Bạn đầu tư mỹ phẩm dưỡng da chốn lão hóa tốt đến mấy nhưng lại quên 3 điều này thì chỉ là lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Chống lão hóa là ước mơ của các chị em phụ nữ nhưng đừng chỉ tập trung vào sản phẩm gì mà hãy nhớ nguyên tắc cơ bản

Thi trường mỹ phẩm phát triển nên chị em cơ cơ hội tiếp cận với rất nhiều sản phẩm tốt. Nhưng tại sao có những người không chi nhiều tiền mà da vẫn đẹp, trong khi có nhiều người đầu tư mà da vẫn xấu, vẫn nhanh già. Phải chăng những người đẹp đều là do bố mẹ cho sẵn? Thực tế không phải vậy. Có những người đầu tư sản phẩm đắt tiền nhưng lại quên 3 nguyên tắc quan trọng này:

cham soc da

Giữ ẩm cho da từ bên trong

Uống nước để chăm sóc da từ bên trong và giúp thanh lọc cơ thể là một nguyên tắc cực kỳ quan trọng trong bảo dưỡng làn da. Nước không chỉ tăng cấp ẩm cho da mà giúp lưu thông máu mang dinh dưỡng nuôi dưỡng da tốt hơn, giúp làn da của chúng ta được cung cấp đủ đầy oxy và dinh dưỡng. Từ đó tế bào được tái tạo tốt hơn, collagen, eslatin được sinh ra. Việc uống nước cũng giúp duy trì độ ẩm của làn da. Da khô chính là nguyên nhân gây ra nếp nhăn nhanh nhất. Nước giúp da tăng đàn hồi. Nước giúp lưu thông máu tới da để cung cấp dưỡng chất nuôi da. Tùy thuộc cân nặng và môi trường làm việc, bạn cần 2-3l nước mỗi ngày. Bạn nên chia ra uống nhiều lần và uống đều đặn trong ngày.

uong nuco

Nhưng rất nhiều người chỉ có thói quen uống nước khi khát, thậm chí khi tập trung công việc thì quên uống nước luôn. Nhiều người hạn chế uống nước vì ngại đi vệ sinh, nhất là ở tập thể. Nhưng điều đó rất có hại cho cơ thể. Bởi vậy bạn cần phải nhớ nước chính là sinh mạng và sắc đẹp của bạn. Để tránh tình trạng quên uống nước bạn nên chuẩn bị sẵn lượng nước cần uống trong ngày cân đối với lượng nước dùng trong bữa ăn, sua đó để sẵn trên bàn để nhắc nhở bản thân uống đủ nước. Ngoài nước lọc, bạn nên dùng một số nước lành mạnh như nước rau củ, nước ép trái cây, nước dừa, nước mía...

Dưỡng ẩm cho da

Một làn da không đủ ẩm thì các sản phẩm chăm sóc khác cũng không có tác dụng. Vì thế khi muốn trị nám, muốn dùng sản phẩm collagen... thì hãy nhớ bạn đã chọn được sản phẩm dưỡng ẩm tốt cho làn da chưa.Bạn có thể áp dụng phương pháp dưỡng ẩm tự nhiên tại nhà bằng cách dùng mật ong trứng gà thoa 2 lần một tuần, để hỗn hợp thẩm thấu tầm 20 phút thì rửa lại. Bạn cũng có thể dùng bơ hoặc dầu dừa nguyên chất để thoa lên da nhằm dưỡng ẩm. Khi di chuyển ngoài trời lâu bạn nên mang theo xịt khoáng để cấp ẩm thường xuyên cho da.

duong am

Luôn nhớ chống nắng

Bạn chăm sóc da rất kỹ, dùng nhiều sản phẩm dưỡng nhưng lại quên chống nắng thì cũng coi như không. Đặc biệt nếu làn da thường xuyên được tẩy da chết, dưỡng kỹ mà ra nắng thì lại càng nguy hại hơn. Công dưỡng da như xây bức tường, trong khi không chống nắng cũng giống như việc cầm xà beng đi phá tường vậy, phá luôn nhanh hơn xây. Bởi thế bạn rất cần chú trọng bước chống nắng.

Chống nắng không chỉ là dùng kem mà còn cần mũ nón kính mát phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn