Vụ bắn lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Thông tin mới nhất từ Bộ công an

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thượng tướng Lê Quý Vương đã làm việc với Công an tỉnh Yên Bái, chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 vị lãnh đạo tỉnh.

Liên quan đến vụ án 2 lãnh đạo Tỉnh Yên Bái bị bắn chết hôm 18/8, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an ngày 19/8 đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái, nghe báo cáo nội dung vụ án, chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân cũng như công tác ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp báo cáo với thứ trưởng các thông tin liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này. Mặc dù đối tượng gây án đã chết nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan. 

Luật sư Nguyễn Danh Huế (Công ty Luật Bắc Nam, Đoàn luật sư Tp Hà Nội) cho rằng việc khởi tố vụ án là việc rất cần thiết và đúng trình tự pháp luật.

Vị luật sư cho rằng không thể đình chỉ vụ án ngay cả khi nghi phạm chính đã tử vong, bởi nguyên nhân dẫn đến vụ án có thể tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp và không loại trừ có thể có nhiều người cùng tham gia thực hiện phạm tội, cơ quan công an cần điều tra, làm rõ điểm này.

Trường hợp các cơ quan tiến hành tố tụng xác định hung thủ thực hiện hành vi một mình và hung thủ đã tự sát thì vụ án sẽ được đình chỉ theo quy định tại Điều 169 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003 vì người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết.

Ngay từ sáng sớm ngày 19/8, nhiều đoàn lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành và người dân đã đến viếng, chia sẻ nỗi đau với gia đình 2 vị lãnh đạo.

me
Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng lãnh đạo Bộ Công an viếng đám tang ông Ngô Ngọc Tuấn. Ảnh: TRẦN PHAN/LNĐ

Lực lượng công an, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự thiết lập nhiều vòng bảo vệ công tác tổ chức lo hậu sự cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thân trong các gia đình nạn nhân.

Theo báo CAND, Cục kiểm lâm vừa qua đã công bố tình hình trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, theo đó đơn vị này được trang bị 105 súng quân dụng bao gồm (súng tiểu liên AK và súng K59). Ngoài ra lực lượng kiểm lâm địa phương này cũng được trang cấp thêm súng bắn đạn hơi cay, cao su; dùi cui cao su; dùi cui điện; bình xịt cay...

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Công Tuấn, Bộ Công an cũng vừa thanh tra công tác quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ của lực lượng kiểm lâm trong toàn ngành và chưa phát hiện những dấu hiệu bất thường, ngoài ra quy định sử dụng vũ khí của ngành kiểm lâm cũng rất chặt chẽ.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, sáng 18/8,  trước thời điểm khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh Yên Bái, khoảng 7h, đối tượng Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc ông Phạm Duy Cường - Bí Thư tỉnh Ủy tỉnh Yên Bái dùng súng quân dụng K59 được trang bị, bắn Bí thư và sau đó di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy, cách phòng ông Cường khoảng 150m để bắn ông này.

Sau khi bắn hai người, đối tượng Minh đã tự sát tại phòng ông Tuấn. Cả ba lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến 13h05 ngày 18/8, ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong. Đối tượng Đỗ Cường Minh cũng tử vong sau đó, vào lúc 15h26' cùng ngày.

Vụ lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Phân công nhân sự điều hành cơ quan
Vụ lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Phân công nhân sự điều hành cơ quan
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện tại, Ban thường vụ Tỉnh ủy cử ông Dương Văn Thống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái phụ trách chung và chỉ đạo các hoạt động.
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Xác định động cơ gây án
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái: Xác định động cơ gây án
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ hai lãnh đạo Yên Bái bị bắn chết, CA tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án nhằm xác định có đồng phạm hay không.
Tin phụ nữ 19/8: Lễ viếng 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết
Tin phụ nữ 19/8: Lễ viếng 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ ngày 19/8 đã gửi vòng hoa viếng, chia buồn với gia đình hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
Theo:  khoevadep.com.vn