10 công việc làm theo giờ, lương tối thiểu cũng 360.000 đồng/giờ nhưng cần nắm chắc 4 quy tắc

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ trả lương cao, những công việc làm theo giờ này còn cho phép ứng viên làm việc từ xa.

Nhiều người vì muốn gia tăng thu nhập nên lựa chọn thêm các công việc tay trái. Bên cạnh thu nhập, những công việc này còn giúp bạn học được các kỹ năng mới hay kết nối với những người cùng lĩnh vực với bạn.

Khảo sát của FlexJobs với hơn 2.000 nhân viên vào tháng 7 năm 2022 cho thấy gần 1/3 số người được hỏi cho biết họ có ít nhất một công việc khác nữa và hơn 11% có nhiều hơn một công việc tay trái. Bên cạnh đó, 38% người tham gia khảo sát khác cũng đang tìm kiếm thêm cơ hội việc làm.

Bạn hoàn toàn có thể làm công việc phụ từ xa, bán thời gian, theo mùa hoặc thậm chí “thỉnh thoảng”. Có nhiều người sử dụng công việc phụ để gia tăng thu nhập, học các kỹ năng mới, trải nghiệm thay đổi nghề nghiệp hoặc theo đuổi đam mê. Không giống như việc làm truyền thống, công việc phụ thường linh hoạt và cho phép bạn sắp xếp thời gian tuỳ ý. Có một số công việc phụ có thể đem lại mức thu nhập không hề nhỏ.

Bạn có thể tham khảo 10 công việc có tuyển dụng nhân viên làm theo giờ, cho phép làm online và có mức lương trung bình khá tốt dưới đây:

- Đại diện dịch vụ khách hàng (360.000 đồng/giờ)

- Trợ lý ảo (410.000 đồng/giờ)

- Gia sư (460.000 đồng/giờ)

- Nhân viên kế toán (460.000 đồng/giờ)

- Hỗ trợ kỹ thuật (485.000 đồng/giờ)

- Huấn luyện viên chăm sóc sức khoẻ (509.000 đồng/giờ)

- Tư vấn nghề nghiệp (580.000 đồng/giờ)

- Nhà thiết kế đồ hoạ (580.000 đồng/giờ)

- Nhà tuyển dụng (655.000 đồng/giờ)

- Trợ lý điều hành (700.000 đồng/giờ)

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, bạn không còn bị giới hạn khu vực khi tìm việc làm thêm nữa. Để có thể tăng cơ hội trúng tuyển vào vị trí tốt, bạn cần nắm chắc 4 quy tắc như sau:

Thiết lập mục tiêu

Bạn nên tự đặt ra cho mình những câu hỏi như:

- Mục tiêu có phải kiếm thêm thu nhập không? Con số cụ thể là gì?

- Công việc phụ cần đem lại những kỹ năng phục vụ công việc chính như thế nào hoặc có gì liên quan?

Bạn cũng cần tính toán xem công việc làm thêm tốn bao nhiêu thời gian rồi xác định xem bạn có thể dành tối đa bao nhiêu thời gian rảnh cho nó.

Đánh giá điểm mạnh của bản thân

Hãy lập một danh sách những kỹ năng mà bạn có để tìm kiếm công việc phù hợp. Tạo một danh mục tổng hợp những kinh nghiệm, sản phẩm đã làm để thu hút nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, bạn nên cập nhật và tối ưu hoá trang hồ sơ online của mình để phù hợp với công việc mà mình mong muốn.

Tìm hiểu kỹ về công ty, yêu cầu công việc

Trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin thực sự về ngành cũng như công ty để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và tăng thêm kiến thức cho bản thân. Đây cũng là một cách tốt để biết những thử thách bạn có thể gặp phải.

Trau dồi kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm

Yếu tố quan trọng quyết định bạn có trúng tuyển hay không là khả năng làm việc tốt. Vậy nên bạn cần thường xuyên trau dồi, học thêm kiến thức mới đồng thời tôi luyện các kỹ năng năng mềm như giao tiếp, quản lý thời gian,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link