"Vũ nữ chân dài" cháy hàng ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa Tết năm nay, món khô “Vũ nữ chân dài” được rất nhiều ngươi săn mua và cháy hang vì nhu cầu tăng một cách đột biến.

Những ngày qua, nhiều sạp hàng kinh doanh đặc sản Campuchia tại chợ Phường 1 (quận 10, TP HCM) nhộn nhịp khách ra vào để mua. Món hàng mà nhiều người hỏi thăm nhiều nhất chính là khô nhái (Hay còn gọi là “Vũ nữ chân dài”.

Theo một tiểu thương tên Ngọc cho biết giáp tết là thời điểm hàng loạt người muốn mua những món ăn dân dã như khô, lạp xưởng, đường thốt nốt… Đặc biệt, năm nay xu hướng mua “Vũ nữ chân dài" tăng đột biến.

Mô tả ảnh.
 

“Có rất nhiều Việt kiều về nước tìm đến đây để mua. Nắm bắt nhu cầu, chúng tôi có đóng gói, hút chân không mặt hàng này bán cho mọi người làm quà biếu” - chị Ngọc nói.

Hiện tại giá món “Vũ nữ chân dài” khoảng 500.000 đồng/kg. Dự kiến những ngày sắp đến, sản phẩm này trở nên khan hàng giá có thể tăng lên 800.000 đồng/kg.

Bình quân mỗi sạp hàng kinh doanh đồ khô tại chợ Campuchia (Phường 1, quận 10) mỗi ngày có thể bán lên đến 100-120kg “vũ nữ chân dài”.

“Vũ nữ chân dài” được xem là món ăn tinh túy từ thiên nhiên mang lại. Nói đến tự nhiên phải kể đến thành phần dinh dưỡng cực kỳ ấn tượng. Vừa nhiều đạm, không chất béo lại giàu canxi, thích hợp cho tất cả mọi người. Do sống trong môi trường hoang dã, không nuôi được kiểu kinh tế như ếch nên thịt “kiều nữ” rất dai ngon và không độc.

Mô tả ảnh.
 

Sơ chế khá công phu, đem về phải chặt bỏ đầu, lột da, mổ bụng, lôi hết ruột ra, rửa thật cẩn thận, ướp cùng muối, tiêu và ớt để thấm đều trước khi phơi. Khi “người đẹp” đã được tẩm lớp da bóng giòn quyến rũ, đầu bếp thả nguyên con vào chảo dầu sôi già chiên giòn từ thịt tới xương hoặc nướng lên là có ngay thức quà dân dã “danh bất hư truyền”.

Đặc sản này đang được các nhà hàng, quán ăn săn đón bởi chế biến ra được nhiều món không "đụng hàng".  Không chỉ phục vụ thượng khách trong nước, “vũ nữ chân dài” hiện còn được xuất sang hai nước láng giềng: Lào và Campuchia.

Lời chúc Tết Bính Thân của con xa nhà cho bố mẹ
Lời chúc Tết Bính Thân của con xa nhà cho bố mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tết là dịp để gia đình sum họp, đoàn viên. Nhưng cũng có không ít những người con xa nhà, không thể về với gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn