Vụ đâm chết tân sinh viên ĐHBK: Chiếc Macbook và quá trình phá án

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ đâm chết tân sinh viên Đại học Bách Khoa, tại cơ quan điều tra nghi phạm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ đâm chết tân sinh viên Đại học Bách Khoa Nguyễn Văn A. (SN 1998 – trú tại ngõ 165 – Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội). Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khoảng 7h ngày 27/8, nhiều người dân trong ngõ 165, đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội bàng hoàng khi nghe tin nam thanh niên ở trong ngõ tử vong bất thường trong nhà. 

Theo một số người dân kể lại, sáng cùng ngày người thân người này vào gọi dậy nhưng không thấy thưa. Sau đó người thân mở cửa phòng thì phát hiện nam thanh niên này đã chết ở trên tầng 3 của ngôi nhà. Họ bàng hoàng hơn khi thấy trên ngực nạn nhân có nhiều vết đâm. Quá hoảng sợ, người thân đã nhanh chóng trình báo công an. 

Ít phút sau, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phong tỏa chờ khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ việc.
Được biết, một trong hai nghi phạm bị cơ quan công an bắt giữ tên là Chu Văn Trường (30 tuổi, quê ở Tuyên Quang). Tại thời điểm gây án, nghi can đang sinh sống tại căn nhà trên đường Hồ Tùng Mậu – Hà Nội.  

Đối tượng Chu Văn Trường (nguồn: CANN).

Tại cơ quan điều tra, Chu Văn Tường khai: "Vì muốn kiếm tiền ăn chơi, chi trả chi phí thuê trọ và chơi game nên đã nghĩ cách đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản. Khi bị gia chủ phát hiện, sợ bị bắt nên đã dùng dao sát hại nạn nhân để bịt đầu mối rồi tẩu thoát…”. 

Theo thông tin từ phía người dân ở phường Minh Xuân, TP Tuyên Quang, Chu Văn Trường là kẻ ham chơi, lười lao động. Dù đã có vợ và một đứa con kháu khỉnh nhưng Trường chẳng bao giờ màng đến gia đình nhỏ của mình, hắn bỏ bê mọi thứ lao vào ăn chơi rồi đổ đốn, đi lang thang khắp nơi. Tháng 6-2016, Trường xuống Hà Nội nhưng chẳng có nghề nghiệp gì lại lười nhác, hết thuê nhà nhà nghỉ, nhà trọ để ở qua ngày, hắn lại vật vạ ở các quán internet chơi game.  

Đến ngày 20-8, Trường đến một nhà trọ tại đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy thuê phòng. Hết tiền tiêu xài hắn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản kiếm tiền trả nhà nghỉ và chơi game. Sau nhiều ngày đi thăm dò tình hình, Trường đã phát hiện nhà số 23, ngõ 165, đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy bên ngoài trưng biển hiệu cầm đồ chắc sẽ có nhiều tài sản giá trị. Trước cửa ngôi nhà lại có cây xanh cao, có thể treo lên cây rồi đột nhập vào nhà.  

Để thực hành vi của mình, Trường đã quan sát 3 ngày liên tiếp từ ngày 24 đến ngày 26/8 để quan sát, theo dõi cách sinh hoạt của gia đình sống trong căn nhà số 23. Đến khoảng 3g00 sáng 27-8, Trường leo lên cây trước nhà số 23, trèo vào ban công tầng 2, dùng tay đẩy ô cửa khung nhôm kính vào bên trong phòng khách và lên tầng 3, đột nhập vào phòng ngủ của anh Nguyễn Quang Anh vì cửa phòng không khóa trong. 

Thấy nạn nhân đang ngủ, đầu gục xuống chiếc bàn xếp để trên giường, bên cạnh là chiếc máy tính xách tay Macbook Air, Trường nhẹ nhàng đi xuống tầng 1 với ý định mở cửa sẵn để tẩu thoát thì nghe tiếng chó sủa. Sợ bị phát hiện, hắn trèo ra ban công tầng 2 nấp ở đó 10 phút nghe ngóng động tĩnh. Sau đó, Trường tiếp tục vào phòng khách tầng 2 lục lọi trong chiếc tủ kê sát tường và thấy có 1 con dao nhọn dài khoảng 7 cm. Cầm dao lên phòng ngủ của anh Quang Anh để lấy trộm chiếc máy tính xách tay thì bị anh Quang Anh phát hiện, Trường lập tức kéo chăn chèn vào mồm nạn nhân rồi vung dao. Tiếp đó, kẻ thủ ác còn nằm đè lên người nạn nhân cho đến khi nạn nhân không còn cử động nữa thì hắn mới dừng tay. 

Gây án xong, hắn lấy chiếc máy tính xách tay và chiếc điện thoại iPhone 6S của nạn nhân cho vào chiếc ba lô nạn nhân để trong phòng ngủ rồi theo lối cũ tẩu thoát. Trên đường về nhà nghỉ, Trường vứt con dao gây án lên thùng chiếc ô tô tải đang lưu thông trên đường Hồ Tùng Mậu. Hắn bình thản đi tắm rửa, giặt quần áo dính máu. Trời sáng, Trường mang chiếc máy tính trên đến một cửa hàng sửa chữa máy tính thuê cài đặt lại phần mềm nhằm xóa dấu vết rồi chờ mối tiêu thụ.  

Quay trở lại hiện trường vụ án, khoảng 7g30 sáng cùng ngày, sau khi phát hiện con trai bị chết bất thường với nhiều vết đâm, gia đình nạn nhân đã báo ngay cho cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc. Nhận được thông tin CA quận Cầu Giấy đã báo cáo Ban GĐ CATP Hà Nội và đích thân Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó GĐ - Thủ trưởng cơ quan CSĐT, CATP đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo các Phòng CSHS và Kỹ thuật hình sự phối hợp với CA quận Cầu Giấy điều tra, làm rõ thủ phạm. 

Tang vật vụ án (nguồn: CANN).

Kết quả khám nghiệm hiện trường, nạn nhân bị mất 1 điện thoại iPhone 6S và 1 laptop Macbook Air. Kết quả pháp y tử thi cho thấy trên người nạn nhân có 3 vết thương do vật sắc nhọn gây ra, trong đó có 2 vết thương ở ngực phải và 1 vết ở vùng ngực trái, nạn nhân tử vong do mất máu cấp. CQĐT xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra vào ban đêm với tính chất đặc biệt nghiêm trọng.  

Lực lượng điều tra đã tập trung rà soát từng dấu vết liên quan. Liên tục trong 3 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận thông tin vụ án mạng, các đơn vị nghiệp vụ CATP đã phát hiện chiếc máy tính xách tay của nạn nhân mang nhãn hiệu Macbook Air đang nằm trong tủ kính của một hiệu sửa chữa, mua bán máy tính cũ cách hiện trường vụ án khoảng 1 km, trên địa bàn quận Cầu Giấy. Qua tìm hiểu thì được biết, người mang đến nhờ chạy lại phần mềm máy tính là một nam thanh niên dáng cao, gầy và có đôi mắt quầng thâm như bị mất ngủ lâu ngày.  

Ngay lập tức, cơ quan điều tra đã khoanh vùng các đối tượng nghi vấn  và tập trung kiểm tra toàn bộ các nhà nghỉ, nhà trọ tại các phường giáp ranh với phường Dịch Vọng Hậu. Chỉ 2h sau khi phát hiện tang vật, CQĐT đã phát hiện tại nhà nghỉ T.H, ở ngõ 95, đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy có một nam thanh niên thuê trọ với biểu hiện nghi vấn. Đối tượng này được xác định chính là Chu Văn Trường, SN 1986, trú tại phường Minh Xuân, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. 

12g30 trưa 27-8, Chu Văn Trường được triệu tập về CQCA để đấu tranh. Ban đầu, Trường quanh co không nhận là thủ phạm vụ án và khai chiếc máy tính xách tay do một người bạn nhờ mang đi sửa. Sau một thời gian đấu tranh, trước những lập luận chắc chắn của lực lượng điều tra Trường đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Ngày 30-8, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Chu Văn Trường để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Cái chết oan của chàng tân sinh viên Nguyễn Quang Anh khiến người thân, bạn bè và những người hàng xóm hết sức thương tiếc và xót xa. Trước đó, Quang Anh vừa mới nhận giấy báo nhập học của trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhưng chưa kịp thực hiện ước mơ cho một tương lai tươi sáng thì gặp nạn. Trong mắt mọi người Quang Anh là một thanh niên ngoan ngoãn, học rất giỏi. Trước khi bị sát hại, nạn nhân mang bàn xếp lên giường học bài rồi ngủ thiếp đi, thời điểm rạng sáng mọi người trong nhà đều ngủ say nên không hề biết sự việc xảy ra.

Vụ tân sinh viên ĐH Bách Khoa: Tin mới nhất về nghi can thứ 2
Vụ tân sinh viên ĐH Bách Khoa: Tin mới nhất về nghi can thứ 2
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ án đâm chết tân sinh viên ĐH Bách Khoa, cơ quan điều tra đã bắt giữ thêm một nghi can.
Vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa: Hé lộ nguyên nhân tàn bạo
Vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa: Hé lộ nguyên nhân tàn bạo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi phạm Chu Văn Trường đột nhập vào nhà Nguyễn Quang A. để trộm và bị phát hiện, nên Trường đã đâm chết tân sinh viên trường ĐH Bách khoa.
Theo:  khoevadep.com.vn