3 công việc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, không yêu cầu bằng cấp nhưng trả lương tới 4,8 tỷ đồng/năm

11:18, Thứ ba 21/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Yêu cầu làm việc linh hoạt, không cần bằng cấp cao nhưng 3 công việc này vẫn có thể đem lại một mức lương ổn định mà nhiều người mơ ước.

Thay vì những công việc đòi hỏi bằng cấp cao, nhiều lao động đang chuyển sang tìm kiếm những nghề nghiệp linh hoạt hơn, không cần bằng cấp đại học mà vẫn trả mức lương lên tới cả trăm nghìn USD/năm.

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy, số lượt tìm kiếm “việc làm không cần bằng cấp” tại Mỹ trong năm nay đã đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Theo nghiên cứu, người lao động hào hứng nhất với những công việc có nhiều cơ hội đi lại, lịch trình làm việc linh hoạt. Dưới đây là 3 công việc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Mỹ tính đến tháng 11/2023.

Môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

Đây là đội ngũ không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản vì nhớ có họ mà các giao dịch nhà đất trở nên thuận lợi hơn. Họ chính là những người giúp cho người mua chọn được căn nhà phù hợp với tài chính và nhu cầu cuộc sống, giúp người bán bán được với mức giá tốt nhất. Bên cạnh đó, họ cũng hỗ trợ khách hàng trong các thủ tục giấy tờ giao dịch nhà đất.

Ở Việt Nam, nghề nghiệp này ban đầu mang tính tự phát và thường bị hiểu nhầm với nghề cò đất. Vì vậy mà chưa thật sự được coi trọng. Nếu như cò đất là những người sử dụng các mánh khoé để làm ăn thì những người làm môi giới bất động sản lại sử dụng kiến thức chuyên môn về bất động sản, tầm nhìn và khả năng đánh giá thị trường để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng của mình. Hai nghề này không phải là một như mọi người vẫn nghĩ.

Công chứng viên

Công chứng viên cung cấp dịch vụ công do Nhà nước uỷ nhiệm thực hiện nhằm đảm bảo an toàn pháp lý cho các bên tham gia hợp đồng, giao dịch; phòng ngừa tranh chấp; góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Một công chứng viên có thể làm việc tại các văn phòng công chứng; các tổ chức công chứng thuộc nhà nước; các Toà án nhân dân của tỉnh, Trung ương, làm việc tại Uỷ ban nhân dân thành phố, Uỷ ban nhân dân tỉnh, huyện,…

Công chứng viên theo quy định chỉ được làm việc tại một địa chỉ công chứng mà không được cùng một lúc hành nghề công chứng tại hai địa chỉ khác nhau.

Nhân viên công ty lữ hành

Công ty kinh doanh du lịch lữ hành là một loại hình doanh nghiệp cung cấp chương trình du lịch trọn gói cho các khách hàng. Đây là đơn vị trực tiếp thực hiện các công việc như tổ chức, xây dựng, tìm cách thiết kế một tour du lịch và bán các gói dịch vụ đó.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng có thể sẽ thực hiện cũng như triển khai các hoạt động trung gian, môi giới bán các sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh thương mại khác hoặc các hoạt động kinh doanh tổng hợp. Điều này vừa mang lại thêm nguồn lợi nhuận cho công ty, vừa đảm bảo được những nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ lữ hành.

Nhân viên công ty lữ lành có thể đảm nhận các vị trí như hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên điều hành tour du lịch, nhân viên kinh doanh du lịch lữ hành,…

Tại Mỹ, 3 công việc trên đều yêu cầu hoặc đề xuất ít nhất là bằng tốt nghiệp trung học, không có yêu cầu bằng chính quy nào. Nhưng để làm công chứng viên hoặc môi giới bất động sản, ứng viên cần phải có chứng nhận hoặc giấy phép chính thức của tiểu bang nơi người đó làm việc.

Mức lương bình quân cho những công việc này rất đa dạng. Các nhân viên công ty du lịch lữ hành ở Mỹ có mức lương trung bình là 39.955 USD/năm (khoảng 966 triệu VNĐ). Môi giới bất động sản có mức thu nhập trung bình là 86.356 USD/năm (khoảng 2 tỉ VNĐ) và các công chứng viên có thu nhập bình quân 129.717 USD/năm (khoảng 3,1 tỉ VNĐ).

Có khoảng 10% những nhà môi giới bất động sản và công chứng viên giỏi đang kiếm được hơn 100.000 USD cho đến 200.000 USD (khoảng 4,8 tỉ VNĐ) một năm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy