Ai ngủ mà không xấu, đừng tàn nhẫn với Kỳ Duyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc sống này đã vốn cay nghiệt, xin đừng tàn nhẫn với nhau như vậy.

Nếu được hỏi cái gì đang hot nhất mạng xã hội ngày hôm nay có lẽ cư dân mạng không ngại ngần đề cử bức ảnh ngủ trên máy bay của Hoa hậu Kỳ Duyên.

Kể cũng lạ, từ khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014, có lẽ chưa một ngày cô gái trẻ được bình yên.

Giá như em cứ là cô bé sinh viên Đại học Ngoại Thương xinh đẹp, giá như em đi thi chẳng được giải gì thì có lẽ cuộc sống của em yên ổn hơn nhiều.

Phải chăng sự cay nghiệt của dư luận chính là cái giá của sự nổi tiếng. Phải chăng sự soi mói của con người chính là thước đo của ngôi vị Hoa hậu.

Xin đừng ném đá em, bởi dù em là Hoa hậu Việt Nam thì em cũng chỉ là con người chứ không phải thần thánh phương nào để hoàn hảo, để chiều lòng tất cả các vị.

Chẳng nhẽ Hoa hậu ngủ là phải đẹp

Còn nhớ sau ngày đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam, Kỳ Duyên đã bị "ném đá" không thương tiếc vì được mẹ đẩy giúp xe hành lý. Và chỉ vì thế, cô gái trẻ nhanh chóng bị gắn mác vô lễ.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh khiến Kỳ Duyên nhận vô số lời ném đá.

Thử hỏi rằng sau những chuỗi ngày thi cử mệt mỏi, phải tập luyện, phải chụp hình, phải cười, phải thân thiện mọi lúc mọi nơi với mọi người thì liệu Kỳ Duyên còn đủ khỏe mạnh để tung tăng ở sân bay đẩy hành lý để "diễn" cho papazazi xem hay không?

Thử hỏi rằng liệu việc mẹ giúp con gái đẩy hành lý có phải là điều gì đó quá chướng tai gai mắt hay không?

Chuyện được bố mẹ chăm sóc, giúp đỡ sau những ngày dài thấm mệt phải chăng là lỗi của Kỳ Duyên. Liệu cô có đáng bị chỉ trích là vô lễ khi được bố mẹ mình giúp đỡ.

Cô ấy bị chỉ trích, lên án, phải chăng do cô ấy là Hoa Hậu, và cô ấy không có quyền được bố mẹ giúp đỡ, bảo vệ?

Cũng từ đấy, với cái lý do cô ấy là Hoa hậu nên mọi hành vi, động thái của Kỳ Duyên đều nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của dư luận.

Thậm chí, khi cô gái nhỏ đi từ thiện thì cô cũng thành nạn nhân của sự soi mói, công kích của đám đông hung dữ.

Quay lại câu chuyện tấm ảnh Kỳ Duyên ngủ trên máy bay.

Xin không bàn luận nó khiếm nhã hay nó vô duyên cỡ nào. Bởi với tôi, cuộc sống này vốn dĩ đã là một sàn diễn thì xin đừng ngay cả trong giấc ngủ cũng phải diễn.

Kỳ Duyên đã phải oằn mình để suy nghĩ mặc làm sao để không bị ném đá, trang điểm làm sao để không bị chỉ trích rồi thì xin đừng bắt em nghĩ ngủ làm sao để vừa lòng mọi người.

Vâng, ngủ thôi mà. Ngủ là phải dáng đẹp, phải cười xinh, phải để ý xem có ai đang chụp hình mình hay sao? Và Hoa hậu, vì họ là người đẹp rồi, nên họ ngủ cũng phải đẹp sao?

Còn bạn và đám đông dư luận ngoài kia, có phải vì bạn là người bình thường nên bạn có quyền ngủ sao thì ngủ, nằm kiểu gì thì nằm. Và hơn hết, bạn có quyền dùng những ngôn từ nghiệt ngã để chỉ trích, để tấn công dáng ngủ của một cô Hoa hậu.

Xin đừng tàn nhẫn với Kỳ Duyên

Biết đến tên em từ ngày em xuất hiện trong 1 bài báo về nữ sinh sở hữu chiều cao khủng ở Nam Định. Rồi biết rõ hơn về em từ ngày em đăng quang Hoa hậu.

Và thấy thương em.

Đôi lúc, cô gái nhỏ dường bị cả mạng xã hội "bắt nạt" mà không thể kháng cự hay thanh minh bất cứ điều gì.

Giống như ca sĩ Thủy Tiên đã từng nói: "Mạng là ảo nhưng nỗi đau là thật. Xin đừng quăng thêm rác bẩn vào nỗi đau của người khác...".

Các bạn, những đám đông hung dữ ngoài kia, các bạn muốn gì ở một cô Hoa hậu. Các bạn muốn họ phải xinh đẹp, thông minh, có một lý lịch trong sạch, gia đình gia giáo, có nền tảng giáo dục tốt.

Nhưng các bạn cũng muốn họ phải dịu dàng, cư xử đúng mực, có phong thái và cách làm việc chuyên nghiệp...

Nhưng các bạn quên rằng, dù họ là người đẹp, người nổi tiếng, là Hoa hậu thì hơn hết họ là những con người. Họ không thể nào hội tụ được tất cả những điểm cộng mà đám đông yêu cầu.

Phải chăng, các bạn đang thần tượng hóa một hình mẫu không có thật và lấy đó làm cái đích để so sánh với những người đẹp trẻ tuổi vừa mới đăng quang trong một cuộc thi sắc đẹp.

TS Vũ Gia Hiền từng viết: "Sự thật là dư luận rất độc ác ở chỗ, dù bạn có làm 99 điều tốt nhưng chỉ sơ suất để xảy ra 1 điều xấu thôi thì lúc đó, dư luận sẽ sẵn sàng phủ nhận những cái tốt trước đó mà chỉ chăm chăm “mổ xẻ” những cái xấu bạn làm mà thôi".

Tôi không biết người chụp bức ảnh Kỳ Duyên là ai và có lẽ tôi cũng không cần quan tâm đến điều đó làm gì. Và có lẽ mấy ai hiểu được mục đích của người chụp bức ảnh và tung nó lên mạng xã hội để làm gì nữa.

Xin phép được gọi bạn là paparazzi bởi khả năng săn ảnh độc. Nhưng có lẽ bạn đã đi quá xa để có được những tấm ảnh độc. Nhưng bạn không biết rằng paparazzi chẳng khác gì sát thủ mang theo máy ảnh thay vì súng.

Xin đừng tàn nhẫn với Kỳ Duyên, bởi em xứng đáng được yêu thương thay vì nhận phải những chỉ trích đau đớn đến như vậy.

Cuộc sống này đã vốn cay nghiệt, xin đừng tàn nhẫn với nhau như vậy. Dù cho Kỳ Duyên có là Hoa hậu đi chăng nữa em vẫn là cô gái 19 tuổi cần cha mẹ chở che.

Đành rằng bất kỳ ngôi sao nào cũng phải trả giá cho sự nổi tiếng của mình nhưng xin các bạn đừng tự cho mình là đám đông thông thái để lên án, vùi dập và đạp nát cuộc sống của một cô gái 19 tuổi như vậy.

Chuyện ngôi sao trở thành nạn nhân của cư dân mạng xấu xí không phải là điều gì quá xa lạ. Người có bản lĩnh sẽ chọn “ngồi xổm” trên dư luận, lên tiếng bảo vệ chính mình liền bị quy chụp là "già mồm". Người im lặng trước "gạch đá" thì bị cho là trốn tránh, hèn kém.

Còn các bạn, những đám đông ồn ào và cay nghiệt, các bạn đang cần Kỳ Duyên làm gì để không tàn nhẫn với cô?

Cuộc sống này vốn dĩ sẽ dễ dàng nếu ta nhìn nhau bằng con mắt thân thiện và bao dung.

Nhà báo Thẩm Hồng Thụy từng chia sẻ: "Thủ phạm không phải là những ngón tay, cũng không phải là những thao tác trên bàn phím viết ra những dòng chữ bới móc, miệt thị tàn nhẫn.

Thủ phạm chính là những trái tim đen tối, những cái đầu luôn tự cho mình có quyền phán xét, nhục mạ, qui chụp người khác".

Và cư dân mạng, xin đừng biến mình thành những "kẻ ác"!

Sao Việt,truyền thông lên tiếng về dáng ngủ "khó đỡ" của Kỳ Duyên
Nhiều nghệ sỹ Việt và giới truyền thông đã chính thức lên tiếng bảo vệ Kỳ Duyên trước hình ảnh dáng ngủ "khó đỡ" của cô bị lan truyền trên mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn