Xót xa: Bé trai 3 tuổi bị chó cắn nát mặt, khâu 200 mũi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Qua chuẩn đoán Thịnh bị thương nặng với 19 vết rách lớn nhỏ, đứt lìa môi dưới, thủng phần má trái nghiêm trọng, thủng sâu mang tai…

Vụ việc thương tâm trên đã xảy ra vào sáng ngày 6/10 tại thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Nạn nhân là cháu Trần Trường Thịnh (3 tuổi).

Mô tả ảnh.
Khuôn mặt cháu bé bị thương nặng.

Được biết vụ việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 6/10, khi cháu Trần Trường Thịnh ngồi trước cửa nhà để đợi mẹ đưa đi học.

Khi đang ở sau nhà chuẩn bị cặp vở cho con đi học thì chị Trần Thị Nam Chi bỗng nghe tiếng la thét của bé Thịnh. Thấy vậy chị vội chạy ra sân thì hoảng hốt phát hiện con trai mình đã bị chú chó mà gia đình nuôi cắn nát mặt.

Ngay sau đó, bé Thịnh đã được đưa tới bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi rồi chuyển lên Viện Pasteur để chích ngừa và chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng 1 để điều trị.

Tại đây, qua chuẩn đoán Thịnh bị thương nặng với 19 vết rách lớn nhỏ, đứt lìa môi dưới, thủng phần má trái nghiêm trọng, thủng sâu mang tai cũng bị rách cắt ngang vùng tuyến, rách sâu vào tuyến mang tai. Các bác sĩ đã phải thực hiện khoảng 200 mũi khâu thẩm mỹ trên gương mặt em bé trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu - Trưởng khoa Răng Hàm Mặt và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM cho biết:  “ Ca phẫu thuật đã thành công ở góc độ lành thương. Chắc chắn bé sẽ bị các di chứng sẹo. Điều đáng e ngại đó chính là khả năng bé sẽ bị tổn thương thần kinh mặt do vết cắn quá sâu, ảnh hưởng đến nụ cười bé có thể bị kéo xệ xuống sau này”.

“Nếu tình trạng tổn thương của bé Thịnh không được xử lý sớm mà để đến 3 ngày sau sẽ dẫn đến bội nhiễm, các bờ rách của vết thương chuyển sang trạng thái viêm, khiến việc khâu thẩm mỹ càng khó khăn hơn. Di chứng sẹo trên mặt em bé sẽ càng nặng nề”. Bác sỹ Đẩu cho biết thêm.

Sau vụ việc, chị Trần Thị Nam Chi (mẹ cháu bé) cho biết: Tai nạn xảy ra do Thịnh đã dùng cây đập ruồi đùa giỡn với chú chó gia đình nuôi được 3 năm, chích ngừa khoảng 1 năm trước. Trước khi cắn bé Thịnh, khoảng tháng 5 trước, chú chó này đã từng cắn một người hàng xóm say rượu.

Bác sĩ Đẩu cũng cảnh báo: “Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, tuyệt đối người dân không nên nuôi chó. Nếu vì lý do nào đó bắt buộc phải nuôi chó thì phải bảo đảm các biện pháp an toàn, cách ly trẻ và chích ngừa cho chó đúng cách. Khi tai nạn xảy ra phải đưa đến cơ sở y tế để được chích ngừa và xử lý vết thương thật sớm.”

Quái vật lai cá sấu và trâu gây khiếp hãi
Sinh vật kỳ lạ này có chiếc đầu lớn xù xì, lớp da giống cá sấu, trong khi thân mình, các chi, phần bụng giống động vật có vú và đuôi giống như trâu.
Khổ như dân thành phố
Lâu nay, cứ tưởng dân thành phố sướng hơn người thôn quê. Cuộc sống dư dả, nhà, xe xênh xang, ai cũng 'ăn trắng mặc trơn'. Nhưng ngẫm ra thì không phải vậy.
Đàn bà không chung thủy, đừng tiếc!
 Với tôi, một người vợ không còn chung thủy, dù yêu đến mấy cũng phải ly hôn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn