Hôm nay, mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi sẽ đến nhận con?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo ông Liêm, mẹ ruột của bé đã đồng ý đến phường làm thủ tục để nhận con, có thể trong ngày 8/12.

Mặc dù liên tục lên phường làm các thủ tục để nhận nuôi bé trai bị bỏ rơi trên taxi, nhưng đến thời điểm này, ông Liêm vẫn chưa thể cung cấp đủ giấy tờ pháp lý để nhận lại bé Bo.

Ông Liêm cho biết khi mang bé về nuôi dưỡng chỉ nghĩ nuôi vài tháng nên sơ suất không khai báo với chính quyền địa phương để làm các thủ tục tạm trú. Do giấy chứng sinh bị mất, vợ chồng đứa cháu lại bỏ bê nên đến nay bé Bo dù có tên thật là Đinh Gia Huy nhưng vẫn chưa có giấy khai sinh.

Mô tả ảnh.
Bé Bo đang được chăm sóc chu đáo tại nhà của một cán bộ phường.

Ông Liêm khẳng định sẽ không bỏ cuộc và tiếp tục đến UBND phường để làm rõ để được nhận lại bé Bo trước khi bé bị đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Ông Liêm cũng nói thêm, mẹ ruột của bé đã đồng ý đến phường làm thủ tục để nhận con, có thể trong ngày 8/12.

Mô tả ảnh.
Ông Liêm xuất trình nhiều ảnh bé Bo trước khi bị bỏ rơi trên taxi.

Trước đó, ông Liêm cũng cho hay mẹ bé tên là Hồ Thị Thu V. (22 tuổi). Bà xã của ông Liêm là dì ruột của cha bé Bo. Sau khi sinh con xong, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị V đã nhờ ông Liêm chăm sóc bé Bo. Hàng tháng vợ chồng chị V. có chu cấp cho bé Bo 3 triệu đồng. Tuy nhiên việc này chỉ duy trì được vài tháng đầu tiên.

Cách đây không lâu, ông Liêm đi mổ mắt nên gửi bé Bo cho bên nội của cháu. Đến khi xuống đón bé về thì người nhà bảo mẹ của bé đã đưa bé Bo đi. Ông Liêm cũng khẳng định, người phụ nữ bỏ bé Bo trên xe taxi vào rạng sáng 2/12 chính là mẹ đẻ của bé.

Mô tả ảnh.
Sổ khám bệnh của bé Bo.

Hiện ông Liêm đã cung cấp cho cơ quan chức năng những tấm hình, sổ khám bệnh, đồ chơi... của bé Bo, nhưng không đủ căn cứ pháp lý xác định ông là thân nhân của cháu bé bị bỏ rơi. Tuy nhiên, theo quy định, đây không phải là những chứng cứ pháp lý. Trong khi đó, hàng xóm và cả tổ trưởng khu phố nơi ông Liêm sống đều khẳng định bé trai bị bỏ rơi đã ở với ông Liêm từ lúc bé. Họ nói sẵn sàng làm chứng chuyện này nếu cơ quan chức năng yêu cầu.

Bà Vũ Yến Oanh - Chủ tịch UBND phường 1 (Q.8, TP. HCM) cho biết hiện bé Bo đang được chăm sóc chu đáo tại nhà của một cán bộ phường. Trong ngày hôm nay (8/12), phường dự định sẽ làm thủ tục đưa bé vào Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Mô tả ảnh.
Bé Bo sẽ được đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội trong ngày hôm nay?

"Nếu ông Liêm đến, phường sẽ tiếp tục làm việc. Nếu ông Liêm đưa ra những cơ sở để chứng minh mới, phường sẽ giao lại cháu Bo cho ông", bà Oanh nói.

Trước đó như tin đã đưa, vào đêm 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận chở 1 phụ nữ bế theo 1 bé trai đi từ quận 7 sang quận 8 nhiều vòng, sau đó bảo đưa sang khu cầu Kênh Xáng quận 8 đến nhà người quen để mượn tiền. Khi dừng xe, người phụ nữ nhờ tài xế trông giùm cháu bé để vào lấy tiền, nhưng gần 2 tiếng sau vẫn không thấy quay lại. Vụ việc sau đó được anh Thuận trình báo với cơ quan chức năng Quận 8.

Xót xa những số phận trẻ bị cha mẹ bỏ rơi
Trước những trường hợp bỏ rơi con, nhiều người cảm thấy rùng mình và phẫn nộ. Càng phẫn nộ hơn khi nạn nhân chỉ là những sinh linh bé bỏng vừa mới cất tiếng khóc chào đời.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link