Tin phụ nữ 29/8: Tin mới nhất vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi phạm Chu Văn Trường đột nhập vào nhà Nguyễn Quang A. để trộm và bị phát hiện, nên Trường đã đâm chết tân sinh viên trường ĐH Bách khoa.

Vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa: Hé lộ nguyên nhân tàn bạo

Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Liên quan đến vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa, theo nguồn tin mới nhất báo Người đưa tin nhận được từ cơ quan CSĐT, nghi phạm bị cơ quan công an bắt giữ tên là Chu Văn Trường (30 tuổi, quê ở Tuyên Quang). Cơ quan công an đang đang trong quá trình điều tra và làm rõ động cơ mục đích của đối tượng.

Thông tin ban đầu được xác định, vào đêm ngày 26/8, nghi phạm Chu Văn Trường đột nhập vào nhà Nguyễn Quang A. (trú tại ngõ 165 – Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội) để trộm và bị phát hiện, nên Trường đã đâm chết tân sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Toàn bộ hồ sơ của vụ án cùng đối tượng hiện đã chuyển lên Phòng hình sự - Công an TP. Hà Nội, để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 7h ngày 27/8, nhiều người dân trong ngõ 165, đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội bàng hoàng khi nghe tin nam thanh niên ở trong ngõ tử vong bất thường trong nhà.

Theo một số người dân kể lại, sáng cùng ngày người thân người này vào gọi dậy nhưng không thấy thưa.

Sau đó người thân mở cửa phòng thì phát hiện nam thanh niên này đã chết ở trên tầng 3 của ngôi nhà. Họ bàng hoàng hơn khi thấy trên ngực nạn nhân có nhiều vết đâm. Quá hoảng sợ, người thân đã nhanh chóng trình báo công an.

Ít phút sau, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phong tỏa chờ khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ việc.
Vào khoảng 16h chiều ngày 27/8, cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt giữ một trong hai nghi can có liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Quang A. (SN 1998 – trú tại ngõ 165 – Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội).

Được biết, nghi can đang sinh sống tại căn nhà trên đường Hồ Tùng Mậu – Hà Nội. Tuy nhiên, danh tính nghi can này được giấu kín để phục vụ công tác điều tra.

Lào Cai công bố 11 người chết và mất tích vụ sập mỏ vàng

Đường từ xã Nậm Xây vào Mà Sa Phìn, nơi các phu vàng thiệt mạng (Ảnh: báo Vietnamnet).

Báo cáo mới nhất của chính quyền huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đến ngày 29/8 cho thấy, có 11 người chết và mất tích trong vụ sập mỏ vàng ở Mà Sa Phìn.

Ông Đỗ Văn Duy - Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, Lào Cai nói: “Tôi xin xác nhận với Quý báo rằng, sau khi tích cực xác minh, cho đến cuối giờ chiều 28/8, chúng tôi đã ghi nhận có 9 người chết, 2 người mất tích và 7 người bị thương trong vụ sạt lở tại mỏ vàng Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn. Tất cả nạn nhân đều đã rõ danh tính và nguyên nhân gặp nạn, đều là người của công ty cổ phần vàng Nhẫn”, ông Duy nói với phóng viên báo Lao động.

Cụ thể, các nạn nhân được xác định gồm: Trương Văn Nhất (SN 1996), Triệu Văn Bách (SN 1982), đều trú tại thôn Cam 1, xã Cam Cọn, Bảo Yên; Bàn Văn Nhung (SN 1996), Bàn Văn Lợi (SN 1999), Bàn Văn Ngân (SN 1999) cả ba đều trú tại thôn Ca 3, xã Cam Cọn, Bảo Yên.

Hoàng Văn Từ (SN 1976) nhà ở xóm Làng Áng, xã Lâu Thượng, Võ Nhai, Thái Nguyên; Nông Văn Ngao (SN 1965, quê Ngân Sơn, Bắc Cạn); Phạm Văn Tự (SN 1977, ở xã Mỹ Tâm, Ngọc Lặc Thanh Hóa); Phạm Văn Thực (quê Bảo Thắng, Lào Cai). Hai người mất tích được xác định gồm bà Lục Thị Chiến (vợ ông Ngao) và Nguyễn Văn Huynh, quê Thái Nguyên.

Tại cuộc họp sau chuyến thị sát Mà Sa Phìn, ông Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh là không né tránh, không che giấu thông tin mà sẽ thông tin chính xác, khách quan về số người thiệt mạng. Báo Một thế giới thông tin.

Ông Phong nhấn mạnh: “Quan điểm của tình Lào Cai là không né tránh, không che giấu thông tin, thông tin chính xác, khách quan về số người thiệt mạng. Tuy nhiên, việc công khai thì phải chờ các cơ quan chức năng xác định rõ danh tính, địa chỉ. Mạng người chứ không thể đùa được, không thể giấu được”.

Mặc dù, ông Phong yêu cầu các cơ quan chức năng cần lưu ý thông tin mà báo chí phản ánh về con số thương vong. Yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh nhanh chóng xác minh lại về số người thiệt mạng và công bố, báo cáo, sớm thông tin cho các cơ quan báo chí.

Đề nghị các cơ quan tỉnh, huyện, phối hợp với Công ty cổ phần Nhẫn Lào Cai động viên, thăm hỏi hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích; thành lập ngay đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về các nạn nhân mất tích. Đồng thời, hỗ trợ tối đa cho các gia đình nạn nhân đi tìm kiếm.

Mới quen qua mạng, 9x chở bé gái mới quen đi "yêu" 2 lần/đêm mà không biết bạn gái chưa đủ tuổi thành niên

Đối tượng Nguyễn Văn Q.

Sau khi quen nhau qua Facebook, đối tượng mượn xe chở bạn gái đi dạo rồi làm chuyện người lớn với bé gái 2 lần/đêm.
Đối tượng là Nguyễn Văn Q (SN 1997, trú tại khu 4, thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước, Tiền Giang).

Trước đó, người nhà bé gái T.L.A (SN 2002, xã Phú Điền, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đã trực tiếp đến cơ quan công an huyện Tân Phước để trình báo sự việc bé A đã bị thanh niên 19 tuổi lợi dụng và có hành vi giao cấu.

Qua làm việc, Q khai nhận cách nay ba tháng, Q lên trang facebook và đã kết bạn với một cô gái, sau đó cả hai đã trò chuyện và bày tỏ tình cảm của mình, thấy hợp nhau nên đã hẹn nhau đi chơi.

Chiều ngày 20/8, Q mượn xe máy của một người bạn rồi chạy thẳng đến Đồng Nai tìm và chở "bạn gái" đi chơi đến khoảng 23 giờ cùng ngày cả hai chở nhau đến bãi đất trống cạnh khu công nghiệp Biên Hoà và đi dạo.

Tại đây, thanh niên 19 tuổi đã "yêu" cô bé, ngay trong đêm, Q đã chở A về thị trấn Mỹ Phước huyện Tân Phước, ngủ tại nhà người quen và tiếp tục làm "chuyện người lớn" với "người yêu".

Vụ việc sau đó đã bị gia đình bé gái phát hiện và trình báo công an. Hiện thanh niên này được cho tại ngoại để củng cố hồ sơ tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trên.

Thời gian qua nhiều vụ bé gái bị đối tượng dụ dỗ rồi quan hệ. Mới đây tại địa bàn thôn Bù Tam, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cũng xảy ra vụ việc bé gái ở nhà một mình bị hiếp dâm.

Nghi can là Huỳnh Văn Ph. (SN 1980, trú thôn Bù Tam). Khoảng tháng 12/2015, Ph. đi xe máy ngang qua nhà cháu Nguyễn Thị Ngọc (SN 2003, trú cùng thôn) thì nhìn thấy cháu Ngọc ở nhà một mình. Ph. nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Ngọc nên đi vào nhà kéo cháu Ngọc xuống ngôi nhà bè phía dưới sông gần nhà nạn nhân.

Tại đây, Ph. đã thực hiện hành vi hiếp dâm Ngọc. Sự việc sau đó bị gia đình bé gái phát hiện và trình báo công an.

Tên nạn nhân đã được thay đổi

Camera an ninh vạch mặt tài xế tông chết người rồi bỏ trốn

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Công an cung cấp).

Ngày 29/8, TAND huyện Cần Giuộc (Long An)  mở phiên tòa xét sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Thành Phong (41 tuổi, ngụ Cần Đước, Long An) 2 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, khoảng 2h ngày 13/3, Phong lái xe tải chở trái cây chạy trên tỉnh lộ 835B đoạn qua xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc. Do đêm khuya đường vắng nên xe chạy khá nhanh và thiếu quan sát trên đường.
Bất ngờ, Phong thấy vật gì đó nằm chắn ngang đường nhưng vẫn không giảm tốc độ. Khi đến gần thì phát hiện một người đàn ông nằm giữa đường nhưng do quá gần không xử lý kịp nên tài xế này cho xe cán qua người nạn nhân.

Sau khi gây tai nạn, nghĩ nạn nhân đã chết nên Phong điều khiển xe khỏi hiện trường và đi giao xong hàng. Sau đó mang xe đi rửa nhằm xóa dấu vết.

Nhận được tin báo vụ tai nạn, công an huyện Cần Giuộc đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân được xác định là ông Huỳnh Ngọc Tuấn (45 tuổi, ngụ Cần Giuộc có dấu hiệu bị tâm thần).

Lực lượng công an đã trích xuất hình ảnh từ camera an ninh gắn trên tuyến đường, phát hiện ra chiếc xe tải gây tai nạn và mời Phong về làm việc. Sau 3 giờ từ lúc gây ra tai nạn, bị cáo đã khai nhận hành vi của mình trước cơ quan điều tra. 

Giải quyết mâu thuẫn, thanh niên 16 tuổi đâm bạn tử vong

Hiện trường xảy ra vụ án mạng (Ảnh: Trí thức trẻ).

Theo tin tức trên báo Tri thức trẻ, Công an huyện Bình Chánh đang củng cố hồ sơ để bàn giao Dương Đức Vinh (16 tuổi,  huyện Bình Chánh) lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP. Hồ Chí Minh để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân trong vụ án này là Phạm Duy Khang (17 tuổi, ở huyện Bình Chánh). 

Ngoài ra, liên quan đến vụ án này, qua truy xét, cơ quan điều tra tiếp tục đưa 5 đối tượng liên quan vụ việc về làm việc, gồm: Nguyễn Quốc Hòa (SN 1992), Nguyễn Quốc Hiệp (SN 1996), Hồ Ngọc Thạch (SN 2002), Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1998) cùng trú tại ấp 1, xã Tân Kiên; Phan Duy Linh (SN 1999) trú tại Ấp Nhứt, xã An Phong, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Báo Công an thành phố Hồ Chí Minh cũng đưa tin, Vinh là bạn của Hồ Ngọc Thạch (14 tuổi). Khoảng 21h ngày 24/8, một nhóm thanh niên khoảng 8 người ngồi nhậu tại bàn ghế đá kế bên nhà số A5/21A ấp 1, xã Tân Kiên (Bình Chánh).  Hiệp điện thoại kể cho Nguyễn Hoàng Vũ nghe việc Thạch bị đánh và rủ Vũ đi đánh lại nhóm thanh niên đã đánh Thạch. 

Vũ đồng ý và rủ thêm Vinh, là người thuê trọ nhà Vũ và được đối tượng đồng ý. Khi đi, Vinh mang theo 1 cây sắt tự chế dẹp, đầu nhọn dài khoảng 15cm cùng Vũ đến gặp Hòa, Hiệp và Thạch. 

Khi gặp nhau, Thạch cho biết là không phải nhóm thanh niên đang nhậu trên, do đó Vũ và Vinh bỏ về. Tuy nhiên, khi đi ngang qua nhóm thanh niên đang nhậu thì nghe tiếng huýt sáo, chọc ghẹo nên Vũ quay vào nói chuyện. 

Hai bên xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau, Vinh đã cầm cây sắt tự chế đâm vào ngực trái của Phạm Duy Khang. Vì vết thương quá sâu, nạn nhân đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. 

Ngày 25/8,  hung thủ Dương Đức Vinh đến công an huyện đầu thú.

Bệnh nhân nhiễm HIV lên cơn ngáo đá truy đuổi bác sĩ
Bệnh nhân nhiễm HIV lên cơn ngáo đá truy đuổi bác sĩ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc các bác sĩ đang chuẩn bị cấp cứu cho bệnh nhân HIV thì bất ngờ anh này giật lấy chiếc kéo trên tay và rượt đuổi bác sĩ gây hỗn loạn.
Vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa: Hé lộ nguyên nhân tàn bạo
Vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa: Hé lộ nguyên nhân tàn bạo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi phạm Chu Văn Trường đột nhập vào nhà Nguyễn Quang A. để trộm và bị phát hiện, nên Trường đã đâm chết tân sinh viên trường ĐH Bách khoa.
Giận vợ, người đàn ông dùng dây thắt lưng treo cổ tự tử
Giận vợ, người đàn ông dùng dây thắt lưng treo cổ tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn tình cảm vợ chồng, một cán bộ đã dùng dây thắt lưng treo cổ tự tử.
Vụ Mỹ Linh bị
Vụ Mỹ Linh bị "ném đá": Bác sĩ Võ Xuân Sơn đồng cảm với nữ ca sỹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bác sĩ Võ Xuân Sơn thực sự đồng cảm với Mỹ Linh sau khi nữ ca sỹ bị dư luận "ném đá" vì phát ngôn "rẻ thì đừng đòi sạch".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn