10 công việc nghe tên rất lạ có nhu cầu tuyển dụng cao, ít áp lực và mức lương hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Những công việc này có mức độ căng thẳng thấp nhất, được đánh giá là có triển vọng phát triển cao.

Người vẽ bản đồ và người đo quang trắc ảnh

Đây là công việc nghiên cứu và tạo bản đồ cho các mục đích pháp lý, chính trị và giáo dục. Người vẽ bản đồ và người đo quang trắc ảnh cũng sửa đổi các bản đồ hiện có bằng cách sử dụng các công cụ như ảnh chụp từ trên không, dữ liệu vệ tinh,… Để làm công việc này đòi hỏi bạn cần có bằng cử nhân có liên quan đến ngành nghề.

Mức lương trung bình của ngành nghề này là 71.890 USD (hơn 1,7 tỉ đồng).

Nhà kinh tế môi trường

Nhà kinh tế môi trường thực hiện công việc nghiên cứu và phân tích các thành phần tài chính khác nhau như chi phí và lợi ích của các hoạt động, chính sách và quy định về môi trường. Họ sẽ đánh giá các biện pháp bảo vệ môi trường cũng như sử dụng các nguồn tài nguyên nhiên nhiên như nước, không khí và năng lượng tái tạo. Để được tuyển dụng phần lớn cần có bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ.

Mức lương trung bình của ngành nghề này là 113.940 USD (hơn 2,7 tỉ đồng).

Vận hành máy đóng gói

Người vận hành máy đóng gói thực hiện công việc kiểm tra sản phẩm nhằm đảm bảo không có lỗi, phân loại chúng và theo dõi máy móc để đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ. Nơi làm việc thường là nhà máy chuẩn bị hàng hoá để vận chuyển đến khách hàng. Công việc thường chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học.

Mức lương trung bình của ngành nghề này là 36.750 USD (gần 900 triệu đồng).

Người lưu trữ

Trách nhiệm của người lưu trữ là bảo vệ các tài liệu lịch sử quan trọng. Công việc của họ là sắp xếp các tài liệu, giúp đỡ những người cần tiếp cận, sử dụng và nghiên cứu chúng. Để được ưu tiên tuyển dụng cần có bằng Thạc sĩ.

Mức lương trung bình của ngành nghề này là 58.640 USD (hơn 1,4 tỉ đồng).

Lập trình viên công cụ điều khiển số bằng máy tính

Công việc của lập trình viên là viết code để đảm bảo máy móc và chương trình chạy trơn tru. Để đảm nhận vị trí này ứng viên cần có chứng chỉ hoặc bằng cấp liên quan.

Mức lương trung bình của ngành nghề này 60.800 USD (gần 1,5 tỉ đồng).

Thợ lắp ráp thiết bị cơ điện

Người thợ lắp ráp thiết bị cơ điện sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp và bảo trì các máy móc hoặc bộ phận khác nhau của máy móc (như động lực kế và bộ truyền động). Chỉ cần có bằng tốt nghiệp trung học là có thể làm việc.

Mức lương trung bình của ngành nghề này là 38.580 USD (gần 940 triệu đồng).

Nhà sinh thái công nghiệp

Người làm công việc này sẽ giúp đảm bảo hoạt động của các ngành công nghiệp không bị ảnh hưởng xấu đến môi trường (chẳng hạn như xử lý chất thải). Bên cạnh đó, họ cũng cố gắng đảm bảo tài nguyên thiên nhiên được sử dụng hiệu quả nhất trong sản xuất. Để có thể được tuyển dụng, ứng viên cần có bằng Thạc sĩ trở lên.

Mức lương trung bình của ngành nghề này là 76.480 USD (hơn 1,8 tỉ đồng).

Kỹ sư pin nhiên liệu

Pin nhiên liệu sản xuất điện bằng cách sử dụng năng lượng từ các nguyên tố như hydro. Các kỹ sư pin nhiên liệu sẽ giúp phát triển hệ thống sử dụng pin nhiên liệu cho các ngành công nghiệp như vận tải. Ngành này thường yêu cầu bằng Thạc sĩ trở lên nhưng bằng Cử nhân cũng có thể đảm nhận một số nhiệm vụ.

Mức lương trung bình của ngành nghề này là 96.310 USD (hơn 2,3 tỉ đồng).

Công nhân bảo trì đường cao tốc

Người làm công việc này giúp bảo trì các con đường cao tốc và đường băng sân bay bằng cách sửa chữa hư hỏng, sơn đường kiểm soát giao thông và dọn sạch các mảnh vụn trên đường. Chỉ cần tốt nghiệp trung học là có thể đảm nhận công việc này.

Mức lương trung bình của ngành nghề này là 44.930 USD (hơn 1 tỉ đồng).

Người cung cấp máy móc và vận chuyển

Người làm công việc này cần kiểm soát và bảo trì máy móc. Đa số chỉ cần bằng tốt nghiệp trung học là có thể đảm nhận.

Mức lương trung bình của ngành nghề này là 38.040 USD (hơn 923 triệu đồng).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link