Vụ bắt Hoa hậu Phương Nga: “Chiếc áo không làm nên thầy tu”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ít hoa hậu bị bắt vì vi phạm pháp luật khiến nhiều người bắt đầu nhìn hoa hậu bằng con mắt qua cặp kính râm!

Vụ bắt hoa hậu người Việt tại Nga: Trương Hồ Phương Nga vì nghi án lừa đảo tiền tỉ, rồi vụ hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hoa hậu Võ Thị Mỹ Xuân môi giới mại dâm, trước đó như phủ bóng đen lên các danh xưng hoa hậu. Và tự nhiên đi từ thái cực này sang thái cực khác, nhiều người bắt đầu nhìn hoa hậu bằng con mắt qua cặp kính râm!

Hoa hậu người Việt tại Nga - Trương Hồ Phương Nga.

Hoa hậu là cái gì?

Tại vì người ta cứ quá ngưỡng mộ hoa hậu, mặc nhiên coi hoa hậu như “người của công chúng”, như một cái chuẩn về tư cách, đạo đức. Trong khi nước ta loạn thi hoa hậu, danh xưng tơi tới, xét cho cùng hoa hậu chỉ là người nổi bật nhất, ưu tú nhất trong một cuộc thi, mà đó là theo mắt giám khảo (chưa kể còn nhiều yếu tố khác bên ngoài can thiệp nhiều khi mang tính quyết định vào kết quả cuộc thi). Chọn hoa hậu là quyết định mang tính chủ quan của một thiểu số người.

Hoa hậu đã phải hoàn thiện ngay đâu, thậm chí nếu cô gái đó là người trung thực và cầu tiến thì hoa hậu chỉ là bước khởi đầu đẹp cho một khát vọng xa hơn.

Chính việc dư luận xã hội đánh giá quá cao hoa hậu đã tạo áp lực cho họ như người đặc biệt, cái gì cũng phải hơn người thường. Từ thời trang, phát ngôn, phong cách cho đến ứng xử thể hiện vị trí “sang trọng” của bản thân.

Và việc luôn muốn vượt qua cái bóng của mình trong khi chưa đủ lực, đủ tài thì rất dễ húc đầu vào tường!

Con người khó thoát khỏi vòng tham - sân - si.

Hoa hậu Phương Nga xét đến cùng là tham, cái tham vượt ra ngoài khả năng của bản thân, muốn giàu nhanh trong khi thiếu vốn, thiếu kiến văn về kinh doanh thành ra làm liều, để rồi có hành vi phạm pháp.

Khởi tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo đại gia 20 tỷ
Khởi tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo đại gia 20 tỷ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất, số tiền mà Nga lừa đảo chiếm đoạt của ông M. là 20 tỷ đồng chứ không phải 16 tỷ đồng như thông tin ban đầu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link