Xót xa nhìn dãy quan tài xếp cạnh nhau trong vụ cháy 4 người chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ cháy khiến 4 người trong một gia đình tử nạn khiến cho những người chứng kiến, có mặt tại đám tang không kìm được nước mắt đau đớn.

Không khí tang thương, u ám bao trùm ngôi nhà có 4 người chết vì hỏa hoạn rạng sáng ngày 27/6. 

Các nạn nhân được xác định gồm: bà Đoàn Thị Liên (60 tuổi, mẹ anh Hưng), chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (vợ anh Hưng) cùng cháu Trần Long Phương Hạ (con chị Hoa và anh Hưng, 3 tuổi), cháu Võ Ca (cháu ngoại bà Liên, 6 tuổi)

Thi thể các nạn nhân được chuyển về nhà mẹ chồng bà Liên để khâm liệm, an táng.

Sau cánh cửa, ở giữa ngôi nhà, 4 chiếc quan tài đặt cạnh nhau làm những người có mặt không khỏi đau lòng, xót xa.

4 người trong ngôi nhà ấy đã tử nạn chỉ còn lại anh Hưng và cô con gái út tên Trần Ngọc Phương Hy (sn 2015) thoát chết. Tuy nhiên tình trạng sức khỏe của anh Hưng và bé Hy cũng khá nghiêm trọng do hít phải khí độc, mắt anh Hưng cũng bị khói bay vào nên cần được kiểm tra, đồng thời do nhảy từ trên cao xuống đất nên anh Hưng bị thương ở chân.

Vì tình trạng sức khỏe nên sau khi được đưa đến cấp cứu ở BV Thống Nhất Đồng Nai và BV nhi đồng Đồng Nai, hiện tại cả 2 cha con anh Hưng đã được chuyển lên bệnh viện Xanh Pôn (ở TP.HCM) tiếp tục điều trị.

Xót xa nhìn dãy quan tài xếp cạnh nhau trong vụ cháy 4 người chết
Không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ

Theo người thân của các nạn nhân, vợ chồng bà Liên kinh doanh điện lạnh đã nhiều năm. Cách đây không lâu, chồng bà Liên mất nên chỉ còn bà và 3 người con.

Con lớn bà Liên ra riêng, sống cách nhà bà Liên khoảng 500 mét còn vợ chồng anh Hưng, chị Hoa sống chung với bà trong căn nhà trên. Công việc kinh doanh của vợ chồng bà Liên cũng giao cho vợ chồng anh Hưng quản lý.

Riêng cô con gái út của bà Liên học hành giỏi giang nên sau nhiều năm công tác đã định cư ở nước ngoài và lập gia đình. Mới đây, cô út có đem con trai đầu lòng là bé Võ Ca về quê hương để thăm người thân.

Do mến bà và các cậu mợ nên bé Ca được mẹ cho ở lại Việt Nam để chơi lâu dài hơn còn cô út nhà bà Liên trở về nước. Mẹ bé mới về Mỹ được vài tuần, để bé ở lại chơi cùng người thân. Cậu bé bi bô suốt ngày gặp ai cũng vui vẻ chào hỏi nên ai cũng quý mến.

Ai ngờ lần đầu bé về Việt Nam cũng là lần cuối. Biết tin ai cũng bàng hoàng, xót xa còn mẹ bé sau khi biết hung tin phải gấp rút về nước.

Cũng theo người nhà của các nạn nhân kể lại thì trước đây cũng chính tại ngôi nhà này cũng từng xảy ra một vụ nổ. Người gặp nạn là con trai cả của bà Liên đã bị thương ở mắt.

Như tin tức đã đưa trước đó, rạng sáng 27/6, lửa bùng lên khi 6 người trong gia đình anh Trần Trọng Hưng (phường Tân Biên, TP Biên Hòa) đang ngủ. Anh Hưng leo lên nóc nhà, sang nhà hàng xóm, thả con gái một tuổi ở độ cao khoảng 3 m cho người đứng dưới đất rồi nhảy xuống. Bốn người còn lại gồm mẹ, vợ, con và người cháu (5 tuổi) có quốc tịch nước ngoài của anh Hưng bị kẹt bên trong, tử vong.

Xót xa nhìn dãy quan tài xếp cạnh nhau trong vụ cháy 4 người chết
Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 4 người tử vong

Chiều 27/6, đại tá Văn Quyết Thắng - Giám đốc Cảnh sát PCCC Đồng Nai - cho biết, nguyên nhân vụ cháy khiến 4 người tử vong vào rạng sáng cùng ngày có thể do chập điện khi công ty sạc gas, chạy thử máy lạnh, điều hòa. 

Theo ông Thắng, trong căn nhà chứa rất nhiều chất dễ cháy nổ, chỉ một cửa ra vào nên khi hỏa hoạn xảy ra không có lối thoát hiểm là yếu tố chính khiến số người thương vong lớn. "Vụ cháy xảy ra lúc nửa đêm, lúc các nạn nhân đang ngủ nên khi phát hiện thì họ rất hoảng loạn, không còn bình tĩnh để dùng bình chữa cháy mini dập lửa. 4 nạn nhân tử vong là do bị ngạt khói", ông Thắng nói.

Tin phụ nữ ngày 28/6:“Lỡ tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giám đốc doanh nghiệp bị bắn trọng thương, đeo vàng đi làm rẫy bị cướp...là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn