Điểm tin 20/8: Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ 2 lãnh đạo bị bắn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng ngàn người đã đội mưa đến viếng Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.

Vụ 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết: Bộ Công an chỉ đạo điều tra

Ngày 19/8, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã gửi vòng hoa viếng, chia buồn với gia đình hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn. 

me
Các đơn vị đến chia buồn cùng gia quyến của ông Phạm Duy Cường. (Ảnh: Thế Duyệt/ TTXVN).

Các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, cán bộ và nhân dân trong tỉnh Yên Bái đã đến viếng, chia sẻ với các gia đình. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi vòng hoa viếng, chia buồn tới gia đình ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn.

Đến viếng và chia buồn với gia đình ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thượng tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình; đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố; cán bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái.

Trong sáng 19/8, sau khi cùng đoàn Bộ Công an đến viếng, chia buồn với gia đình hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái, chỉ đạo điều tra vụ án và triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã quyết định tổ chức Lễ tang ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn với nghi thức lễ tang cấp cao.

Lễ viếng ông Phạm Duy Cường được tổ chức từ 20 giờ ngày 18/8 tại nhà riêng, tổ 2A, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. 

Lễ truy điệu vào hồi 8 giờ ngày 20/8; an táng cùng ngày tại Nghĩa trang Trung tâm thành phố Yên Bái.

Lễ viếng ông Ngô Ngọc Tuấn được tổ chức từ 7 giờ ngày 19/8 tại nhà riêng, tổ 29B, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. 

Lễ truy điệu vào hồi 7 giờ 20 phút ngày 20/8; an táng cùng ngày tại Nghĩa trang Trung tâm thành phố Yên Bái.

Em bé sinh trên máy bay được miễn phí suốt đời

Một em bé sinh ra tại không phận Dubai, trên một chuyến bay tới Philippines đã được miễn phí vé máy bay trong suốt cuộc đời, theo India Express 17/8.

Hãy tưởng tượng bản sẽ đi máy bay cả đời mà không phải trả tiền. Không thể tin được phải không? Nhưng đó là sự thật đã xảy ra với một em nhỏ sơ sinh sinh ra trên một chuyến bay của Cebu Pacific Air, trên hành trình từ Dubai đến Philippines.

me
Em bé sinh ra trên chuyến bay của Cebu Pacific Air sẽ được miễn phí vé máy bay suốt đời.

Một hành khách nữ có mặt trên chuyến bay - Missy Berberabe Umandal, chứng kiến sự việc đã kể lại vụ việc trên tài khoản Facebook của mình. Status của người phụ nữ này sau đó được chia sẻ hơn 3.000 lượt chỉ sau khoảng vài chục phút:

Umandal kể: “Người phụ nữ bắt đầu cơn đau đẻ sau khi máy bay đã bay được 5 giờ đồng hồ, trong hành trình từ Dubai đến Philippines. Cô được dự sinh vào tháng sau, nên đây là một bất ngờ với ngay cả mẹ của cô ấy. Chúng tôi nghe thấy một tiếng kêu lớn, và một vài giây sau đó, một tiếng kêu nữa, và em bé được sinh ra”, Umandal viết.

Chuyến bay của Cebu Pacific Air sau đó đã phải chuyển hướng hạ cánh ở Ấn Độ để tiến hành các thủ tục y tế cần thiết cho em bé sơ sinh. Như vậy, thay vì hành trình bay 9 giờ đồng hồ, các hành khách có mặt trên chuyến bay đã phải trải nghiệm 1 chuyến bay kéo dài 18 giờ đồng hồ. Song, Umandal cho biết, cô không hề phàn nàn, bởi với cô, người mẹ sinh con trên chuyến bay là một… vĩ nhân.

“Chúng tôi thấy em bé lớn dần lên và mẹ em còn khoe về chiếc vé máy bay có thời hạn… suốt đời của bé”, Umadal viết.

Nghệ An: Lũ về ngập nhà, cuốn trôi 4 ô tô tải

Tối 19/8, ông Lô Văn Liệu - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, sau cơn bão số 3, vào chiều và tối cùng ngày trên địa bàn xã này đã xảy ra mưa lớn, nước lũ trên thượng nguồn sông Nậm Nơn đổ về dâng cao đã khiến 30 căn nhà bị ngập sâu.

Các bản có nhà bị ngập trong lũ gồm bản: Xốp Tụ, Xiềng Trên, Yên Hoà và Xiềng Tắm. Các căn nhà bị ngập nằm dọc theo con sông Nậm Nơn. May mắn, thời điểm xảy ra là ban ngày nên người đã kịp thời di tán.

me
Đồn Biên phòng Mỹ Lỹ đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ xuống các địa bàn trọng yếu giúp người dân di dời tài sản tránh lũ kịp thời nên không có thiệt hại về người và tài sản lớn.

Ngoài nhiều căn nhà trên bị nước lũ nhấn chìm, có khoảng 4-5 bè nuôi cá lồng của người dân trên sông Nậm Sơn cũng bị nước cuốn mất tích. Nhiều tuyến đường liên xã bị chia cắt và nhiều diện tích hoa màu bị hư hại.

"Lũ từ thượng nguồn bên Lào đổ về dòng Nậm Nơn đã nhấn chìm 11 nhà dân, nhiều ngôi nhà bị ngập, nhiều diện tích hoa màu bị hư hỏng. 4 ô tô tải lớn của doanh nghiệp chở gỗ trên địa bàn chưa kịp di chuyển đã bị nước lũ cuốn trôi. May mắn trên xe không có người.

Hiện nay xã đã cắt cử người gồm dân quân tự vệ, công an, lãnh đạo xã và các bản túc trực 24/24h để đề phòng những bất trắc có thể xảy ra. Rất may không có thiệt hại về người. Hiện xã đang cho thống kê tài sản của người dân bị thiệt hại", ông Liệu thông tin.

Ông Nguyễn Thanh Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đến tối cùng ngày, nước lũ đã chia cắt 3 điểm trên đường liên xã tại các xã Mường Ải, Mường Típ và Mỹ Lý.

Do mưa lớn, lũ thượng nguồn đổ về đã khiến nước trên sông Nậm Mộ dâng cao hơn một mét. Hiện các lực lượng chức năng của huyện Kỳ Sơn vẫn đang túc trực để hỗ trợ, cảnh báo người dân phòng chống thiên tai.

Nữ sinh trường Y bị bạn trai quen qua mạng đâm trọng thương

Vụ án xảy ra khoảng 13h30 ngày 19/8 tại ngõ số 8 đường Phan Bá Vành – tổ 23 – Phường Quang Trung Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

me
Chị N. được điều trị tại bệnh viện.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện một nam thanh niên dùng dao đâm nhiều nhát vào một cô gái nên tìm cách giải cứu đồng thời thông báo sự việc đến cơ quan chức năng địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bình, người chứng kiến sự việc cho biết: Khi nghe thấy tiếng tri hô kêu cứu, chính bà thấy một nam thanh niên cầm dao đâm vào cô gái. Sau đó bà Bình hô hoán người dân đến giải cứu cô gái.

Ngay sau đó, lực lượng Công an Thái Bình có mặt cùng người dân khống chế nam thanh niên và đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa Thái Bình cấp cứu.

Nam thanh niên sau đó được xác định là Nguyễn Tường Tri (SN 1994, ở số nhà 449, đường Điện Biên Phủ, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu).

Nạn nhân là chị C.T.N. (SN 1994, ở thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa; tạm trú tại số nhà 04, ngõ 08, đường Phan Bá Vành, tổ 23, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình).

Được biết chị N. đang là sinh viên của trường Đại học Y Thái Bình. Đối tượng Tri hiện đang làm việc ở Vũng Tàu. N. và Tri quen và yêu nhau trên mạng xã hội và có quan hệ tình cảm với nhau.

Sau khi gây án, đối tượng Tri cũng bị thương ở tay nên cũng được đưa vào viện chữa trị.

Theo một số người dân, nguyên nhân của vụ việc là do chị N. chia tay đối tượng Tri nên y đã ra tay với người yêu.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Chồng đâm vợ trọng thương vì nghi ngoại tình

Công an huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Nhân Ái (32 tuổi, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), để điều tra hành vi đâm trọng thương vợ.

Theo cơ quan công an, sáng 17/8, Ái điều khiển xe máy đi tìm vợ là chị Bé (30 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm). Chạy đến bến xe khách ở thị trấn, Ái bắt gặp vợ nên đuổi theo chặn đường.

Hai vợ chồng cự cãi, Ái rút dao đâm chị Bé trọng thương. Sau khi gây án, anh ta đến cơ quan công an đầu thú.

Ái khai, trước đó anh ta và vợ xảy ra cự cãi, nguyên nhân do nghi bạn đời có nhân tình bên ngoài. Sau cãi vã, chị Bé bỏ về quê ở Vũng Liêm.

Thấy vợ bỏ nhà, Ái mang dao đi tìm rồi gây ra vụ việc. 

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Cột điện bốc cháy dữ dội, thiêu rụi toàn bộ dây điện và loa phát thanh

Một cột điện ở Mễ Trì Hạ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bốc cháy, thiêu rụi toàn bộ dây điện mắc bên trên và cả chiếc loa phát thanh của phường.

me
Hiện trường vụ cháy.

Vụ việc trên xảy ra vào tối 18/8. Theo những người dân nơi đây, trong lúc trời mưa to, họ nghe thấy có tiếng nổ lớn vang lên, sau đó cột điện trong ngõ 49/32 Mễ Trì Hạ bốc cháy dữ dội. 

Nhiều người dân sống cạnh cột điện hốt hoảng chạy ra xem. Tại hiện trường, lửa bốc lên ngùn ngụt, đốt cháy hàng trăm dây điện các loại mắc bên trên. Cả chiếc loa phát thanh của phường Mễ Trì cũng bị thiêu rụi.

Trong lúc cháy, các tiếng nổ ầm ầm kèm theo những tia lửa tóe ra khiến cho người dân không dám thò đầu ra xem, phải lui vào trong nhà. 

Do cột điện nằm trong ngõ nhỏ, lại sát nhiều nhà dân nên một số gia đình bên cạnh không khỏi hoang mang, lo lắng vụ cháy sẽ lan sang nhà mình. 

Sự việc được báo lên Điện lực Nam Từ Liêm, điện khu vực trên được cắt sau ít phút. Tuy nhiên, do có quá nhiều dây điện, đám cháy nhanh chóng thiêu rụi tất cả những thứ xung quanh cột điện.

Một số người quá lo lắng, không biết đám cháy sẽ lan rộng đến đâu nên đã lên tầng thượng nhà mình để dội nước xuống cột điện. Nhờ việc dội nước kết hợp với mưa to nên đám cháy dần dần được khống chế. 

Sáng 19/8, nhân viên điện lực Nam Từ Liêm đã sớm có mặt để thu dọn hiện trường. Ngõ nhỏ ngổn ngang dây điện. Đến chiều cùng ngày, các dây điện bị rơi xuống đất vẫn chưa được thu dọn xong. Khu vực trên vẫn chưa được cấp điện trở lại. Mạng internet cũng mất theo.

Mẹ bắt quả tang con gái 14 tuổi đi nhà nghỉ
Mẹ bắt quả tang con gái 14 tuổi đi nhà nghỉ "tâm sự" với bạn trai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày tìm con gái bỏ nhà đi, người mẹ phát hiện con vào nhà nghỉ để “tâm sự” cùng bạn trai.
Lên án: Bé gái 7 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành tàn nhẫn, gây bỏng
Lên án: Bé gái 7 tuổi nghi bị mẹ kế bạo hành tàn nhẫn, gây bỏng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo lời kể của cháu T (7 tuổi), những nốt bỏng trên tay là do mẹ kế dùng điếu thuốc nóng chích vào còn người mẹ này lại cho rằng bé tự ngã.
Vụ bắn 2 lãnh đạo: Nghi phạm Đỗ Cường Minh để lại thư tuyệt mệnh?
Vụ bắn 2 lãnh đạo: Nghi phạm Đỗ Cường Minh để lại thư tuyệt mệnh?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dư luận đang rộ lên tin đồn về lá thư tuyệt mệnh của đối tượng Đỗ Cường Minh trước khi bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn