Bé bị bỏ rơi trên taxi sẽ được đưa vào Trung tâm Bảo trợ XH

09:58, Thứ bảy 06/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không đủ căn cứ để xác định ông Liêm là thân nhân của bé Bo nên cơ quan chức năng buộc phải đưa trẻ vào Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Trao đổi với phóng viên, mới đây, bà Vũ Yến Oanh (Chủ tịch UBND P.1, Q.8, TP HCM) cho biết, sau 3 ngày với các giấy tờ liên quan như sổ khám chữa bệnh, giấy khám sức khỏe, hình ảnh cháu bé….nhưng gia đình ông Liêm vẫn không thể chứng minh được quan hệ thân thích với cháu bé.

Mô tả ảnh.
Bà Vũ Yến Oanh (Chủ tịch UBND P.1, Q.8, TP HCM) thông tin trước báo chí.

"Hiện sức khỏe và tinh thần cậu bé ổn định và được cán bộ phường thay nhau chăm sóc, nuôi dưỡng. Sắp đến, khi hoàn tất thủ tục chúng tôi sẽ chuyển bé về trung tâm bảo trợ xã hội để cơ quan này có thể chăm sóc trẻ tốt hơn", bà Oanh nói và cho biết nếu người thân của bé sau này đến nhận thì trung tâm sẽ xác định những cơ sở pháp lý rồi quyết định.

Trong khi đó, nhiều người dân tại phường 11 (quận Gò Vấp, TP HCM), nơi sinh sống của ông Liêm, đều khẳng định ông này đã nuôi dưỡng bé trai gần 2 năm nay.

Mô tả ảnh.
Con hẻm nơi ông Liêm sống.

Thậm chí ông Đoàn Minh Phát (Tổ trưởng khu dân phố) cho biết: "Tôi sẵn sàng làm chứng điều này nếu UBND phường 1, quận 8, yêu cầu xác minh việc ông Liêm là người thân của cháu Bo".

Được biết, hôm 4/12, ông Liêm cùng mẹ già đã mang hình ảnh bé trai bị bỏ rơi trên taxi đến UBND phường 1, quận 8, để chứng minh lai lịch Bo. Do đây là những tấm ảnh chụp một mình cậu bé, nên các cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ.

Mô tả ảnh.
Ông Liêm buồn bã ra về vì không được nhận lại cháu.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 23h30 ngày 1/12, anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ quận 11, tài xế taxi Vinasun) đón một người phụ nữ bế bé trai khoảng 2 tuổi từ khu dân cư Trung Sơn (quận 8).  Người này yêu cầu anh chở đến hẻm 150 Tôn Đản (quận 4). Tuy nhiên khi đến nơi, cô này lại yêu cầu anh Thuận chở về lại điểm xuất phát.

Mô tả ảnh.
Bé Bo trong vòng tay nữ cán bộ phường.

Cô này yêu cầu anh Thuận chở đi và về 4 vòng với lộ trình như trên thì dừng lại tại khu Trung Sơn. Lúc này người phụ nữ nói với anh Thuận dừng xe để chờ người nhà. Đợi một lúc vẫn chưa có người nhà đến, người phụ nữ này yêu cầu anh Thuận chở về khu vực cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8) để mượn tiền trả cước taxi.

Khi đến trước 1 con hẻm, người phụ nữ nhờ anh Thuận trông giúp bé trai để vào nhà người quen mượn tiền trả rồi đi luôn. Chờ mãi không thấy người phụ nữ quay lại, anh Thuận chở bé trai đến Công an phường 1, quận 8 để trình báo.

Nhận được thông tin về người mẹ bỏ rơi bé trai trên taxi
“Sao mày đem bỏ con. Không nuôi được thì nhờ người thân giúp, làm như vậy ác lắm…” – bà chủ nhà trọ bức xúc với mẹ bé trai bị bỏ rơi.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt