10 khu chợ Giáng sinh hấp dẫn nhất châu Âu

( PHUNUTODAY ) - Tháng 12 đã tới, Châu Âu trở nên nhộn nhịp với những phiên chợ Giáng sinh. Dù lớn hay nhỏ thì mỗi khu chợ mùa Giáng sinh đều mang đậm nét văn hóa của mùa lễ hội. Dưới đây là 16 khu chợ Giáng sinh hấp dẫn nhất châu Âu mà du khách không thể bỏ trong chuyến du lịch cuối năm 2016 này.

10 khu chợ Giáng sinh hấp dẫn nhất châu Âu 

Vào tháng 12, các con phố ở châu Âu trở nên tấp nập khi những quầy hàng bằng gỗ được dựng lên, bày bán các đồ trang trí, hàng thủ công, thức ăn, bánh kẹo hay rượu bia. Trong chợ, cũng có cây thông Giáng sinh được trang trí rực rỡ cùng máng cỏ và hoạt cảnh Giáng sinh mô tả thời điểm Giê-su ra đời. Ra đời từ cuối thời kì Trung cổ (khoảng thế kỉ 14), chợ Giáng sinh đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của Châu Âu.

Hãy cùng ngắm nhìn Châu Âu trong không khí nhộn nhịp của những phiên chợ Giáng sinh nhé.

1. Khu chợ Rathausplatz ở Vienna

Thời gian: 12/11/2016 – 24/12/2016

Chợ truyền thống Giáng sinh ở Vienna xuất hiện từ thế kỷ thứ 13. Và hiện nay ở đây có khoảng 10 khu chợ Giáng sinh, trong đó nổi bật là khu chợ Rathausplatz ở phía trước Hall City kiến trúc Gothic với hơn 150 gian hàng.

1

 Đừng bỏ lỡ cơ hội dạo một vòng qua khu chợ Rathauspark, ngắm cây thông Noel lấp lánh cùng các gian hàng nhiều màu sắc. 

Du khách có thể mua các ngôi nhà nhỏ bằng gỗ, những con rối, bánh gừng trái tim, quần áo da và mũ len. Hoặc thử trải nghiệm không khí giáng sinh ở chợ Spittelberg gần Museums Quarter, mua những đồ trang trí bằng thủy tinh, đồ bạc và đồ gốm. Đừng bỏ lỡ cơ hội dạo một vòng qua khu chợ Rathauspark, ngắm cây thông Noel lấp lánh cùng các gian hàng nhiều màu sắc.

Nơi ở: Khách sạn The Ritz-Carlton, Vienna – Vienna, Austria với giá 254EURO/đêm

2. Cologne, Đức

Chợ Giáng Sinh Cologue không chỉ được đánh giá là một trong những khu chợ lớn nhất thế giới mà nó còn là chợ đồ Giáng Sinh to nhất ở Đức. Điều đặc biệt là chợ Cologue không nằm ở một con phố cụ thể nào cả mà nó gồm nhiều điểm chợ nằm rải rác trong thành phố. Mỗi điểm chợ có phong cách, đặc điểm riêng và bày bán các mặt hàng đặc thù khác nhau và chúng được kết nối với nhau bằng một chuyến tàu nhỏ.

2

Chợ Giáng Sinh Cologue không chỉ được đánh giá là một trong những khu chợ lớn nhất thế giới mà nó còn là chợ đồ Giáng Sinh to nhất ở Đức 

Điểm chợ lớn nhất nằm ở gần Giáo đường Cologne với hơn 160 quầy hàng bán đủ các món đồ cho dịp lễ, từ món đồ uống nóng Glühwein nhiều hương vị cho đến các quả cầu tuyết trang trí Giáng Sinh.

Mỗi điểm chợ lại có những mặt hàng theo phong cách khác nhau

3. Chợ Giáng sinh Lille

Thời gian: 18/11 – 30/12/2016

Ở Pháp, thực phẩm là niềm đam mê, hấp dẫn với mọi khách du lịch và chợ Giáng sinh Lille là thiên đường của những người sành ăn. Thưởng thức rượu vang nóng, nhấm nháp viên kẹo hạnh phúc hay thưởng thức viên kẹo bơ cứng đặc trưng… là những món ăn du khách không thể bỏ qua.

3

Chợ Giáng sinh Lille là 1 trong   10 khu chợ Giáng sinh hấp dẫn nhất châu Âu 

Bạn sẽ tìm thấy các quầy hàng Giáng sinh theo chủ đề xung quanh Place Rihour. Nhưng nếu bạn thích những món quà sang trọng hơn thì ghé qua các cửa hàng bên trong và xung quanh khu vực chợ. Bạn có thể đi tàu Eurostar từ London đến Lille và mất khoảng 80 phút.

4. Prague, Cộng hòa Séc

Có rất nhiều chợ Giáng Sinh xung quanh thành phố nhưng nhộn nhịp nhất phải kể đến khu chợ ở trung tâm phố cổ. Ở đây các lều bán hàng có màu sắc sặc sỡ được dựng xung quanh một cây thông Noel khổng lồ.

4

 Chợ Giáng Sinh ở Prague, Séc lúc nào cũng tấp nập khách thăm quan mua sắm

Gian hàng nào cũng đầy ắp các mặt hàng mang không khí Giáng Sinh như đồ trang sức handmade, pha lê, nến rồi đến các món đồ chơi gỗ làm bằng tay hay các loại rối cổ điển của Séc. Đã đến chợ rồi thì bạn cũng đừng quên thử món rượu mật ong thơm phức và ngon tuyệt nữa nhé.

5. Bremen, Đức

Ở Bremen không chỉ có một mà có đến những hai chợ Giáng Sinh nổi tiếng. Chợ Bremen cũ có hơn 170 quầy hàng thực phẩm và đồ thủ công và được coi là một trong những chợ Giáng Sinh đẹp nhất ở Đức.

5

Bremen là thành phố của Đức nổi tiếng với những khu chợ Giáng sinh 

Ngoài ra còn có chợ Schlachte Magic nằm ở bờ sông Weser, Ở đây ngoài các mặt mặt hàng Giáng Sinh, đa chủng loại đồ ăn thì còn có những buổi biểu diễn âm nhạc của các nghệ sĩ đường phố. Cứ từ cuối tháng 11 là không khí ở chợ bắt đầu nhộn nhịp với hàng ngàn lượt người tấp nập đi mua sắm.

6. Tallinn, Estonia

Nếu bạn đang tự hỏi đây có phải là mảnh đấy xuất hiện trong câu truyện cổ tích người đẹp và quái vật không thì câu trả lời là không đâu nhé, đây là một khu chợ có thật trăm phần trăm và nó nằm ở thủ đô Tallinn của Estonia. Tallinn đã chuyển mình từ một thành phố cổ điển thành mảnh đất kì diệu của Giáng Sinh.

6

Khu chợ Tallinn luôn có nhiều hoạt động hấp dẫn cho bạn tham gia 

Đây cũng là nơi đầu tiên đặt cây thông Noel bên ngoài quảng trường công. Chỉ đến đầu chợ bạn cũng đã cảm nhận được không khí náo nức của dịp lễ lớn nhất châu Âu này rồi. Sau khi đi mua sắm mệt, bạn có thể giải trí bằng cách tham gia chơi trượt băng ở ngoài trời.

7. Copenhagen, Đan Mạch

Tivoli Gardens là công viên giải trí lâu đời nhất của châu Âu, cứ mỗi độ cuối tháng 11 là lại được trang trí với hàng nghìn bóng đèn và cây xanh để chuẩn bị tổ chức chợ Giáng Sinh của thành phố. Vào quãng thời gian này, mặt hồ bị đóng băng và trở thành sân trượt băng khổng lồ.

7

Chợ Giáng Sinh ở Copenhagen, Đan Mạch không chỉ bán các món đồ trang trí đẹp mắt mà còn có cả những món ăn tuyệt ngon 

Ngoài những món đồ trang trí tinh xảo, đẹp mắt thì đồ ăn và đồ uống ở đây cũng là thứ bạn không thể bỏ lỡ. Món bánh bao táo nóng và rượu vang nóng glögg là hai món bạn nhất định phải thử nếu không muốn tiếc hùi hụi.

8. Edinburgh, Anh

Sự xuất hiện của chợ Giáng Sinh đánh dấu mùa lễ hội ở Edinburgh, ngoài những chương trình biểu diễn, các loại đèn trang trí, các chương trình âm nhạc, ở đây còn diễn ra lễ hội lửa đón năm mới nổi tiếng thế giới tên là Hogmanay. Lễ hội này quy tụ nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật và mọi người cùng đổ ra đường đón năm mới.

8

Chợ Giáng sinh ở Edinburgh luôn quy tụ nhiều nghệ sĩ biểu diễn dịp Noel và năm mới 

Ngoài việc mua sắm, bạn có thể đi dạo thăm quan quanh các quầy đồ ăn san sát, các quán bar và quầy hàng thủ công quanh chợ và nhớ đừng quên ngồi đu quay khổng lồ để có thể ngắm nhìn toàn cảnh lâu đài Edinburgh và thị trấn cổ.

9. Chợ Giáng sinh Christkindelsmarik, Strasbourg

Thời gian: 25/11 – 31/12

Quanh năm, Strasbourg ấn tượng với du khách bởi nét duyên dáng truyền thống với những con đường rải sỏi, những bông tuyết. Chợ Giáng sinh Christkindelsmarik có từ năm 1570 và những cây linh sam cao chót vót trên Place Kléber có niên đại 400 tuổi.

9

 Chợ Giáng sinh Christkindelsmarik, Strasbourg là 1 trong   10 khu chợ Giáng sinh hấp dẫn nhất châu Âu 

Đến đây du khách có dịp khám phá những gian hàng theo chủ đề như gian hàng bánh quy Bredele, một loại bánh đặc sản địa phương với nhiều tạo hình, mùi vị khác nhau với các nguyên liệu từ cam, quế, quả óc chó, dừa, kẹo hạt dẻ.

10. Chợ Giáng sinh ở HamburgThời gian: 21/11 – 23/12

Với sự đa dạng hấp dẫn, Hamburg là một trong những khu chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu. Trong thành phố cảng lâu đời này, có 15 khu chợ khác nhau phục vụ đầy đủ mọi thị hiếu của khách hàng. Khu chợ lâu đời ở quảng trường rộng lớn phía trước Hội trường thành phố, nơi có các quầy hàng theo chủ đề từ món ngọt (bánh ngọt, chocolate…) cho đến hàng thủ công (đồ da, bạc, đồ trang trí).

10

Với sự đa dạng hấp dẫn, Hamburg là một trong những khu chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu 

Còn chợ Spielzeuggasse mê hoặc trẻ em với các đồ chơi rất phong phú và đa dạng đến từ khắp nơi trên thế giới. Chợ Jungfernstieg là khu có thực phẩm và quà tặng cao cấp. Còn nếu không thích chen lấn trong đám đông, du khách nên đến chợ Fleetinse nhỏ với những chiếc đèn cổ tích lấp lánh trên chiếc thuyền buồm cổ. Chợ Santa Pauli risque dành cho người trưởng thành nằm ở X-rated Reeperbahn.

Nơi ở: Khách sạn Atlantic Kempinski – Hamburg, Đức với giá từ 147EURO/đêm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link