Vòi rồng kèm mưa đá cuốn chết 78 người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nạn nhân bị vòi rồng cuốn nhưng sống sót kể lại rằng khi đang lái xe thì bị cuốn cả người và xe xuống sông.

Sáng 24-6, công tác cứu hộ sau lốc xoáy và bão mưa đá kinh hoàng tại ngoại ô TP Diêm Thành (tỉnh Giang Tô, đông nam Trung Quốc) ngày hôm trước diễn ra hết sức khẩn trương.

Mô tả ảnh.
Khu dân cư trở nên tan hoang vì lốc xoáy và mưa đá tại Diên Thành. Ảnh: Weibo Đội cứu hỏa Diên Thành

Tân Hoa Xã đưa tin hiện tượng thời tiết cực đoan này đã phá hủy nhà cửa, nhà máy, cuốn trôi xe cộ trong thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết điện và thông tin liên lạc đã bị cắt đứt.

Khoảng 500 ngươi bị thương trong đó có 200 người bị thương nặng.

Chính quyền trung ương Trung Quốc đã gửi một phái đoàn giám sát các nỗ lực cứu trợ thiên tai cùng với 1.000 lều, 2.000 giường gấp và 10 bộ đèn pha tới nơi bị nạn. Chính quyền tỉnh cũng đã gửi các vật tư cứu hộ tới Diêm Thành.

Tuy nhiên theo báo New York Times (Mỹ), số người chết tới 98, khoảng 800 người bị thương.

Mô tả ảnh.
Người dân sơ tán sau thảm họa. (Ảnh: AP)

Trang tin Sina dẫn lời một nạn nhân bị vòi rồng cuốn nhưng sống sót kể lại rằng khi đang lái xe thì bị cuốn cả người và xe xuống sông. Rất may là nạn nhân này đã bơi được vào bờ.

Một nhân chứng khác nói với Tân Hoa xã “Tôi cố hết sức chạy lên lầu để đóng cửa sổ, rồi tôi nghe một cái bùm, toàn bộ bức tường và cửa sổ trên lầu bị bão cuốn đi". Anh chạy xuống tầng trệt cố thủ trong một góc. 20 phút sau, bão tan, anh bước ra ngoài thì toàn bộ khu anh ở đã bị tàn phá “giống như ngày tận thế”.

Mô tả ảnh.
Nhà cửa bị vòi rồng cuốn đổ.

Chính phủ Trung Quốc tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo ưu tiên cứu hộ người bị nạn. Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, việc cứu hộ bị cản trở rất nhiều vì mưa rất lớn và có nguy cơ sẽ tiếp tục có lốc xoáy và bão mưa đá tại khu vực.

Nhà khí tượng Brandon Miller của CNN cho biết khi lốc xoáy tấn công một nước, nó có thể gây chết người do thiếu các hệ thống cảnh báo, mật độ dân cư và các điều kiện nhà ở dễ bị phá hủy.

Xả súng kinh hoàng ở rạp chiếu phim, hàng chục người bị thương
Xả súng kinh hoàng ở rạp chiếu phim, hàng chục người bị thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại một rạp chiếu phim nằm ở thành phố miền Tây nước Đức khiến hàng chục người bị thương.
Theo:  khoevadep.com.vn