10 bài học mẹ nhất định phải dạy con gái để trở thành người mạnh mẽ và hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Để con gái lớn lên trở thành một người phụ nữ thông minh, có bản lĩnh, mẹ đừng quên nói dạy con những điều này.

1. Tự tin vào bản thân

Tự tin là chìa khóa để con mở cánh cửa bước ra thế giới. Mẹ hãy dạy con tự tin về bản thân, tự hào về gia đình, về lịch sử, văn hóa và về những điều mà con làm.

2. Không sợ thất bại

Thất bại là điều không ai mong muốn nhưng nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, ai cũng phải trải qua. Hãy dạy con cách chấp nhận sự thất bại, rút ra bài học kinh nghiệm từ những lần vấp ngã và học cách quyết tâm, phấn đấu để theo đuổi những mục tiêu mới trên đường đời.

3. Có ước mơ

Ước mơ chính là thứ giúp chúng ta có động lực để vươn lên, sống lạc quan và vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc sống. Con gái cần học cách không ngừng tìm kiếm ước mơ và hoài bão. Chúng sẽ khiến cuộc sống của con có ý nghĩa, không nhàm chán và đưa con đến với những thành công rực rỡ hơn trong cuộc sống.

10-dieu-me-can-day-con-gai-01

4. Tự giáo dục bản thân

Học tập ở trường lớp chỉ mang lại một kiến lượng kiến thức và kỹ năng cơ bản cho con. Mẹ cần động viên và chỉ cho con cách học hỏi, tìm tòi những kiến thức mới thông qua việc đọc sách, vui chơi... Con sẽ khám phá ra những điều mới mẻ, hữu ích trong thế giới rộng lớn và tiếp tục hành trình thú vị mà bạn chính là người giúp bé đi những bước đầu tiên.

5. Rèn luyện sức khỏe

Sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống. Hãy nhắc nhở con việc phải coi trọng sức khỏe ngay khi tuổi còn trẻ. Hãy bắt đầu bằng việc cùng con tập những thói quen sống lành mạnh như ăn uống điều độ, rèn luyện thân thể mỗi ngày, sống lạc quan.

6. Luôn mỉm cười

Nụ cười là điều tuyệt vời nhất mà thượng đế ban tặng cho con người. Nụ cười sẽ khiến cuộc sống tươi đẹp hơn, giúp con sống lạc quan hơn và vượt qua nỗi buồn một cách nhẹ nhàng hơn.

10-dieu-me-can-day-con-gai-02

7. Đi du lịch

Đi một ngày đàng học một sàng khôn. Hãy khuyến khích con di dục lịch để tự mình trải nghiệm những điều thú vị. Mỗi chuyến đi là một cơ hội để con khám phá những điều mới mẻ, giúp con trưởng thành, tự lập và rời khỏi vòng tay cha mẹ theo cách tích cực.

8. Phải độc lập, mạnh mẽ nhưng khi cần con vẫn có thể yếu đuối

Con giáp cần phải có khả năng tự xây dựng cuộc đời mình. Nếu muốn mua một chiếc váy đẹp, đi một đôi giày xinh, du lịch đó đây... con phải là người tự làm ra nó. Con có thể trở thành một cô gái độc lập, mạnh mẽ, có trí tuệ, biết theo đuổi đam mê và gặt hái được thành công trong cuộc sống.

Tuy nhiên, khi con cảm thấy mệt mỏi, đừng ngại ngần mà dựa vào vai những người luôn yêu thương con. Đó có thể là gia đình, là những người bạn thân thiết. Đừng giữ những điều khiến con buồn ở trong lòng, hãy chia sẻ nó với một ai đó. Như vậy nỗi buồn sẽ nhanh chóng qua đi.

9. Hãy luôn ở bên bạn bè và các anh chị em của mình

Mẹ chẳng thể nào kè kè bên con mọi lúc mọi nơi. Vì vậy, dù ở đâu, còn cũng nên hòa đồng, làm quen với nhiều bạn bè và đừng quên cá anh chị em trong gia đình. Đó sẽ là những người luôn ở bên con, ủng hộ và giúp đỡ con khi không có mẹ ở bên.

10. Học cách trân trọng những gì đang có

Đừng buồn bã hay thất vọng nếu con không có vẻ ngoài xinh đẹp như người khác hay không cuộc sống xa hoa với nha sang, hàng hiệu... Việc luôn so sánh mình với người khác sẽ chỉ làm con cảm thấy kém cỏi hoặc nảy sinh lòng đố kỵ, thù ghét. Những thứ đó không quan trọng bằng việc con cảm thấy hài lòng với bản thân, luôn mạnh khỏe, vui vẻ, có ước mơ và sẵn sàng theo đuổi đam mê.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link