Xót thương thảm cảnh gia đình có 3 người chết cháy ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc gia đình ông Ngữ bà Cọt cùng người con trai ở Hoàng Mai, Nghệ An bị thiêu sống trong căn nhà cháy vẫn còn khiến người dân bàng hoàng.

Chiều 2/5, rất đông người thân và chính quyền địa phương đã làm lễ mai táng cho 2 vợ chồng ông Lê Tiến Ngữ (40 tuổi) và bà Nguyễn Thị Cọt (38 tuổi) trú khối 11, phường Quỳnh Xuân, TX. Hoàng Mai, Nghệ An.

Có mặt tại đám tang, người dân ai cũng không tin nổi gia đình vợ chồng ông Ngữ lại xảy ra sự việc kinh hoàng như thế. Ai cũng xót thương bởi thường ngày bà Cọt là người hiền lành, chịu thương chịu khó làm lụng vì chồng, vì con.

Ngồi buồn trong căn nhà nham nhở cháy sau vụ việc vừa qua, chị Hà (vợ anh Lê Tiến Đàm - con trai cả của vợ chồng ông Ngữ) buồn bã cho biết, lúc xảy ra sự việc, 2 vợ chồng chị ngủ ở nhà trên nên ngọn lửa không lan đến.

Chừng 2h hơn sáng 2/5, nghe lửa cháy và tiếng la hét của 2 em Điều và Đồng, vợ chồng chị Hà hoảng sợ choàng tỉnh dậy, vội vã phá cổng gọi người tới dập lửa và kêu cứu thất thanh: “Mọi người ơi, cứu bố mẹ, cứu hai em cháu với...!”.

Cũng theo chị Hà, trước đó vào chiều 1/5, chị thấy bố chồng mình đi mua một can xăng về nhà. Khi chị hỏi thì ông Ngữ nói mua về đổ 4 cái xe máy.

Nào ngờ đến rạng sáng 2/5, bất ngờ đám cháy xuất phát từ phòng bố mẹ khiến vợ chồng chị Hà như chết lặng.

Đám cháy đã khiến cả bố mẹ và em trai chồng chị Hà tử vong. Riêng người em sinh đôi Lê Tiến Đồng hiện đang tiếp tục được điều trị tại Hà Nội với tình trạng khá nguy kịch.

Sau đám cháy, căn phòng rộng chừng 25m2 bị lửa thiêu cháy đen lên tới mái ngói. Giường ngủ, bàn gỗ và chăn chiếu trong phòng cũng cháy nham nhở. Lửa lớn cũng khiến nền nhà lát gạch hoa bị bong tróc, vỡ nát.

Xót thương thảm cảnh gia đình chết cháy ở Nghệ An.
 Căn phòng nơi ông bà Ngữ chết cháy

Vẫn chưa hết ám ảnh về vụ cháy kinh hoàng, bà Đậu Thị Hằng - 40 tuổi, hàng xóm nhà ông Ngữ, nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường - nhớ lại: “Lúc chúng tôi chạy sang thì thấy gian nhà dưới nhà ông Ngữ khói lửa bốc lên nghi ngút. Mọi người cố gắng múc nước gần đó để dập lửa nhưng không thành. Do có cháy kèm theo tiếng nổ nên không ai dám lại gần”.

Chừng 30 phút sau đám cháy mới được khống chế, cũng là lúc mọi người thấy thảm cảnh đau lòng. Cạnh giường ở gian nhà dưới, ông Ngữ cháy đen còn gần đó bà Cọt cũng chết cháy.

Hai anh em Đồng, Điều được chuyển vào Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tân - khoa cấp cứu Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An - cho biết khoảng 5g sáng 2-5, bệnh viện tiếp nhận hai bệnh nhân Đồng và Điều trong tình trạng bị phỏng độ 1 đến độ 3, trong đó Điều bị phỏng 90% cơ thể, Đồng phỏng từ 75-80% cơ thể.

Do vết phỏng nặng nên sau khi sơ cứu, cả hai anh em được chuyển ra Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) chữa trị. Tuy nhiên, vì Điều bị phỏng quá nặng nên đã tử vong không lâu sau.

Ông Vũ Văn Từ - chủ tịch UBND P.Quỳnh Xuân - cho biết ông Ngữ làm lao động tự do, còn bà Cọt buôn bán thịt gia cầm ở chợ Vân gần nhà. Thường ngày vợ chồng bà Cọt vẫn thức dậy sớm làm thịt gia cầm đưa ra chợ bán. Gia đình ông Ngữ kinh tế khá giả, cuộc sống ít xảy ra mâu thuẫn cãi vã lớn.

Trước thông tin dư luận cho rằng vụ cháy do có người tưới xăng đốt, trung tá Nguyễn Bình Hà - trưởng Công an thị xã Hoàng Mai - cho biết đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn và sớm có kết luận.

Phát hiện thi thể bé trai trong túi nilon bị nhét giẻ vào miệng
Phát hiện thi thể bé trai trong túi nilon bị nhét giẻ vào miệng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc đi thể dục buổi chiều, một số người dân phát hiện túi nilong đặt trên ghế đá. Sau khi mở ra thì hoảng hồn phát hiện thi thể bé trai...
Theo:  khoevadep.com.vn