Có không giữ mất đừng tìm, hãy trân trọng những người bên bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sai lầm của con người là quá khách khí với người lạ, quá hà khắc với người thân”, nhiều khi mải mê với thứ bên ngoài mà quên đi người yêu thương.

Đã bao giờ bạn nhận ra trong những bộn bề của cuộc sống, mình đã bỏ quên gia đình ở một góc, thờ ơ với chính cha mẹ anh chị em của mình? Đã bao giờ xa nhà, khi mẹ bạn gọi điện cho bạn, bạn mới giật mình nhận ra mình đã quá lâu không liên lạc với cha mẹ? Đã bao giờ bạn cáu gắt với cha mẹ, rồi thảng thốt nhận ra tại sao mình lại dễ dàng nổi nóng như vậy trong khi nếu cùng tình huống xảy ra với bạn bè, bạn có thể kiềm chế và bình tĩnh hơn nhiều?

Đã bao giờ bạn chợt nhận ra, mình đã đuổi theo quá nhiều những thứ phù phiếm, để rồi bỏ mặc những người thực sự yêu thương ta, trân trọng ta ở ngay bên mình.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Cuộc sống ngày càng làm cho người ta chao đảo. Đôi khi sức hút của đồng tiền, của những cám dỗ, khiến người ta mê mải mà quên đi những giá trị ngay bên cạnh mình.

Có một nghịch lý mà nhiều người không nhận ra hay không tự nhận thức được đó là, chúng ta thường dễ dàng mất kiểm soát và nói năng nặng hơn với những người thân hay những người quan trọng của chúng ta, còn với bạn bè hay với những người lạ xung quanh, chúng ta lại cẩn trọng hơn trong câu chữ lời nói và hành xử.

Thế nhưng, với những người yêu thương ta thực sự, họ lại luôn giàu lòng bao dung, sẵn sàng tha thứ khi ta mắc lỗi lầm, hoặc luôn dang rộng cánh tay đón ta về khi ta vấp ngã.

Cuộc sống có nhiều sự ưu tiên khác nhau. Hãy nhớ rằng, có được những người yêu thương bạn nhiều như vậy, hẳn đáng quý biết bao. Hãy quan tâm tới họ, hãy yêu thương họ nhiều hơn những gì bạn có. Hãy biết đặt sự ưu tiên của mình ở đâu, hãy biết ai mới thực sự là người quan trọng với bạn, là người ở bên bạn lúc khó khăn gian khổ, là người cùng bạn đồng cam cộng khổ trải qua những tháng ngày nhọc nhằn. Hãy biết và trân trọng những tình cảm của chính mình. Đừng để sự sai lầm của bản thân giết chết mối quan hệ của chính mình, đừng để sự lạnh lùng thờ ơ của bạn làm nó chết trong câm lặng, đừng để ai tổn thương, nhất là với những người thân của bạn.

Những thứ không đạt được, chúng ta sẽ luôn cho rằng nó đẹp đẽ, chính vì bạn hiểu nó quá ít, bạn không có thời gian ở chung với nó. Nhưng rồi một ngày nào đó khi bạn hiểu sâu sắc, bạn sẽ phát hiện nó vốn không đẹp như trong tưởng tượng của bạn. Vì thế, với những thứ ngay bên cạnh mình, bạn nên trân trọng nhiều hơn.

9 thói quen sai lầm khiến bạn ngày càng mạt vận cần bỏ gấp
9 thói quen sai lầm khiến bạn ngày càng mạt vận cần bỏ gấp
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một số thói quen nhỏ xíu tưởng chừng vô hại lại khiến tài lộc, may mắn của bạn bị mất.
Vì sao phụ nữ có chồng có sức hấp dẫn chết người với đàn ông
Vì sao phụ nữ có chồng có sức hấp dẫn chết người với đàn ông
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ có chồng có những nét thu hút đặc biệt khiến đàn ông mê mệt mà phụ nữ độc thân không có.
10 điều vợ chồng phải nhớ để không bao giờ làm bạn đời đau khổ
10 điều vợ chồng phải nhớ để không bao giờ làm bạn đời đau khổ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi đã là vợ chồng, chắc chắn không tránh khỏi những lúc làm đối phương tổn thương. Để bạn đời không đau khổ, mỗi người nên nhớ những điều sau.
Phật bàn về thời gian và nghiệp báo trong cuộc đời mỗi con người
Phật bàn về thời gian và nghiệp báo trong cuộc đời mỗi con người
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống con người, không phải lúc nào cũng may mắn, suôn sẻ, có khi người ta đứng trên đỉnh vinh quang nhưng cũng có khi rớt xuống bùn
6 điều thầm kín phụ nữ cực kỳ mong đàn ông thấu hiểu
6 điều thầm kín phụ nữ cực kỳ mong đàn ông thấu hiểu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều phụ nữ và đàn ông nghĩ khác nhau hoàn toàn, nhưng họ thường không nói ra vì ai cũng nghĩ mình là đúng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link