1 món nên ăn, 2 nước nên uống, 3 điều nên làm giúp phụ nữ sau 35 khỏe mạnh, rạng rỡ hồi xuân

( PHUNUTODAY ) - Từ 35 tuổi trở ra cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa. Lúc này cần đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống để cơ thể khỏe mạnh.

Dưới đây là những thức ăn đồ uống và những việc nên làm để phụ nữ khỏe mạnh, trẻ dai.

1 thứ nên ăn: Súp cá chép, cá chép

Đây là món ăn có khả năng giúp bổ khí, duy trì khí trong cơ thể giúp khí huyết lưu thông thuận lợi hơn. Đồng thời món này còn giúp cho tim, gan và mạch máu của con người được nuôi dưỡng hiệu quả. Từ đó làn da của chị em sẽ được cải thiện từ bên trong do sức khỏe, khí huyết tốt lên.

5

2 thứ phụ nữ nên uống bao gồm: Sữa và trà

Với sữa: Theo thống kê thì nữ giới trên 50 tuổi có nguy cơ gãy xương cao hơn nam giới 13%. Vì vậy chị em nên bổ sung canxi sớm để giảm nguy cơ loãng xương. Trong khi sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể.

Với trà: Thường xuyên uống trà có thể giúp kéo dài tuổi thọ và giúp cho sức khỏe tốt hơn. Đối với nữ giới, trà thảo mộc là thích hợp nhất. Loại trà này không chỉ có tác dụng thanh nhiệt giải độc mà còn có tác dụng tiêu viêm và khử trùng.

Ngoài ra, chị em cũng nên uống trà bồ công anh, vì nó được mệnh danh là “kháng sinh tự nhiên” giúp kháng viêm rất tốt. Còn với trà hoa hồng có tính chất dịu nhẹ, bổ gan, bổ khí, dưỡng tim, làm đẹp da và bổ máu.

6

3 điều chị em nên làm như: Tập thể dục, phơi nắng và nghỉ ngơi đúng cách

Phụ nữ nên duy trì tập thể dục đều đặn, bởi điều này giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và cải thiện tâm trạng. Chị em bước sang giai đoạn mãn kinh có thể chọn các bài tập yoga, thể dục nhịp điêu aerobic hoặc các bài tập dưỡng sinh. .

Mỗi ngày nên duy trì tập luyện 30-40 phút để kích hoạt hệ thống miễn dịch của bạn tốt hơn, làm cho chị em ngày càng xinh đẹp và cải thiện những khó chịu của thời kỳ mãn kinh.

Phơi nắn: Điều này không chỉ giúp cải thiện khả năng miễn dịch mà còn giúp chị em ngăn ngừa loãng xương. Nếu chị em phơi nắng trong điều kiện tích hợp giúp hấp thụ canxi và phốt pho, đồng thời còn giúp ngăn ngừa loãng xương, tăng cường sức khỏe của xương.

Ngoài ra, ánh sáng mặt trời trực tiếp còn có tác dụng cải thiện khả năng tự miễn dịch và chống lại vi khuẩn và vi rút. Tuy nhiên nên lựa chọn thời gian phơi nắng phù hợp: Mùa đông thì tốt nhất là vào khoảng 10h sáng hoặc 3h chiều, giữ thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là 30 - 60 phút.

Phụ nữ cần nghỉ ngơi nhiều hơn trong thời kỳ này, bởi đây là giai đoạn các chức năng của cơ thể sẽ từ từ suy giảm. Lúc này chị em cần đảm bảo được ngủ đủ giấc. Đồng thời phụ nữ cũng nên dậy sớm và nghỉ ngơi hợp lý vào buổi trưa để các cơ quan trong cơ thể được điều chỉnh tốt hơn, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và làn giúp da của chị em ngày càng đẹp hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link