trong ngày đầu của đợt cao điểm ra quân tập trung người nghiện trên địa bàn TPHCM.

Đến sáng 13/12, ông Mai Thành Liêm (ông dượng của bé Bo), cho biết khoảng 21h ngày 12/12, chị Vân đã ra khỏi trung tâm cai nghiện và liên hệ với ông Liêm để tiến hành các bước tiếp theo nhằm được nhận lại bé.

Mô tả ảnh.
Bé Bo trong vòng tay của nữ cán bộ P.1, Q.8, TP.HCM.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Thanh Tuấn, Giám đốc cơ sở xã hội Nhị Xuân, cho biết ngày 12/12, đại diện cơ sở Nhị Xuân đã nhận được công văn của Công an huyện Bình Chánh với đề nghị trả chị Vân về địa phương vì chị Vân đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Sau đó, Ban giám đốc cơ sở xã hội Nhị Xuân đã ra quyết định trả chị Vân về địa phương. Khoảng 17h30 ngày 12/12, chị Vân đã được ra khỏi trại, tiếp tục hoàn tất hồ sơ pháp lý để đón bé Bo.

Một cán bộ Công an huyện Bình Chánh cho biết, sau khi chị Vân ra khỏi trung tâm này, phía gia đình chị vẫn phải tiến hành giám định ADN để chứng minh chị Vân và bé Bo là hai mẹ con ruột. Chi phí giám định ADN do gia đình chị Vân tự chi trả. Phía cơ quan chức năng chỉ có thể giúp gia đình chứng minh việc chị Vân có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

“Nếu trong trường hợp hai người là mẹ con thật, thì cơ quan chức năng sẽ hướng dẫn thủ tục, tạo điều kiện hết sức để bé Bo có thể trở về đoàn tụ với gia đình”, vị cán bộ này nói.

Trước đó, anh Đinh Gia Thuấn (41 tuổi), người nhận là cha bé Bo cũng cho hay, anh và chị Vân sống với nhau và có hai người con chung nhưng không đăng ký kết hôn. Ngoài bé trai Đinh Gia Huy bị bỏ rơi trên taxi, anh chị còn một con tên Vàng (chưa có tên khai sinh) khoảng 6 tháng tuổi.

Mô tả ảnh.
Anh Thuấn - người tự nhận là cha bé Bo.

Nói về nguyên nhân khiến chị Vân bỏ bé Huy trên taxi, anh Thuấn nói, đêm xảy ra sự việc, anh đang đi làm. Lúc đó, chị Vân đang ở trong nhà trọ gần chân cầu Ông Lớn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Điện thoại anh hết pin nên chị Vân không gọi được.

Do đi taxi lòng vòng tìm chồng nên tiền taxi hết khoảng 600 ngàn đồng. Chị Vân phải vào căn nhà trọ của em anh Thuấn để gần cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8) mượn tiền trả taxi nhưng anh này không có trong nhà. Chị Vân đành ngồi chờ phía ngoài. Chị Vân ngồi chờ quá lâu, người tài xế taxi không thấy chị Vân ra nên đã chở bé đến giao cho công an phường 1, Quận 8.

Mẹ ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi đang cai nghiện?
Sau khi bị Công an xã phát hiện dương tính với ma túy vào sáng 5/12, mẹ bé Bo đã được đưa vào Trung tâm Nhị Xuân để cắt cơn.
chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: trang.nt