Thịt lợn đừng cho ngay vào tủ lạnh, ướp thịt bò cũng đừng cho muối: Có một cách giúp thịt tươi ngon hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Nếu mua nhiều thịt lợn về bạn đừng cho ngay vào tủ lạnh bảo quản. Đầu bếp mách cần làm bước nữa thịt lợn sẽ để được lâu và vẫn tươi ngon như vừa mới mua về.

Chuẩn bị:

– 1kg thịt lợn, 2 chén rượu trắng, một chút dầu ăn, màng bọc thực phẩm.

Lưu ý, bạn tăng lượng thịt lên thì tăng lượng các nguyên liệu còn lại.

Empty

Cách làm:

1. Thịt lợn mua dùng khăn giấy thấm khô máu thừa. Đặc biệt, miếng thịt lợn chúng ta sắp bảo quản không nên rửa qua nước. Nếu rửa thịt lợn bằng nước, lớp mỡ bám trên bề mặt thịt lợn rất dễ bị phá hủy. Điều này sẽ rút ngắn thời gian bảo quản của thịt lợn.

2. Chia thịt lợn thành các phần bằng nhau theo mỗi bữa ăn. Có thể thành 3-4 miếng tuỳ theo lượng ăn mỗi bữa của gia đình bạn.

3. Sau đó chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đổ rượu trắng vào, dùng cọ quét lên khắp miếng thịt lợn một lớp rượu trắng. Dùng rượu trắng chải các kẽ trên bề mặt thịt lợn. Bước này để khử trùng thịt.

4. Sau đó, lấy một cái bát nhỏ khác và cho 1/3 lượng dầu ăn vào. Đồng thời dùng cọ quét một ít dầu ăn lên bề mặt thịt. Dầu ăn có thể tạo thành một lớp màng dầu trên bề mặt của thịt lợn, nhờ đó các chất dinh dưỡng và độ ẩm trong thịt lợn có thể được giữ lại ở mức độ cao.

5. Sau khi đã chuẩn bị xong hết các bước, cho thịt vào từng túi đựng thực phẩm sạch hoặc màng bọc thực phẩm, dùng tay miết cho không khí trong túi thoát ra rồi gói túi thịt lại. Việc loại bỏ không khí trong túi sẽ giống như hút chân không, giữ cho thịt được tươi lâu hơn.

6. Sau đó, lấy các miếng giấy bạc có kích thước đồng đều nhau, cho các túi thịt lợn vào từng miếng giấy bạc, gói lại. Giấy bạc có tác dụng chống ẩm, ngăn hơi lạnh trong tủ lạnh xâm nhập vào thịt lợn. Bằng cách này, thịt lợn sẽ không trở nên quá cứng.

Empty

7. Cuối cùng cho các gói thịt lợn này vào ngăn đá tủ lạnh. Bằng cách này thịt để cả tháng vẫn tươi.

Ướp thịt bò đừng dại cho muối “dai càng dai”, dùng thứ này thịt mới mềm ngonViệc chọn gia vị ướp thịt bò rất quan trọng. Nó không chỉ giúp miếng thịt đậm vị mà còn làm thịt mềm không bị dai.

Tuy nhiên, nếu không biết cách nấu, thịt bò sẽ rất dai và dễ bị khô cứng. Nhiều người có thói quen đem ướp thịt bò với muối rồi mới nấu. Tuy nhiên, muối sẽ làm thịt bò mất nước, khi nấu dễ bị khô và dai hơn. Muốn ướp thịt bò ngon, mềm, hãy tham khảo cách dưới đây:

Chuẩn bị: Thịt bò, chanh, đường

Cách làm:

1. Thịt bò mua về rửa sạch và ngâm vào bát nước có pha vài giọt nước chanh khoảng 15 phút rồi thái thành các miếng tùy theo mục đích nấu. Việc ngâm thịt bò trong nước chanh loãng giúp loại bỏ phần máu dư thừa trong thịt. Khi thái thịt, dù nấu món gì, bạn cũng nên thái ngang thớ. Thái dọc thớ sẽ khiến thịt bị dai, khó ăn.

2. Sau đó, cho thịt bò đã thái vào bát tô, thêm một chút đường và đảo đều. Ướp thịt bò với đường khoảng 15 phút. Đường sẽ giúp thịt bò mềm và thơm ngon hơn, khi nấu không bị khô và dai. Lưu ý, chỉ ướp với một lượng đường nhỏ để không làm đổi hương vị của món ăn.

Muốn thịt bò thơm hơn bạn có thể thêm một chút các loại gia vị như gừng, tỏi, sả băm vào trong quá trình ướm.Ngoài ra, chị em lưu ý thêm, thịt bò xào, hay kho, hầm đều có thời gian nhất định để thịt bò không bị dai. Nhưng nếu chị em mua phải miếng thịt bò già, thì tốt nhất miếng thịt bò đó nên đem hầm. Nhiều chị em nội trợ mách, để thịt bò mau nhừ, hãy cho thêm một ít nước dứa xay khi ướp. Nước dứa sẽ làm thịt bò mềm hơn. Còn lúc nấu hãy thêm vào vài lát vỏ đu đủ non.

Empty

Cũng có người mách, nếu thịt bò quá dai, trước khi hầm, bạn có thể xoa lên thịt một lớp mù tạt, để trong vòng 5-6 giờ, sau đó rửa sạch và cho vào nồi nấu.

Hoặc sau khi ướp thịt bò với gia vị, bạn có thể cho thêm một lượng dầu ăn vừa phải sao cho vừa đủ dầu ăn bao quanh lớp thịt bò một lớp mỏng, dầu ăn sẽ giúp thịt bò mềm hơn khi nấu.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích cho các bạn nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link