1 bước quyết định giúp giá đỗ xào không bị nhũn hay tiết nhiều nước, ăn giòn, ngọt lịm

( PHUNUTODAY ) - Giá đỗ là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xào giá đỗ ngon, chuẩn nhất.

Giá đỗ là món ăn được nhiều người rất yêu thích. Giá đỗ có thể chế biến thành nhiều món ngon như nộm giá, xào, nấu canh.. trong đó giá đỗ xào là món phổ biến nhất.

Tuy nhiên, việc xào giá đỗ tưởng chừng là cách chế biến vô cùng dễ nhưng sự thật không phải thế. Nhiều người sau khi xào xong sẽ thấy giá đỗ bị mềm nhũn, chảy nước hoặc thâm đen nên ăn mất ngon và kém thẩm mỹ. Để khắc phục, các mẹ làm theo hướng dẫn sau đây nha:

8

Cách xào giá đỗ không bị nhũn hay chảy nhiều nước

Bước 1: Ngâm giá đỗ với nước có pha thêm chút giấm; bước này sẽ giúp giá trắng hơn và khi xào không bị tiết ra nhiều nước.

Bước 2: Rửa sạch giá với nước rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, thêm ít dầu ăn rồi bỏ hành khô đã băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đến cho giá vào xào trên lửa lớn. Mẹ không nên bật lửa nhỏ vì xào lâu, giá rất hay bị nhũn, có màu thâm.

Bước 4: Giá rất nhanh chín, mẹ chỉ cần xào khoảng vài phút; nhanh tay nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp và múc ra đĩa.

Lưu ý: Nếu xào giá đỗ cùng thịt, mẹ nên xào thịt trước rồi mới đổ giá vào.

9

Cách phân biệt giá đỗ sạch với loại ngâm thuốc

- Giá đỗ sạch thường có thân gầy, khó gãy nhưng giá đỗ có ngâm thuốc lại béo, mập, dễ gãy vì rất giòn.

- Giá sạch có thân dài hơn loại giá đỗ ngâm hóa chất.

- Giá đỗ làm theo phương pháp truyền thống phải vươn rễ ra hút nước nên phần rễ khá dài. Giá đỗ có hóa chất thường không có rễ hoặc rễ rất ngắn do chúng được ngâm trong nước có hóa chất, tất cả các bộ phận đều hút nước.

- Giá sạch thường có chút lá mầm nhú ra màu vàng hoặc xanh. Giá đỗ ngâm hóa chất thì hạt mầm thường vẫn đóng chặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link