Vụ thảm sát trường học: Đẫm nước mắt đưa tang 141 nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những chiếc quan tài xếp chồng lên nhau, người thân gào khóc... là những hình ảnh thương tâm trong tang lễ 141 nạn nhân vụ thảm ở sát trường học.

Các tay súng của lực lượng Taliban tại Pakistan đã gây chấn động thế giới hôm 16/12 sau khi tấn công một trường học tại Peshawar ( tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan) làm chết ít nhất 141 người. Trong số này có 132 trẻ em thiệt mạng, gây phẫn nộ cho cộng đồng quốc tế.

Trong số những người thiệt mạng hầu hết là các em học sinh có độ tuổi dưới 16. Hiệu trưởng cũng nằm trong 10 nhân viên trường học thiệt mạng.

Mô tả ảnh.
Quan tài của các nạn nhân xấu số vụ thảm sát ở trường học xếp chồng lên nhau.

Sau nhiều giờ giao tranh với lực lượng an ninh Pakistan, toàn bộ 7 kẻ tấn công mặc đồng phụ an ninh đã bị tiêu diệt. Tuy nhiên, thương vong và nỗi đau mà chúng để lại quá to lớn và khủng khiếp bởi vụ tấn công làm 141 người thiệt mạng này được coi là bạo lực nhất trên đất Pakistan kể từ tháng 10/2007, khi những kẻ khủng bố tấn công một đám rước làm 139 người chết và 250 người bị thương.

Mô tả ảnh.
Những người phụ nữ đau đớn, xót xa khi con em họ ra đi đầy oan ức. 

Những người đến dự tang lễ đứng vây quanh những quan tài phủ đầy hoa, trong lúc những gia đình khác chờ đợi tin tức ở bệnh viện.

Thủ tướng Nawaz Sharif đã tuyên bố ba ngày quốc tang, trong lúc quân đội Pakistan tấn công vào các vị trí của phiến quân trong khu vực.

Lãnh đạo các nước đã lên án vụ tấn công của Taliban, vốn được cho là nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Trả lời trước báo chí, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói những kẻ khủng bố đã "một lần nữa thể hiện sự kinh tởm của mình", trong khi Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon gọi đây là "hành động tàn bạo và hèn nhát".

Mô tả ảnh.
Nhận được tin dữ, rất nhiều người thân của 141 nạn nhân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
Mô tả ảnh.
Một người mẹ trẻ đau xót nhìn đứa con 15 tuổi của mình nằm trong quan tài.
Mô tả ảnh.
Người dân cầu nguyện cho 1 giáo viên xấu số thiệt mạng trong vụ tấn công đáng sợ của Taliban.

Thủ tướng Sharif cũng đã tuyên bố sẽ trả thù cho "thảm kịch quốc gia do những kẻ man rợ gây ra". "Chúng ta sẽ trả thù cho từng giọt máu của những đứa con mình đã đổ xuống ngày hôm nay," ông nói.

Mô tả ảnh.
Nhiều người động viên nhau khi nghe được tin dữ.
Mô tả ảnh.
Người phụ nữ bế đứa con thơ chờ tin của những nạn nhân bị tấn công trong vụ thảm sát.
Mô tả ảnh.
Những người mẹ đau khổ nhìn mặt con lần cuối.
Mô tả ảnh.
Mọi người cùng nhau cầu nguyện, đưa tiễn các nạn nhân sang thế giới bên kia.

Trong khi đó, lực lượng Taliban tại Pakistan nói vụ tấn công là để trả đũa cho chiến dịch của quân đội chống lại họ. Lực lượng này cũng nói đã chọn ngôi trường làm mục tiêu tấn công để trả thù cho các thân nhân của mình.

Lời kể của nhân chứng sống vụ 130 học sinh bị tàn sát
Các nhân chứng cho biết, những kẻ tấn công trường học ở Pakistan dồn tới 400 người vào một phòng nhưng mục tiêu chính của chúng là bắn giết chứ không phải bắt con tin.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn