5 lĩnh vực nghề nghiệp thích hợp dành cho người hướng nội

( PHUNUTODAY ) - Người hướng nội thường khá độc lập, thích không gian làm việc yên tĩnh để tập trung chú ý vào một nhiệm vụ. Vì vậy, đây là những công việc phù hợp với họ.

Kế toán

Với những người yêu thích con số và muốn có cơ hội làm việc trong hầu hết mọi ngành thì nghề kế toán chính là một sự lựa chọn phù hợp. Đây là một công việc ổn định và ngày càng phát triển.

Người làm kế toán cần chuẩn bị và kiểm tra hồ sơ tài chính và phân tích bất kỳ cơ hội hoặc rủi ro nào. Công việc này thường được thực hiện một mình với số ít các cuộc gặp gỡ trực tiếp với khách hàng. Vậy nên đây là công việc phù hợp nhất với người hướng nội.

Lĩnh vực y học

Bác sĩ tâm thần cũng là một công việc phù hợp với người hướng nội. Công việc chính là chẩn đoán, điều trị và giúp ngăn ngừa các rối loạn tâm thần đồng thời kê đơn thuốc và khuyến nghị nhập viện trong một số trường hợp.

Hay nếu bạn thích giúp đỡ người khác thì có thể trở thành một nhà trị liệu. Đa số người hướng nội thường có sự đồng cảm và khả năng lắng nghe. Đây cũng là những đặc điểm của một nhà trị liệu giỏi. Họ thường lắng nghe những thách thức của bệnh nhân và giúp đưa ra các chiến lược để cải thiện cuộc sống của người bệnh.

Lĩnh vực công nghệ thông tin

Công việc của nhà phát triển ứng dụng thiết kế là tạo và cập nhật các chương trình và ứng dụng cho thiết bị. Bạn có thể làm việc cho các ngành và công ty khác nhau, toàn thời gian hoặc tự kinh doanh và có khả năng làm việc từ xa. Công việc này phù hợp với người thích đưa những ý tưởng vào cuộc sống và giúp phát triển các ứng dụng.

Một công việc tốt nữa dành cho người hướng nội là trở thành nhà quản lý IT. Nếu bạn có đam mê với công nghệ và khả năng giải quyết vấn đề thì có thể tham khảo. Công việc chính là khắc phục sự cố phần mềm và phần cứng đồng thời cung cấp các bản nâng cấp cũng như làm việc với bảo mật hệ thống thông tin của công ty.

Bạn cũng có thể trở thành kỹ sư kiểm thử phần mềm. Công việc chính là phân tích các chương trình phần mềm bằng cách tạo và triển khai các phương pháp kiểm tra, đồng thời đề xuất các cải tiến. Bạn có thể làm việc cho các công ty khác nhau, thậm chí với tư cách là một nhà thầu.

Data

Lĩnh vực này cung cấp nhiều công việc cho người hướng nội. Chẳng hạn data engineer quản lý và thiết kế hệ thống dữ liệu cũng như nghiên cứu các cơ hội mới để thu thập dữ liệu.

Làm việc với dữ liệu và công nghệ là công việc đầy thử thách và bổ ích, không đòi hỏi nhiều tương tác xã hội và có thể được thực hiện tại nhà.

Content và Ngôn ngữ

Với người yêu thích ngôn ngữ, viết lách thì trở thành người quản lý nội dung có thể là một nghề nghiệp phù hợp. Một content creator có thể làm việc từ xa, giám sát chiến lược và sáng tạo nội dung của công ty cũng như quản lý người viết.

Tiếp thị kỹ thuật số cũng là lựa chọn thích hợp nếu bạn thích giải quyết vấn đề và quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Người làm công việc này sẽ sử dụng công nghệ để quảng bá nội dung, tiếp cận khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu.

Bạn cũng có thể trở thành một biên tập viên nếu đam mê ngôn ngữ và thích đọc sách. Biên tập viên có thể mở rộng trong nhiều ngành công nghiệp truyền thông như tạp chí, xuất bản sách và thậm chí cả truyền thông của công ty.

Hoặc bạn cũng có thể cân nhắc trở thành người quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Công việc là lập kế hoạch và tạo các bài đăng trên mạng xã hội và các chiến dịch tiếp thị cho khách hàng cũng như phân tích hiệu suất trên mạng xã hội và tương tác với những người theo dõi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link