10 bí quyết chăm sóc da tay "nằm lòng" cho chị em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có thể bạn dành nhiều thời gian để chăm sóc da mặt mà vô tình quên đi đôi bàn tay nhỏ xinh cũng cần được nâng niu.

Theo thống kê, 80% phụ nữ chỉ quan tâm đến gương mặt mà quên chăm sóc da bàn tay. Sẽ thật khó chịu nếu ai đó cầm tay bạn, cảm nhận thấy sự thô ráp, kém mịn màng. Cùng tham khảo những bí quyết dưới đây để chăm sóc, nâng niu đôi tay của bạn nhé!

Bảo vệ da tay khỏi ánh nắng mặt trời

Tắm nắng đem lại nhiều lợi ích cơ thể, tuy nhiên vào thời điểm gay gắt, tác hại của ánh nắng sẽ rất nguy hại. Trên cơ thể người, đôi bàn tay là nơi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Nếu da tay bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ bị đốt nóng và ảnh hưởng của tia cực tím là làm hỏng da.

Vì vậy cần phải bảo vệ làn da khi đi ra ngoài, không nên cho ánh nắng mặt trời tiếp xúc quá lâu, mặt khác nên lựa chọn một sỗ loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ làn da bạn khi đi ra ngoài.

chăm sóc da tay, da tay

Lựa chọn những sản phẩm rửa tay phù hợp

Bạn đã biết cách sử dụng nước rửa tay một cách thích hợp để bảo vệ cho đôi bàn tay của bạn chưa? Các loại sữa rửa tay như xà phòng thường chứa nhiều chất hóa học kháng khuẩn nhằm diệt khuẩn, tuy nhiên chất này lại khiến đôi bàn tay bạn trở nên thô ráp hơn.

Vì vậy, hãy tìm hiểu kĩ loại nước rửa tay phù hợp với làn da của bạn nhé. Bạn hãy tìm hiều những loại nước rửa tay có chiết xuất từ các loại thảo mộc như bạch đàn hoặc dầu trà.

Sử dụng găng tay cao su

Đôi tay của chị em phụ nữ là chìa khóa mang lại sự bình yên trong gia đình. Hàng ngày, ngoài công việc chuyên môn, đôi tay của phái đẹp còn để thực hiện nhiều công việc nhà. Đó cũng là một nguyên nhân chính khiến đôi tay thường xuyên tiếp xúc với chất hóa học tẩy rửa. Hãy sử dụng găng tay cao su để loại bỏ bớt những ảnh hưởng của hóa chất.

chăm sóc da tay, da tay

Găng tay cao su có thể đem lại cảm giác vướng víu và không thật khi làm việc nhà. Tuy nhiên, nó lại được coi là vệ sĩ giúp đôi tay tránh những tổn thương của hóa chất.

Sử dụng các loại dầu để bảo vệ da tay

Da tay cũng như da ở các khu vực khác trên cơ thể, chúng cần được giữ độ ẩm phù hợp. Các chị em hãy thử tìm hiểu và lựa chọn một số loại tinh dầu hoặc dưỡng chất được chiết xuất từ hạnh nhân hoặc dầu ô liu để bảo vệ đôi bàn tay bạn.

Nhất là ban đêm, bạn nên lựa chọn loại kem có chứa revitalift-retinol áp dụng lên lưng bàn tay để tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.

Không bao giờ đặt tay vào trong nước đá lạnh hoặc nước nóng

Đừng vì thời tiết mà ngâm tay trong nước quá nóng hay quá lạnh nhé. Nước quá lạnh khiến các tế bào trở nên co thắt, sau đó giãn nở không đều khiến mao mạch lưu thông kém. Nước quá nóng làm cho các chất nhờn trên tay cô lại và làm mất lớp bã nhờn bảo vệ da, do đó sau khi đặt tay vào nước nóng ta thường có cảm giác da tay bị khô.

Vì vậy, lựa chọn tốt nhất cho chị em là ngâm rửa tay bằng nước ấm để mang lại sự mịn màng cho làn da.

chăm sóc da tay, da tay

Tẩy da chết thích hợp

Lớp da chết xuất hiện trên tay không giống lớp da chết của các khu vực khác trên cơ thể. Biểu hiện của da chết ở tay là lớp da sần sùi, khô cứng. Đừng dại dột lấy éo hay nhíp cắt bỏ lớp da chết ấy đi nhé, bạn có thể bị tổn thương đôi bàn tay đấy. Cách tốt nhất là thường xuyên sử dụng các loại tinh dầu thảo dược để tẩy rửa các lớp tế bào chết.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da tay là một động tác vô cùng quan trọng để có được bàn tay mềm mại. Vào mùa đông, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da tay liên tục trong ngày để tránh khô ráp. Tuy nhiên, hiệu quả nhất là bôi kem dưỡng trước khi đi ngủ.

Bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng da tay có sẵn hoặc tự chế các sản phẩm dưỡng da tay từ các nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc đôi bàn tay xinh.

Spa cho đôi tay tại nhà

Sau khi giặt đồ, hãy dùng một vài giọt nước chanh thoa lên tay để tăng thêm độ ẩm và vitamin thiết yếu cho da, khôi phục lại độ pH cân bằng.

chăm sóc da tay, da tay

Đôi tay cũng có thể đắp mặt nạ với công thức sau: Sử dụng hỗn hợp của chất glycerine, 2 muỗng dầu ô liu loại thượng hạng, nước trái cây tươi hoặc nước vắt của 1 trái chanh, 1 lòng đỏ trứng, chút nước hoa hồng để đăp lên tay. Ngoài ra, trộn khoai tây với sữa đắp lên tay cũng mang lại sự mịn màng cho đôi tay của bạn đấy nhé.

Massage tay

Hãy cho phép đôi bàn tay của bạn được nghỉ ngơi bất cứ khi nào chúng mệt mỏi và massage chúng. Massage tay sẽ làm cho máu lưu thông tốt hơn, giúp trẻ hóa và lấy lại sức sống cho bàn tay.  Với những động tác massage đơn giản, bạn sẽ nhanh chóng có được bàn tay mịn màng và tươi trẻ.

Bổ sung vitamin

Bổ sung kẽm, các loại thực phẩm có chứa vitamin A, B và E giúp cơ thể tự sản sinh bã nhờn. Bạn cũng có thể dùng dầu hạt lanh hoặc mầm lúa mì thay thế cho ceramide tự nhiên. Axit béo omega-3 và omega-6 được tìm thấy trong các loại hạt và thịt cá cũng sẽ giúp bạn tăng tuyến bã nhờn trên tay của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn