5 bước dùng son lì sành điệu như chuyên gia trang điểm cho đôi môi gợi cảm

( PHUNUTODAY ) - Son lì được xem là loại son lâu trôi nhưng lại khó tạo độ mịn mượt nếu bạn không biết cách

Thời hiện đại, son lì ra đời là một giải pháp cho nhiều chị em khi sợ son bị trôi. Nhưng son lì hay làm khô môi và khó mịn nếu không biết cách dùng vì chúng không bóng mượt, ít dưỡng. Thế nên không khéo thì dễ bị nếp nhăn môi. 

son moi

Chọn son lì chất lượng cao: Ashunta Sheriff-Kendricks, nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng và người sáng tạo thương hiệu Ashunta Sheriff Beauty cho biết: “Hãy tìm kiếm loại son có cấu trúc mịn màng và mượt mà vì cây son sẽ bám màu lâu trên môi và bạn sẽ không phải thoa lại son nhiều lần trong ngày".

Tẩy tế bào chết cho môi

Melissa Butler, người sáng lập The Lip Bar, cho biết yếu tố quan trọng nhất để son lì lên màu, lâu trôi và hạn chế việc lộ nếp nhăn ở môi là phải thường xuyên tẩy tế bào chết cho bộ phận này. Tẩy tế bào chết giúp môi mềm mượt và không bong tróc. Bạn có thể dùng bàn chải chà môi để làm bong tróc lớp da chết, dùng dầu dừa để dưỡng môi hàng tối.

tay da chet cho moi

Thoa son dưỡng môi

Chuyên gia trang điểm Butler cho biết nếu muốn sở hữu đôi môi mềm mại, ngậm nước, bạn nên thoa một lớp son dưỡng môi thật dày khoảng 15 phút trước đó. Sau đó, bạn lau sạch son dưỡng, và tô son lì lên. Nếu bạn muốn son môi bền màu cả ngày hoặc đang tìm kiếm loại son không bị lem, bạn có thể bỏ qua son dưỡng, thay vào đó là thoa một loại son lì dạng nước.

Sử dụng chì kẻ viền môi

Kẻ viền môi sẽ giúp cho son lì đi đúng vị trí hơn, và chúng sẽ không bị trôi ra ngoài. Nếu không muốn lộ đường vẽ hãy chọn bút kẻ môi cùng màu son. 

ke moi

Cách thoa son lì đúng:

Với son lì dạng thỏi, hãy tô son bắt đầu với phần giữa cung môi trên rồi từ từ di chuyển nhẹ nhàng đến khóe miệng, lặp lại tương tự ở phía bên kia. Bạn lặp lại taho tác này với môi dưới. Nếu bạn đang sử dụng son lì dạng lỏng và thoa lên môi bằng cọ, trước khi thoa son lên môi, có thể loại bớt phần son thừa tích tụ trễn đầu cọ, sau đó, tô son lên môi từ giữa môi để chúng không bị tích đọng trên môi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn