Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Lời kể chân tình của bà con lối xóm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo lời hàng xóm, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường là người sống chan hòa, nhiệt tình, giản dị, hiền lành và gần gũi.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ ngày 19/8 đã gửi vòng hoa viếng, chia buồn với gia đình hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.

me
Gia quyến bí thư Phạm Duy Cường đau buồn trước mất mát lớn. Ảnh: Ngọc Thành.

Mặc dù trời mưa do ảnh hưởng của bão số 3, nhưng nhiều Ban, Bộ, Ngành ở Trung ương; các tỉnh, thành phố; cán bộ và đông đảo nhân dân trong tỉnh Yên Bái cũng đã đến viếng, chia buồn cùng 2 gia đình. Ước tính cả trăm ôtô chở người đến chia buồn, đỗ hàng dài dọc hai bên phố. Căn nhà 3 tầng không đủ lớn để đón khách viếng, gia đình phải mượn sân của hàng xóm, dựng rạp, xếp bàn ghế.

Nhiều cảnh sát có mặt tại đây để hướng dẫn đỗ phương tiện. Người dân đứng xem chật hai bên đường. Sáng nay, Bộ trưởng Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Lao động thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cùng nhiều đoàn khách từ trung ương đã tới chia buồn với nỗi mất mát quá lớn của gia đình ông Cường.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, chủ trì tang lễ cho hay Yên Bái nén đau buồn để lo hậu sự cho Bí thư Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn.

Nhiều người dân xung quanh cho biết trước khi việc nổ súng được công bố vào chiều 18/8, qua nhiều kênh thông tin, họ ngỡ ngàng và "không tin" ông Cường đã bị sát hại. Trong khi nghi phạm nổ súng là Chi cục trưởng Kiểm lâm Đỗ Cường Minh sống cùng dãy phố, nhà cách nhau chưa đến 200m.

me
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường tại một cuộc họp.

Bà hàng xóm Nguyễn Thị Là cho hay, gia đình ông Cường sống chan hoà, gần gũi. Các sinh hoạt tại địa phương đều tham gia, thăm hỏi láng giềng. Nguyễn Văn Mạnh, người bán trà đá gần nhà ông Cường nhận xét Bí thư Tỉnh uỷ tính giản dị, các con ngoan ngoãn.

Với Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn, nhiều hàng xóm nhận xét là người hiền lành, sống giản dị, gần gũi. "Bà con dân phố có việc nhờ vả, ông ấy đều giúp đỡ, giải quyết”, một người nói.

Chủ cửa hàng máy tính ở đối diện chia sẻ: “Ông Tuấn sống dân dã, tình cảm, thân thiện, luôn chủ động hỏi han khi gặp hàng xóm và nhiệt tình tham gia các hoạt động chung của phường xã”.

Như chúng tôi đưa tin trước đó, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) cho biết, mặc dù nghi can trong vụ án đã chết, nhưng để làm rõ nguyên nhân và kết luận về vụ bắn chết Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái một cách thận trọng cần phải khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

"Khởi tố vụ án hình sự là để áp dụng các biện pháp tố tụng hình sự khi điều tra làm rõ vụ việc, còn nếu như không khởi tố vụ án thì không điều tra được. Ví dụ làm rõ nguyên nhân từ đâu dẫn đến vụ bắn chết người này, rồi súng đạn thế nào..." - Tướng Tiến giải thích.

Lý do khởi tố vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn dù nghi phạm đã chết?
Lý do khởi tố vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn dù nghi phạm đã chết?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vẫn quyết định khởi tố vụ bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh trong khi nghi phạm đã tự sát. Lý do vì sao?
Hình ảnh mới nhất về lễ tang 2 vị lãnh đạo tỉnh Yên Bái
Hình ảnh mới nhất về lễ tang 2 vị lãnh đạo tỉnh Yên Bái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mặc dù sáng nay ở TP. Yên Bái có mưa nặng hạt nhưng có rất đông người dân tới thăm viếng, gửi lời hỏi thăm, chia sẻ với gia đình 2 vị lãnh đạo.
Tin phụ nữ 19/8: Lễ viếng 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết
Tin phụ nữ 19/8: Lễ viếng 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ ngày 19/8 đã gửi vòng hoa viếng, chia buồn với gia đình hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Xác định động cơ gây án
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Xác định động cơ gây án
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ hai lãnh đạo Yên Bái bị bắn chết, CA tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án nhằm xác định có đồng phạm hay không.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn