7 loại cây mang đến tiền tài, sức khỏe, hợp phong thủy nhất năm 2022

( PHUNUTODAY ) - Dù chỉ là những chậu cây nhỏ nhưng chúng cũng góp phần mang lại phú quý, tiền tài, sức khỏe cho gia chủ. Trong năm 2022, bạn nên chọn những loại cây này.

Cây trầu bà

Loại cây này thường được dân văn phòng lựa chọn nhiều để trang trí bàn làm việc. Theo phong thủy, từ lá đến thân của cây trầu bà đều thể hiện được khát vọng, ý chí vươn lên mọi khó khăn, trắc trở. Cây trầu bà mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp thúc đẩy sự thịnh vượng trong nhà và giúp gia chủ được bình an.

Cây lan chi

Loại cây cảnh này cũng được nhiều người lựa chọn và dùng trong trang trí nhà ở. Cây lan chi không chỉ có khả năng hấp thụ những chất gây độc hại, làm sạch không khí. Chính vì lý do này, nhiều người tin rằng trồng cây lan chi trong nhà sẽ giúp bảo vệ con người khỏi nguy hiểm và tăng vận may. Lá của cây lan chi mọc tỏa ra xung quanh thể hiện ý chí vươn cao, vươn xa của gia chủ.

Cây đa búp đỏ (đa cao su, đa dai)

Loại cây này có lá hình bầu dục, nhọn ở đầu, bề mặt lá dày. Phần mặt trên của lá bóng, mặt dưới nhám, có màu đỏ pha xanh hoặc màu xanh thẫm. Búp chồi dạng lớn màu đỏ nên được gọi tên là cây đa búp đỏ.

Nhờ có màu sắc bắt mắt nên cây đa búp đỏ được lựa chọn nhiều. Cây giúp cho không gian sống thêm sinh động, tươi vui. Loại cây này còn có khả năng hút bụi và các loại khí độc nên tốt cho sức khỏe người trồng.

Theo phong thủy, cây đa búp đỏ là biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai. Loại cây này cũng mang ý nghĩa may mắn, an lành. Nếu trồng một chậu đa búp đỏ trong nhà thì công việc của gia chủ sẽ thuận lợi, hanh thông hơn.

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân được gọi tên dựa theo màu sắc của nó. Cái tên toát lên vẻ sang quý. Chữ “ngân” có nghĩa là tiền bạc vì vậy loại cây này mang ý nghĩa tài lộc.

Cây trúc phát tài

Loại cây này không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Loại cây này có sức sống mãnh liệt. Theo phong thủy, cây trúc phát tài mang đến sự bình yên cho căn nhà. Sức sống mãnh liệt của chúng cũng thể hiện cho nguồn năng lượng dồi dào cùng ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Cây kim ngân

Loại cây này có thân chắc chắn, dẻo dai. Loại cây này cũng dễ trồng và chăm sóc. Nhiều gia đình lựa chọn cây kim ngân bởi cây tạo không gian xanh cho nhà ở và giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực, thu hút tài lộc cho gia chủ.

Theo phương Tây, loại cây này tượng trưng cho tiền bạc và tài lộc, giúp mang lại tiền tài, sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ. Mỗi nhánh cây kim ngân có 5 lá tượng trưng cho ngũ hành trong phong thủy, giúp cân bằng các nguồn năng lượng kim – mộc – thủy – hỏa – thổ khi đặt cây trưng bày trong nhà.

Cây trầu bà lá xẻ

Loại cây này có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, chất độc trong không gian. Vì cây sống được trong điều kiện khắc nghiệt nên nó cũng là biểu tượng của sự kiên cường, bất khuất.

Dáng lá như cánh quạt, phiến lá dài hình thùy như lông chim đối xứng đại diện cho sự cân bằng, sức sống mãnh liệt nên được gắn với ý nghĩa bình an, may mắn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link