Mồ hôi chảy ròng ròng cũng không làm trôi lớp trang điểm nếu bạn biết bí kíp này

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè tăng tiết mồ hôi trở thành nỗi ám ảnh khiến nhiều chị em cam chịu xấu tự nhiên chứ không dám trang điểm vì sợ gương mặt loang lổ do lớp trang điểm bị trôi. Đọc hết các bí kíp dưới đây, bạn sẽ không còn lo sợ nữa.

Làm sạch đúng cách trước khi trang điểm

Một làn da không sạch là nguyên nhân khiến cho lớp trang điểm không tiệp vào da nên rất dễ trôi và bong tróc khiến gương mặt của bạn loang lổ. Bởi thế dù da bạn dầu hay khô, dù mùa đông hay hè thì điều đầu tiên phải lưu ý là làm sạch da nhưng phải sạch đúng cách rồi mới trang điểm. Làm sạch da đúng cách là chọn đúng sản phẩm làm sạch với độ pH phù hợp với da và phải tẩy trang trước khi rửa mặt, hãy cho bản thân một lịch trình làm sạch tế bào chết hàng tuần.

lam sach da 1

Đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông

Nguyên lý của da là nóng thì chân lông nở ra, lạnh khi co lại. Khi lỗ chân lông càng dãn nở thì da càng tăng tiết mồ hôi, càng nhờn. Dùng vài viên đá lạnh chườm ngoài da sau bước làm sạch là cách tốt và nhanh nhất giúp se khít lỗ chân lông. Điều đó giúp các lớp trang điểm bám dính trên da tốt hơn và ở lại trên da lâu hơn và cũng làm cho tình trạng tiết mồ hôi giảm đi.

Dưỡng ẩm đủ

Da đủ độ ẩm sẽ giúp lớp trang điểm mịn, đều và bám dính vào da. Nên nếu bạn không dùng kem dưỡng ẩm đủ cung cấp độ ẩm cho da thì lớp trang điểm càng dễ loang lổ. Hãy chọn loại kem dưỡng giữ ẩm và kem lót có tác dụng se khít lỗ chân lông để giảm tình trạng tiết mồ hôi. 

duong am

Chọn sản phẩm kiềm dầu, chống trôi

Thị trường mỹ phẩm hiện nay cực kỳ phát triển nên hãy nhớ chọn những sản phẩm chuyên dụng cho da dầu và có tính kiềm dầu, chống trôi để dành cho mùa hè nhé. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn lựa hãy nhờ những người bạn hoặc một chuyên gia trang điểm hướng dẫn vì họ đã có rất nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực này.

Khóa lớp trang điểm bằng sản phẩm định hình

Bạn hãy chọn cho mình một sản phẩm định hình giúp khóa lại lớp trang điểm phù hợp với làn da của mình. Lớp xịt này giúp lớp trang điểm mịn, quyện và bám dính trên da lâu hơn. Lớp xịt make up này như một người gác cổng giúp bảo vệ vững chắc lớp trang điểm cho bạn xinh tươi nhiều giờ kể cả đi giữa trưa hè nắng. Nên nhớ xịt khóa lớp trang điểm và xịt khoáng dưỡng da là khác nhau nhé.

xit khoang

Tận dụng tối đa cơ hội làm mát cho làn da

Hãy tận dụng tối đa làm mát cho da bằng cách uống đủ nước và chia nhỏ ra uống đều đặn nhiều lần để cơ thể tăng khả năng tự điều hòa. Bạn cũng nên tham khảo các loại xịt khoáng để xịt mỗi khi cảm thấy lớp trang điểm sắp trôi.

Dặm phấn phủ kiềm dầu

Vào những ngày nắng nóng da tiết mồ hôi nhiều, bạn nên mang theo hộp phấn phủ có công dụng kiềm dầu. Lớp phấn phủ giúp thấm hút làm khô lớp mồ hôi trên da. Tần suất dặm phấn phủ phụ thuộc vào lượng mồ hôi của bạn nhưng nên nhớ đừng đợi lớp trang điểm trôi rồi mới dặm. Tuy nhiên khi dặm phấn phủ bạn chỉ nên dặm từng lớp mỏng tránh để phấn tụ lại tại một chỗ nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn