Bát hương xuất hiện điều này: Gia chủ chuẩn bị đón tin vui, may mắn liên tục, tiền bạc công danh "lên đỉnh"

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nếu bát hương nhà bạn xuất hiện điều này chứng tỏ gia chủ sẽ có điềm lành, may mắn về công danh tài lộc trong thời gian tới.

Bát hương như thế nào là có lộc?

Hiện tại xét về phong thủy thì vẫn có khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh hiện tượng bát hương có lộc. Nhiều người cho rằng, tàn hương để lại trên bát nhang càng nhiều thì càng có nhiều “lộc lá”. Thông thường khi thắp hương, sau khi cháy hết, tàn hương sẽ rơi xuống mặt bàn thờ.

Tuy nhiên, trong trường hợp tàn hương không rơi xuống mà tạo thành những đường vòng to, đẹp thì được gọi là “lộc hương”. Phần tàn hương tỏa ra càng lớn tức là phước lộc dồi dào. Đồng thời, đây cũng là dấu hiệu của cát lành và may mắn.

Dấu hiệu may mắn trên bát hương

Dấu hiệu may mắn trên bát hương

Bên cạnh đó, không ít người lại cho rằng, việc bát hương xuất hiện tàn hương quá lớn sẽ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho những thành viên trong gia đình, vừa tạo tâm lý lo lắng và bất an.

Tựu chung lại, bát hương như thế là có lộc còn tùy thuộc vào đức tin của mỗi người và phong tục của từng địa phương. Quan trọng nhất vẫn là tấm lòng thành tâm, hiếu kính của mỗi người. Càng làm nhiều việc thiện, trao đi nhiều giá trị thì “lộc lá” tự khắc sẽ gõ cửa. Chính vì vậy, khi gia chủ lập bàn thờ gia tiên, bên cạnh nguyện vọng được chăm lo hương khói cho ông bà tổ tiên thì con cháu cũng mong muốn bề trên chứng giám lòng thành, phù hộ độ trì cho công việc suôn sẻ, cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Bát hương may mắn trong phong thủy

Bát hương may mắn trong phong thủy

Bát hương có lộc là điềm lành, mang đại cát, đại lợi cho gia đình. Bát hương được đặt chính giữa, trung tâm của bàn thờ nên việc bát hương có lộc sẽ giúp bàn thờ tỏa ra nhiều phúc khí. Cũng vì thế mà việc chăm chút cẩn thận cho chốn thờ tự, nhiều gia đình còn đặc biệt tỉ mỉ trong việc chăm lo hương khói.

Tuy nhiên, không phải bát hương nào cũng có lộc. Để có được “lộc hương” trên bàn thờ, gia chủ cần phải áp dụng một số nguyên tắc nhất định. Trong trường hợp hiểu sai, làm không đúng cách chẳng những khiến cho bát hương không có lộc mà còn gia tăng vận khí xấu, ảnh hưởng không tốt đến đường công danh, sự nghiệp.

Vị trí đặt bàn thờ và cách sắp xếp bát hươngvị trí đặt bàn thờ

Đối với bàn thờ thần linh: Nếu như gia chủ bài trí bát hương sai cách, không đúng vị trí có thể ảnh hưởng xấu đến gia đạo, tài vận cũng như sức khỏe các thành viên trong nhà. Chính vì vậy,  trong khi lập bàn thờ thần linh, bàn thờ thiên, gia chủ nên chuẩn bị đầy đủ vật phẩm thờ cúng. Đồng thời, bạn cũng nên đặt đồ thờ phong thủy phải có kích thước chuẩn lỗ ban để có thêm nhiều tài khí, thịnh vượng.

bat huong co loc

Đối với bàn thờ gia tiên: Khi đặt bàn thờ gia tiên để tránh phạm phải những tội đại kỵ trong thờ cúng, khi lập bàn thờ hoặc bốc bát hương mới, gia chủ nên nhờ các sư thầy có đạo hạnh cao bốc bát hương và xin bày cách sắp xếp bát hương chuẩn. Nhờ đó mà bát hương sẽ hút vượng khí, xua đuổi tà khí không tổn hại đến sức khỏe.

Đối với bàn thờ Thần Tài: Muốn chiêu tài dụ lộc vào nhà thì gia chủ nên đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng Tài Lộc và Quý Nhân để giúp bát hương có lộc và công việc của gia chủ được thuận lợi và viên mãn hơn.

(*) Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link