Vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái: Chi tiết mới nhất về vũ khí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Súng K59- công cụ được cấp cho Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái hoàn toàn không xảy ra vấn đề gì.

Cục Kiểm lâm vừa báo cáo Bộ NN&PTNT quá trình công tác của nghi phạm Đỗ Cường Minh trong vụ 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết.

Theo đó, Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh được xác định là nghi phạm dùng súng K59 bắn ông Phạm Duy Cường (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) và ông Ngô Ngọc Tuấn (Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy), sau đó tự sát sáng 18/8.

me
Một khẩu súng K59.

Cục Kiểm lâm cho biết Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái được trang bị 105 súng quân dụng bao gồm 50 súng tiểu liên AK và 55 khẩu súng K59.
Ngoài ra lực lượng kiểm lâm địa phương này cũng được trang bị  4 khẩu súng điện; 118 khẩu súng bắn đạn hơi cay, cao su; 79 cái dùi cui cao su; 98 cái dùi cui điện; 91 bình xịt cay; 83 bộ còng số 8; 38 áo chống đạn; 28 mũ chống đập.

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn, quy định về trang bị, sử dụng vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ cho lực lượng kiểm lâm được quy định và thực hiện rất chặt chẽ theo đúng các quy định của pháp luật.

Sáng 19/8, ông Hà Công Tuấn cho biết: "Bộ Công an vừa thanh tra công tác quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ của lực lượng kiểm lâm trong toàn ngành, không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, vụ án mạng nghiêm trọng ở Yên Bái là trường hợp rất đặc biệt và cá biệt, khi người đứng đầu cố ý làm sai. Nó như câu chuyện thủ quỹ quản lý tiền tự ý lấy tiền trong két do mình được giao nhiệm vụ giữ”.

Tại Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, phòng làm việc của ông Đỗ Cường Minh đã bị niêm phong. Một người làm việc tại đây cho biết, ông Minh là người hiền lành nhưng có phần cục tính.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng nói, ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống gia đình hay công việc không có vấn đề gì cả.

Ông Minh cũng được giới thiệu, bổ nhiệm rất đúng quy trình.

me
Ông Đỗ Cường Minh- Nghi phạm số 1 của vụ bắn chết hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Ảnh: VNN.

Bộ Công an cũng vừa thanh tra công tác quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ của lực lượng kiểm lâm trong toàn ngành, không có vấn đề gì.

Vào lúc 8 giờ sáng nay 20/8, Ban tổ chức lễ tang và gia đình đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường tại Nghĩa trang Trung tâm thành phố Yên Bái.

Trước đó, lúc 7h20 phút, Ban tổ chức lễ tang và gia đình ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, kiêm Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức lễ truy điệu và an táng ông Ngô Ngọc Tuấn.  Rất đông cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã đến chia buồn, tiễn đưa hai vị lãnh đạo tỉnh về nơi an nghỉ cuối cùng trong thời tiết mưa to, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3.

Lễ tang của ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn được tổ chức theo nghi thức lễ tang cấp cao.

Trong hai ngày qua, nhiều ban, bộ ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước, cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đến viếng, chia buồn với gia đình ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn trước khi tiễn đưa 2 người về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Trung tâm thành phố Yên Bái sáng nay.

Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Thông tin mới nhất từ Bộ công an
Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Thông tin mới nhất từ Bộ công an
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, thượng tướng Lê Quý Vương đã làm việc với Công an tỉnh Yên Bái, chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân.
Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Lời kể chân tình của bà con lối xóm
Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Lời kể chân tình của bà con lối xóm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo lời hàng xóm, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường là người sống chan hòa, nhiệt tình, giản dị, hiền lành và gần gũi.
Ngàn người đội mưa tiễn đưa 2 lãnh đạo Yên Bái về nơi an nghỉ
Ngàn người đội mưa tiễn đưa 2 lãnh đạo Yên Bái về nơi an nghỉ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rất đông cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã đến chia buồn, tiễn đưa Bí thư, Chủ tịch HĐND Yên Bái về nơi an nghỉ cuối cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn