Nhà giàu mở cửa ra ngoài thường thấy 4 loại cây sứ giả Thần Tài giúp tài lộc hanh thông, tiền tiêu không hết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn vận may tìm tới gia đình mình đừng quên trồng 1 trong 4 loài cây dưới đây để kích hoạt lộc khí.

Cây cau cảnh

Theo quan niệm trong dân gian ông bà ta truyền lại rằng “Chuối sau, cau trước”, bởi trong các loại cây trồng trước cửa nhà thì cây cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp thẳng tiến lên như diều gặp gió. Đồng thời, cây cau có hình dáng của cau thẳng đứng, luôn vươn dài lên trên, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm cũng như luồng ánh sáng cần thiết khiến cho ngôi nhà vừa có bóng mát vừa không bị che ánh sáng chiếu vào nhà rất tốt cho phong thủy.

Ngoài ra, cây cau khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giúp cho gia chủ giảm đi những nguồn năng lượng xấu,  mang đến cho ngôi nhà, mang tới nhiều may mắn cho tài lộc.

cay trong truoc

Cây cọ cảnh

Cũng giống như cau, cây cọ cảnh khi được trồng trước cửa nhà thì cây cọ cảnh là loại cây thích nghi tốt với nhiều điều kiện khí hậu, dễ nuôi trồng. Đồng thời cây cọ cảnh có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí rất lớn, đặc biệt hấp thụ nguồn năng lượng xấu trong nhà. Khi cây cọ cảnh của nhà bạn vươn tán lá xanh tươi thẳng tắp sẽ mang tới nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà, mang tới sự may mắn thịnh vượng cho chủ nhà.

Cây lựu đỏ

Trong phong thủy lựu đỏ không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn có thể đem đến may mắn tài lộc và điềm lành cho cả gia đình, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, dễ dàng thăng quan tiến chức. Đồng thời, khi cây lựu ra hoa, ra quả màu đỏ của chúng sẽ kích hoạt sự may mắn chảy vào nhà bạn giúp gia chủ làm ăn hanh thông phát tài. 

cay-luu-trong-phong-thuy-1-min

Cây trúc, cây tre

Trong phong thủy, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình của bạn. Ngoài ra, khi bạn trồng cây tre còn là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh để gặt hái được thành công. Bạn có thể trồng cây tre cây trúc ở trước cửa nhà, hoặc hàng rào xung quanh nhà đều rất thẩm mỹ và mang lại ý nghĩa may mắn. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link